Bộ Công an đồng ý cho nam sinh 29 điểm vào Học viện Cảnh sát

Bộ Công an đồng ý cho nam sinh 29 điểm vào Học viện Cảnh sát

Thứ 2, 21/09/2015 | 17:08
0
Đó là thông tin mới nhất được Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND xác nhận chiều này (21/9).

Theo đó, Tổng cục Chính trị đã có văn bản gửi Công an Nghệ An làm các thủ tục cho thí sinh Nguyễn Đức Ngà (18 tuổi, ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) được nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Xã hội - Bộ Công an đồng ý cho nam sinh 29 điểm vào Học viện Cảnh sát

Thí sinh Nguyễn Đức Ngà đã được Bộ Công an đồng ý trúng tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết, từ chiều qua (20/9), dù đang là ngày nghỉ cuối tuần nhưng khi nhận được phản ánh trên báo chí, “Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gọi điện thoại trực tiếp cho đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ, đề xuất giải quyết kịp thời thông tin phản ánh trên báo chí về trường hợp em Nguyễn Đức Ngà.

Ngay đầu giờ sáng 21/9, Tổng cục Chính trị CAND đã nhận được văn bản báo cáo, kiểm tra, xác minh của Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An về trường hợp của em Ngà. Các cơ quan chức năng của Tổng cục Chính trị, Công an tỉnh Nghệ An đã khẩn trương vào cuộc xem xét kỹ lưỡng hồ sơ của em Nguyễn Đức Ngà, đối chiếu với tiêu chuẩn chính trị, quy định của Bộ Công an.

Căn cứ trên mọi khía cạnh, Lãnh đạo Tổng cục Chính trị cũng đã báo cáo trực tiếp Bộ trưởng Trần Đại Quang, và ngay trong chiều nay, sau khi nghe báo cáo Bộ trưởng đã có ý kiến đồng ý để Tổng cục Chính trị có văn bản gửi Công an Nghệ An hoàn thiện các thủ tục cho em Nguyễn Đức Ngà được vào học Học viện Cảnh sát nhân dân theo đúng quy định. Tổng cục Chính trị CAND cũng đã đề nghị Công an tỉnh Nghệ An yêu cầu em Nguyễn Đức Ngà khai bổ sung lý lịch đầy đủ và trung thực theo đúng quy định của Bộ Công an .

Thiếu tướng Cẩn cho biết, quy định của Lực lượng Công an nhân dân là thí sinh thi vào ngành phải khai rõ ràng, trung thực trong lý lịch. Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đã chỉ đạo Tổng cục Chính trị, công an các tỉnh cần chủ động thông tin tuyên truy

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.