Những ông bố đơn thân

Những ông bố đơn thân "siêu nhân": Chật vật đủ nghề để có tiền nuôi con

Thứ 4, 20/09/2017 | 19:26
0
Gạt đi nỗi buồn khi hôn nhân đổ vỡ, anh Giang cùng lúc sắm 2 vai: Vừa làm bố vừa làm mẹ. Cảnh “gà trống nuôi con” có bao giờ là dễ dàng, ấy vậy mà bằng tình yêu vô bờ, anh vượt qua mọi khó khăn để nuôi con khôn lớn trưởng thành.

Hôn nhân ngắn chẳng tày gang

Đó là câu chuyện của anh Phan Văn Giang (35 tuổi, Sơn Tây, Hà Nội). Anh và vợ từng có những tháng ngày hạnh phúc bên nhau. Nhưng rồi, sau 3 năm hạnh phúc đổ vỡ, từ đây mình anh một mình nuôi cậu con trai bé bỏng Phan Lê Tấn Dũng.

Anh Giang chia sẻ: “Làm bố đơn thân không hề đơn giản khi bé là con trai lại rất hiếu động. Chưa kể, chuyện ăn uống với một đứa trẻ là rất cầu kỳ, rồi cách giáo dục con thế nào và khi con ốm đau phải làm sao?”.

Cũng theo anh Giang, để đảm bảo được cuộc sống của hai bố con, thời gian đầu, ngoài việc làm chính ở công ty anh còn phải làm thêm rất nhiều việc khác như: Bán nước mía, bán bánh mì, bán quần áo thuê, chạy xe ôm...

“Thời gian đầu khi mới ly hôn, tôi phải chật vật làm đủ nghề để có tiền nuôi con. Mỗi khi con ốm, tôi lại phải xin nghỉ việc, chấp nhận bị trừ lương... Chưa kể, khi 6 tuổi bé bị mắc chứng rối loạn giấc mơ, cứ 12h đêm lại thức dậy rồi hoảng hốt lao ra ngoài. Thương con, xót con, hôm nào tôi cũng phải thức qua 1h rồi mới ngủ. Sau 4 năm, con khỏi bệnh thì tôi lại mắc chứng mất ngủ...”, anh Giang nhớ lại.

Đời sống - Những ông bố đơn thân 'siêu nhân': Chật vật đủ nghề để có tiền nuôi con

Với anh Giang, bé Phan Lê Tấn Dũng là món quà tuyệt vời nhất!

Chăm sóc một đứa trẻ quả không hề đơn giản, với anh Giang, mỗi lần con ốm anh lại phải đưa con xuống viện Nhi lấy thuốc và thăm khám. Thuốc dùng cho căn bệnh mà bé Tấn Dũng mắc phải khá đắt đỏ, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 6 viên. Trung bình mỗi viên thuốc 100-200 nghìn đồng, chưa kể siro bổ thần kinh 500 nghìn đồng/lọ. Trung bình mỗi ngày anh phải chi 1,5 triệu đồng tiền thuốc cho con trai.

Với bố, con là món quà tuyệt vời nhất!

Nói về cuộc sống hiện tại, anh mỉm cười: “Bây giờ, hai bố con tôi đã quen với nền nếp, mỗi sáng tôi gọi con dậy để con tự vệ sinh cá nhân, sau đó hai bố con cùng đi ăn sáng. Tôi đưa con lên lớp, rồi quay lại với công việc mưu sinh của mình. Chiều chiều, đến giờ thì đón con về, dắt con ra chợ, hỏi xem con thích ăn gì rồi mua về hai bố con nấu ăn cùng nhau. Tôi không nấu tất cả cho con, mà khuyến khích con cùng làm với bố. Xong xuôi, hai bố con đi tắm, rồi cùng xem ti vi giải trí, sau đó học bài rồi đi ngủ”.

Đời sống - Những ông bố đơn thân 'siêu nhân': Chật vật đủ nghề để có tiền nuôi con (Hình 2).

Bé Tấn Dũng càng lớn càng kháu khỉnh và rất thương bố.

Với anh Giang, việc vừa làm cha vừa làm mẹ là cả một bài toán khó. Trong cuộc sống, anh luôn cố gắng giải đáp những câu hỏi đầu đời của con bằng những cách chân thật nhất, thông qua đời sống hàng ngày. Nhà có hai cha con, nên anh cũng dạy con tự lập, không dựa dẫm, ỷ lại vào bố. Và chính anh, cũng là tấm gương về sự nỗ lực để con noi theo.

Anh chia sẻ: “Để đảm bảo cuộc sống của hai bố con, tôi quyết định nghỉ việc ở công ty chuyển sang kinh doanh rất nhiều mặt hàng. Nói chung, đã kinh doanh thì gặp không ít khó khăn và rủi ro. Tuy nhiên, sau 5 năm, tôi đã có thể xây nhà mới để hai bố con ở. Với tôi, chỉ cần được ở bên con, chăm sóc cho con là tôi hạnh phúc lắm rồi”.

Đời sống - Những ông bố đơn thân 'siêu nhân': Chật vật đủ nghề để có tiền nuôi con (Hình 3).

 

 

Đời sống - Những ông bố đơn thân 'siêu nhân': Chật vật đủ nghề để có tiền nuôi con (Hình 4).

Những món ăn do bé Dũng cùng bố chuẩn bị.

Những khi rảnh rỗi, anh Giang lại dành thời gian để cùng con nấu ăn. Anh chia sẻ thêm: “Với một ông bố đơn thân, việc đảm bảo dinh dưỡng cho con cũng là một vấn đề vô cùng khó khăn. Hằng ngày, tôi luôn nghĩ cần phải nấu như thế nào để hợp với khẩu vị của con. Làm thế nào để khơi dậy niềm đam mê ăn uống trong con... Và thế, tôi lên mạng xem và mua sách tìm hiểu thêm. Giờ đây, tôi khá hài lòng khi đã hiểu được khẩu vị của bé và thay đổi thực đơn theo ngày”.

Con trai là niềm an ủi, điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống hiện tại của anh Giang. Bé Tấn Dũng càng lớn càng kháu khỉnh và rất thương bố. “Con rất ngoan và nghe lời bố, chưa bao giờ cháu cãi bố vì bất kỳ lý do gì. Tối nào ngủ cũng chui vào lòng bố, đòi đấm lưng rồi hỏi bố có mệt không, bố thích ăn gì để con làm... Rồi con kể chuyện ở trường lớp, những khi đó, tôi cảm động rơi nước mắt”, anh Giang chia sẻ.

Thanh Bình

Xúc động trước 'hành trình làm mẹ' của ông bố đơn thân

Thứ 6, 21/07/2017 | 09:59
Hôn nhân “đứt gánh” giữa đường khiến anh Ph. phải chịu cảnh “gà trống nuôi con”. Thế nhưng, anh đã vượt qua khó khăn và “gánh” trách nhiệm của cả người mẹ.

Chuyện làm bố đơn thân của diễn viên hài nhiều vợ nhất nhì showbiz

Thứ 6, 04/12/2015 | 06:06
Trải qua hai đời vợ và vô số các mối tình, Hiệp Gà vẫn chưa tìm được bến đỗ cuối cho cuộc đời mình. Nuôi con gái một mình anh cũng gặp không ít khó khăn.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.