Bộ công an làm rõ vụ vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic

Bộ công an làm rõ vụ vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:01
0
Nếu ở TP HCM, đoàn xe dẫn đường hộ tống Nick Vujicic phạm các lỗi không chấp hành tín hiệu giao thông, không giấy phép lái xe, gắn biển số không đúng quy định... thì ở Hà Nội các môtô phân khối lớn cũng như ôtô đều không vi phạm.

Ngày 2/7, sau hơn một tháng kể từ khi Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ yêu cầu Cục Cảnh sát giao thông cùng Công an Hà Nội, TP HCM làm rõ việc nhiều vệ sĩ "lạm quyền" khi hú còi, vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic, Bộ công an công bố kết quả điều tra, xử lý thông tin vụ việc trên Cổng thông tin của Bộ này.

Theo đó, tại TP HCM, để đảm bảo an ninh trật tự cho chương trình diễn giả Nick Vujicic giao lưu với sinh viên, người dân, Công an thành phố đã chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ và công an các quận, huyện liên quan phối hợp với Ban tổ chức đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực, địa điểm gặp mặt, giao lưu. Ngoài việc đề nghị lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự cho chương trình, Ban tổ chức còn ký hợp đồng với Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Titan bảo vệ các hoạt động của đoàn Nick Vujicic. 

Pháp luật - Bộ công an làm rõ vụ vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, một nhóm vệ sĩ đã sử dụng xe môtô phân khối lớn dẫn đường và có hành vi lạng lách, hú còi, múa dùi cui, vượt đèn đỏ... nhằm dẹp đường để hộ tống đoàn xe chở Nick Vujicic từ Sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay trong đêm 24/5, Phòng cảnh sát giao thông đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt 4 xe máy và một ôtô trong đoàn xe dẫn đường hộ tống Nick Vujicic với các lỗi vi phạm như đi không đúng làn đường quy định, không chấp hành tín hiệu giao thông,  không mang theo đăng ký xe, không giấy phép lái xe, gắn biển số không đúng quy định.

Trong đó có 2 xe máy bị tình nghi về số máy, số khung, hình dáng và màu sơn nên đã tạm giữ để trưng cầu giám định. Chủ xe cũng bị mời lên để làm rõ nguồn gốc.

Liên quan đến sự kiện trên, tại Hà Nội, Giám đốc công an thành phố cũng chỉ đạo Phòng cảnh sát giao thông có phương án triển khai việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để  xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt; không để một số người lợi dụng sự kiện Nick Vujicic đến Hà Nội gây mất an ninh trật tự trên tuyến đường và nơi có hoạt động diễn ra. 8 xe môtô phân khối lớn của Câu lạc bộ môtô thể thao Hà Nội cùng 10 xe ôtô con đã được huy động.

Theo Bộ công an, các xe tham gia ở Hà Nội đều chấp hành quy định giao thông, đảm bảo an ninh, trật tự không sử dụng bất cứ loại còi, đèn ưu tiên hay các loại công cụ hỗ trợ như gậy, dùi cui để dẹp, mở đường cho đoàn xe.

Từ vụ việc trên, để chủ động ngăn ngừa các sai phạm có thể xảy ra, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ, đặc biệt cảnh sát giao thông chủ động có phương án tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông; chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, của ngành trong việc tổ chức dẫn đoàn.

Bộ cũng yêu cầu công an các địa phương cần phối hợp công tác đảm bảo an ninh, trật tự, tăng cường kiểm tra đối với xe mô tô, người điều khiển xe môtô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên; đồng thời chỉ đạo lực lượng cảnh sát Quản lý hành chính kiểm tra điều kiện an ninh trật tự về kinh doanh dịch vụ bảo vệ để phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm sai phạm.

Theo Hà Anh (Vnexpress)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Sau vụ Nick Vujicic, ông chủ Hoa Sen lại mất gần trăm tỷ

Thứ 7, 15/06/2013 | 08:43
Với tỷ lệ nắm giữ gần 43 triệu cổ phiếu HSG, tương đương gần 43% cổ phần, chủ tịch Hoa Sen đã mất khoảng 73 tỷ đồng chỉ trong một phiên giao dịch.

Tôn Hoa Sen được gì sau sự kiện Nick Vujicic?

Thứ 3, 28/05/2013 | 10:39
Tài sản cổ phiếu của ông Lê Phước Vũ, chủ tịch Tôn Hoa Sen tăng gần 200 tỷ khi Nick đến Việt Nam, nhưng đó không phải là hiệu quả mà công ty này hướng tới.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.