Bộ Công an “vào cuộc” vụ cháy tòa nhà Tổng cục Hải quan

Bộ Công an “vào cuộc” vụ cháy tòa nhà Tổng cục Hải quan

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội vừa có báo cáo sơ bộ về vụ cháy tòa nhà Tổng cục Hải quan gửi Bộ Công an. Tiếp đó, Bộ công an đã chỉ đạo và giao cho CATP Hà Nội khởi tố vụ án, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của cá nhân, tập thể, đơn vị liên quan.

Xã hội - Bộ Công an “vào cuộc” vụ cháy tòa nhà Tổng cục Hải quan

Xe thang được điều đến để cứu người trong vụ cháy tòa nhà Tổng cục Hải Quan

Trước đó, chiều 29/5, CATP Hà Nội cùng các cơ quan hữu quan đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và đã đưa ra các kết luận sơ bộ ban đầu. Theo đó, công trình này vốn chưa được bàn giao chính thức, chỉ có một số hạng mục được bàn giao, tuy nhiên, chủ công trình vẫn đưa vào sử dụng. Lỗi chính được xác định thuộc về đơn vị thi công.

Được biết, Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã có văn bản kiến nghị 10 điểm với Tổng cục Hải quan để rà soát các hạng mục công trình liên quan tới công tác phòng, chữa cháy. Trong đó, có việc yêu cầu bổ sung một số thiết bị PCCC; có giải pháp ngăn cháy lan. Và đặc biệt, Sở này cũng yêu cầu chủ đầu tư chỉ được đưa công trình vào hoạt động khi đã được nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Như tin đã đưa, ngày 23/5, vụ cháy lớn đã xảy ra tại tòa nhà 18 tầng của Tổng cục Hải quan (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến hàng trăm người mắc kẹt và hoảng loạn. Những nhân viên làm việc ở tầng 1 nhanh chóng chạy ra ngoài an toàn nhưng hàng chục người trên các tầng 5, 9 và 14 bị khói xộc vào phòng, buộc phải mở cửa sổ, men ra ngoài lan can cầu cứu.

Ngay sau đó, 3 xe cứu hỏa, 1 xe thang cùng hàng chục cảnh sát PCCC có mặt nhưng do sân tòa nhà còn ngổn ngang vật liệu xây dựng nên xe thang gặp khó khăn khi tiếp cận và giải cứu người mắc kẹt. Đến 16h45 cùng ngày, 4 xe cứu hỏa, 2 xe nước được huy động thêm liên tục phun nước vào tầng hầm và tầng 1 mới có thể dập tắt ngọn lửa.

P.V