Bộ Công Thương lên tiếng về khối tài sản 'khủng' của một Thứ trưởng

Bộ Công Thương lên tiếng về khối tài sản 'khủng' của một Thứ trưởng

Thứ 6, 10/02/2017 | 17:29
0
Theo bộ Công Thương, số cổ phần trên đã được kê khai đầy đủ trong hồ sơ bổ nhiệm Thứ trưởng vào năm 2009 và đã được báo cáo lên các cơ quan có thẩm quyền trước khi có quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng.

Thời gian gần đây, câu chuyện Thứ trưởng bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa và các thành viên trong gia đình đang sở hữu khối tài sản "khủng" ước tính lên tới hơn 700 tỷ đồng tại công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo nguồn tin, sau một thời gian làm lãnh đạo tại công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang, từ năm 2010, bà Hồ Thị Kim Thoa về công tác tại bộ Công Thương với chức danh Thứ trưởng nhưng vẫn sở hữu cổ phần với giá trị tương đối lớn tại doanh nghiệp này. 

Xã hội - Bộ Công Thương lên tiếng về khối tài sản 'khủng' của một Thứ trưởng

 Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. 

Theo báo cáo tài chính năm 2016 của công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang mà PV báo điện tử Người Đưa Tin thu thập được, tính đến ngày 30/11/2016, bà Hồ Thị Kim Thoa nắm giữ 1.686.415 cổ phiếu DQC, tương đương với 4,91% vốn, với giá trị ước tính lên tới cả trăm tỷ đồng.

Trước những thông tin trái chiều về khối tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, bộ Công Thương đã chính thức lên tiếng. Về việc này, Ban cán sự Đảng bộ Công Thương đã đề nghị Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và các đơn vị liên quan có báo cáo cụ thể.

Theo bộ Công Thương, trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng bộ Công Thương vào năm 2010, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có 18 năm công tác tại công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang.

Từ năm 2000 đến 2005, bà Hồ Thị Kim Thoa là Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty và từ 2005 đến 2010 là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Công ty.

Số cổ phần của công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang mà bà Hồ Thị Kim Thoa đang sở hữu là số cổ phần có được từ trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng bộ Công Thương.

Xã hội - Bộ Công Thương lên tiếng về khối tài sản 'khủng' của một Thứ trưởng (Hình 2).

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa sở hữu số cổ phần lớn trong báo cáo tài chính của công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang năm 2016. 

Phía bộ Công Thương cho biết: "Số cổ phần này đã được kê khai đầy đủ trong hồ sơ bổ nhiệm Thứ trưởng vào năm 2009 và đã được báo cáo lên các cơ quan có thẩm quyền trước khi có quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng.

Trong quá trình công tác tại Bộ của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, bộ Công Thương đã chỉ đạo bà Hồ Thị Kim Thoa thực hiện đúng quy định về quản lý cán bộ và kê khai tài sản.

Trong các bản kê khai tài sản hàng năm, Thứ trưởng Thoa đều kê khai số lượng cổ phiếu đang nắm giữ tại công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang". 

Vũ Phương

Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.