Bỏ đống tiền làm đám cưới

Bỏ đống tiền làm đám cưới "ảo" trên mạng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Hiện nay, trong giới game thủ, chi tiền khủng để mua vũ khí cho nhân vật "ảo" là "chuyện bình thường ở huyện", không còn được xếp vào mốt thời thượng nữa. Để được chứng tỏ "đẳng cấp" đại gia của mình, nhiều games thủ bỏ hàng triệu tiền thật tổ chức đám cưới cho đứa "con cưng" ảo.

Thậm chí, trên internet, chúng tôi phát sốc khi chứng kiến "nghĩa địa" online, nơi mà thế giới game thủ muốn cai game chôn cất và tưởng nhớ đến nhân vật của mình.

Giữa trưa hè 36 độ C, trời nắng như thiêu như đốt, đứa em gái tôi chạy ầm ầm từ đâu về thốt lên: "Chết rồi. Em quên mất không đi dự đám cưới của đứa bạn. Muộn quá rồi!". Tưởng rằng bạn bè đồng nghiệp, đồng môn cưới, ngờ đâu cô bé lập tức bật máy vi tính vào trang http:// gunny.....để dự lễ kết hôn của hai nhân vật "ảo". Chỉ 30 giây đăng nhập, sau vài lần kích chuột, nhân vật ảo của em tôi đã tiến vào hôn đường.

Khung cảnh đám cưới tiền triệu của các nhân vật ảo trong game.

Thời điểm này, tại đây đã có khá nhiều các nhân ảo khác đã tới dự. Vị linh mục ảo đang trang trọng tuyên bố "cô dâu" nick name Hoalyly... và "chú rể" CùPhong... chính thức là vợ chồng. Phía dưới, các khách mời vỗ tay, hò hét ầm ầm, những lời chúc phúc được bạn bè hai họ thi nhau tán thưởng. Tôi thực sự bất ngờ khi cách tổ chức đám cưới giống như ở ngoài đời.

Được biết, để tổ chức thành công một đám cưới, cô dâu chú rể phải bỏ ra gần 10.000 xu (đơn vị tiền trong game - PV) tương đương với một triệu đồng. Đầu tiên, điều kiện để được kết hôn, chú rể phải mua nhẫn cưới với trị giá 999 xu mới được đính hôn. Sau đó, để thuê hôn đường mời bạn bè đến dự, họ tiếp tục phải bỏ ra 1.500 xu. Tiền mua com lê cho chú rể, váy cưới cho cô dâu và các vật dụng trang trí cho buổi lễ thành hôn tốn hơn 7.000 xu.

Tôi thắc mắc, hai người này không quen nhau mà tiêu tốn cả tiền triệu để tổ chức đám cưới nhân vật ảo này, cô em gái tôi cười bảo: "Cần gì quen biết, họ cứ cưới, nếu không thích thì lại làm thủ tục ly hôn (mỗi lần ly hôn tốn gần 5.000 xu tương đương với 500 nghìn đồng - PV). Sau khi nạp 10.000 xu để tổ chức đám cưới, họ sẽ nhận được một chiếc nhẫn gọi là vật định tình (nhẫn không có giá trị - PV). Bây giờ, họ tổ chức đám cưới để thể hiện đẳng cấp đại gia lắm tiền nhiều của. Có thể nay kết hôn với người này, mai họ lại ly hôn, kết hôn với người khác".

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng phát hoảng về đám cưới ảo của các game thủ trong game Nấm lùn online. Được sự giới thiệu của cô em gái, tôi vào trang http:// granage.hangame... để dự đám cưới của các cặp tình nhân ảo nick name Vitieubao... và Tiamisu... Đám cưới chỉ kéo dài vỏn vẹn 2h đồng hồ nhưng để đánh đổi, các cặp tình nhân phải chi ra số tiền gần 3 triệu đồng. Trước khi tiến hành hôn lễ, cặp vợ chồng này phải đưa nhau đến thẩm mỹ viện, làm đầu, trang điểm... hết gần 10.000 xu (tương đương gần 1 triệu đồng). Sau đó, họ tiếp tục chi 20.000 xu để trang trí cho đám cưới, họ phải mua thú nuôi, quần áo giống nhau và mua loa để loan tin mời bạn bè đến tham dự.

Sau khi đám cưới này diễn ra, cộng đồng mạng lên tiếng phản đối, họ cho rằng, những việc làm không có mục đích, lợi ích như vậy chỉ dành cho những kẻ "thừa tiền", "trán nóng":..Một nick name Nhocluananh... bình luận: "Đúng là khùng, bỏ hẳn 3 triệu đồng để tổ chức một đám cưới ảo. Mua những đồ vật không có thật về để ngắm. Số tiền đó ngoài đời có thể giải quyết được rất nhiều việc. Hoặc có thể đem số tiền ấy đi làm từ thiện giúp ích được cho bao nhiêu người khó khăn".

Chương Văn

Tag: mua cơm