Bộ đội biên phòng cần quan tâm đến dự án Fomosa

Bộ đội biên phòng cần quan tâm đến dự án Fomosa

Thứ 3, 12/03/2013 | 08:52
0
Vừa qua, trung tướng Võ Trọng Việt - ủy viên Trung ương Đảng, tư lệnh BĐBP Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam đã có chuyến thăm quan và làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi nắm bắt tình hình về công tác biên phòng của vùng đặc thù và lắng nghe một số kiến nghị đề xuất của Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, Trung tướng Võ Trọng Việt đã yêu cầu BĐBP Hà Tĩnh cần tăng cường công tác tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển, đảm bảo an ninh trật tự ở các khu vực có các dự án trọng điểm của tỉnh.

Đồng thời, cần phối kết hợp hơn nữa với các lực lượng chức năng trên địa bàn để đấu tranh thắng lợi nhiều chuyên án, vụ án; giữ vững mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời tham mưu cho cấp Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp ủy chính quyền địa phương xử lý tốt các vụ việc xảy ra, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng; tiếp tục phát huy có hiệu quả các chương trình dự án tham gia phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn biên giới .

Đoàn cũng rất quan tâm tình hình kinh tế của tỉnh, đoàn đã đi thăm quan các hạng mục công trình và nghe báo cáo của lãnh đạo Tập đoàn Fomosa về tiến độ xây dựng của dự án và công tác an ninh trật tự ở khu vực dự án xây dựng. Thiếu tướng Võ Trọng Việt cũng rất vui mừng trước quá trình triển khai của dự án, đồng thời biểu dương lực lượng BĐBP Hà Tĩnh trong thời gian qua đã cùng phối hợp với lực lượng liên quan giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thi công đúng tiến độ.

Miền trung - Bộ đội biên phòng cần quan tâm đến dự án Fomosa

Trung tướng Võ Trọng Việt (áo com lê) Tư lệnh BĐBP và đoàn công tác

kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự ở Dự án Formosa

Trung tướng cho rằng: Dự án Fomosa là một dự án lớn, có số lượng công nhân làm việc trong khu vực dự án lên tới hàng nghìn người nên công tác an ninh trật tự cần phải quan tâm. Theo đó, yêu cầu lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cần quan tâm, tăng cường cán bộ, chiến sỹ phối hợp với lực lượng bảo vệ của Tập đoàn Fomosa tuần tra kiểm soát, giữ vững an ninh trật tự, đấu tranh các tệ nạn trộm cắp các máy móc, trang thiết bị của Tập đoàn và các tệ nạn xã hội khác, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để cho các nhà đầu tư xây dựng đúng tiến độ đề ra...

Có thể nói, nhờ sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả giữa Đội công tác của Đồn BP Đèo Ngang và lực lượng bảo vệ Công ty Formosa, nên tình hình an ninh trật tự trong Khu liên hợp thép và cụm cảng nước sâu Sơn Dương Formosa thời gian gần đây đã dần dần ổn định, tình trạng trộm cắp tài sản, gây gổ đánh nhau giảm hẳn.

M.Khánh (tổng hợp)

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giúp dân xây dựng nông thôn mới

Thứ 7, 02/03/2013 | 21:54
Với số tiền gần 800 triệu đồng và 1245 ngày công, bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã góp một phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới (NTM) của người dân địa phương.

Biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ hơn 1kg ma túy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Vào hồi 8h30 ngày 24/7/2012, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với Hải quan địa phương đã bắt giữ được 1kg ma túy đá, 01 cục herroin và 16 viên ma túy tổng hợp.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.