Bọ đậu đen ùn ùn kéo về gây náo loạn cuộc sống

Bọ đậu đen ùn ùn kéo về gây náo loạn cuộc sống

Thứ 5, 07/05/2015 | 20:23
0
Bọ đậu đen rất nhiều xuất hiện trên mái tôn nhà, trên quần áo, đống củi, sách vở, tủ đựng quần áo, thức ăn của người dân, bọ leo lên cả tường, nhan nhản khắp nhà.

Theo thông tin mới nhất thì hiện nay, bọ đậu đen lại bắt đầu tái xuất tại một số khu vực thuộc xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai khiến nhiều hộ dân mất ăn mất ngủ vì bị loại bọ này “làm phiền”.

Xã hội - Bọ đậu đen ùn ùn kéo về gây náo loạn cuộc sống

Bọ đậu đen nhan nhản khắp nơi

Hầu hết năm nào cứ vào thời điểm đầu mùa mưa, bọ đậu đen lại xuất hiện tại địa bàn huyện Thống Nhất, Đồng Nai . Loại bọ này cứ về dày đặc chui rúc khắp nơi, bốc mùi cay nồng rất khó chịu. Mặc dù các gia đình đã dùng nhiều biện pháp và nhiều loại thuốc xịt đuổi nhưng bọ đậu đen không những không giảm mà ngày càng nhiều, gây khó khăn hơn cho cuộc sống của các gia đình.

Theo phản ánh của người dân thì việc bọ đậu đen xuất hiện trong nhà họ khiến họ rất mệt mỏi, vất vả, một số gia đình phải ăn cơm, phải ngủ ngoài vườn vì bọ đậu đen “chiếm mất nhà”. Bọ đậu đen rất nhiều xuất hiện trên mái tôn nhà, trên quần áo, đống củi, sách vở, tủ đựng quần áo, thức ăn của người dân, bọ leo lên cả tường, nhan nhản khắp nhà.

Xã hội - Bọ đậu đen ùn ùn kéo về gây náo loạn cuộc sống (Hình 2).

Bọ chui cả vào chén ăn cơm

Cũng theo những người dân thì loại bọ này xuất hiện cả chục năm nay và cứ mùa mưa đến là lại xuất hiện, bọ đậu đen không cắn người nhưng khi bị dẫm lên sẽ tiết dịch, chất dịch này có thể làm phần da mình tiếp xúc với chúng bị phỏng rộp.

Bọ đậu đen thường trú ngụ ở những nơi như nhà lá, khu đất ẩm thấp, thời gian chúng lưu trú kéo dài khoảng 5 tháng trong một năm, hàng tháng khi có trăng lên là bọ đậu đen xuất hiện, vào chiều tối, khi ánh điện của các gia đình bật sáng là chúng bay vào nhà.

Tệ hại hơn, mùi hôi của chúng như mùi hôi nồng của con bọ xít. Cùng với sự xuất hiện của bọ đậu đen thì nhiều gia đình cò

Cùng chuyên mục

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Người vi phạm nồng độ cồn bỏ lại xe không nộp phạt bị xử lý thế nào?

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:02
Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định, người bị xử phạt hành chính không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.