Bỏ gần 10 triệu/tháng đầu tư cho con học tiếng Anh sớm: Xôi hỏng bỏng không

Vì muốn con được bằng “con người ta”, mặc dù tôi phản đối nhưng vợ tôi vẫn nhất quyết đầu tư cả một khoản tiền lớn cho con đi học tiếng Anh để rồi… xôi hỏng bỏng không!

Mặc dù biết tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống hiện nay, do đó, nhà nhà người người đua nhau cho con đi học trung tâm này, trường song ngữ nọ kia có chuẩn tiếng Anh tốt. Thế nhưng không phải cứ bỏ tiền ra đầu tư cho con đi học là thu lại được kết quả như mong muốn.

Nhà tôi có một bé trai 3 tuổi, cháu thông minh, lanh lợi và bé rất thích học tiếng Anh, biểu hiện là cháu nhớ và thuộc hết bảng chữ cái ABC song. Cứ mỗi lần mở tivi hay điện thoại là bé chỉ thích mở ABC. Những tưởng con có năng khiếu tiếng Anh nên vợ muốn “kích hoạt” khả năng phát triển ngôn ngữ này sớm ở con.

Vì cả hai vợ chồng có phần hạn chế nghe nói tiếng Anh nên cũng không hỗ trợ nhiều được trong việc dạy con. Do đó, vợ tôi nhất quyết và muốn tìm cho con một trung tâm nổi tiếng để gửi gắm. Tôi đã khuyên can con còn nhỏ không nên phí tiền nhiều quá đầu tư như thế, nhưng vợ tôi vẫn khăng khăng đầu tư cho con với mức học phí không hề rẻ, gần 10 triệu/tháng.

Sau 2 khóa học đầu tiên (mỗi khóa 6 tháng), con trai tôi cũng biết tiếng Anh nhiều hơn, biết phân biệt màu sắc, đọc số bằng tiếng anh, biết tự giới thiệu tên mình và một vài câu đơn. Con hát được một số bài ngắn tiếng Anh.

Tuy nhiên, sau khi đầu tư cho con học được 1 năm thì phải tạm thời dừng việc đi học trung tâm tiếng Anh của con. Cũng chính vì vậy, một thời gian sau khi dừng đi học trung tâm, bé quên dần với những kiến thức đã được học, nhiều cái hỏi lại con quên sạch và không nhớ gì.

Vì không nghe lời tôi khuyên ngăn nên đến giờ tiền mất tật mang, con cũng không thay đổi được nhiều gì. Bởi thực tế, việc giáo dục ngôn ngữ thứ 2 sớm cho trẻ cần phải có môi trường, trẻ cần phải thường xuyên và liên tục được tương tác nghe nói hằng ngày, và ít nhất muốn trẻ hiểu và nói được một ngôn ngữ thứ hai thì phải cho trẻ học liên tục ít nhất là 5-6 năm.

Bộ nhớ trẻ con nó chỉ mang tính tạm thời, và rất nhanh quên, cho nên việc học tiếng anh quá sớm nó không mang nhiều ích lợi, vì nó sẽ quên đi và đến khi sử dụng lại phải học lại như mới. Chỉ khi nào cần sử dụng, và sử dụng thường xuyên liên tục thì hẵng nên đi học.

Các bố mẹ có đồng quan điểm với tôi không?

Bé gái 13 tuổi nhảy lầu vì mẹ xem điện thoại: Cha mẹ có quyền xem điện thoại, đọc nhật ký của con không?

Thứ 7, 23/11/2019 | 08:00
Cha mẹ… có quyền xem điện thoại, đọc tin nhắn, Facebook, các bí mật về thư tín khác của trẻ hay không? Nếu xem thì phải hành xử thế nào cho đúng?.

Cắt mác Trung Quốc và lợi dụng lòng yêu nước để kiếm tiền

Thứ 6, 22/11/2019 | 14:11
Một nửa ổ bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật không phải là sự thật. Một cái đầm thay mác Trung Quốc bằng mác Việt Nam thì nó vẫn cứ là cái đầm Trung Quốc.

Miss Universe 2019: Phải có những trang phục như "Cafe phin sữa đá" của Hoàng Thùy

Thứ 6, 22/11/2019 | 12:15
Ngoài áo dài truyền thống, trang phục dự thi Miss Universe nên được sáng tạo một cách triệt để như bộ trang phục "Cafe phin sữa đá" như Hoàng Thùy lựa để dự Miss Universe 2019.

Nữ tài xế xe sang, giày cao gót và những vụ tai nạn kinh hoàng

Thứ 5, 21/11/2019 | 20:39
Thời gian gần đây có rất nhiều vụ tai giao thông đặc biệt nghiêm trọng do phụ nữ lái ô tô gây ra mà nguyên nhân là do đi giày cao gót.

Nữ tài xế Mercedes gây tai nạn liên hoàn: Lại đổ thừa cho chiếc cao gót vô tri

Thứ 5, 21/11/2019 | 13:12
“Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến nơi tuyệt vời” thay vì “một đôi giày có thể thay đổi cả cuộc đời bạn”.

Trọng tài không công nhận bàn thắng của ĐT Việt Nam, người sai là CĐV Việt Nam

Thứ 4, 20/11/2019 | 12:19
Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam - Thái Lan trên sân Mỹ Đình, trọng tài người Oman còn khiến CĐV của các "voi chiến" bất an thì sau 90 phút, vị trọng tài này lại nhận được không ít lời chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá Việt vì không công nhận bàn thắng của đội nhà.

Bà nội nhẫn tâm giết cháu: "Hổ dữ" bây giờ ăn thịt cả con?

Thứ 5, 07/11/2019 | 15:25
Bà nội lên kịch bản sát hại cháu ở Nghệ An chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện đau lòng cho thấy mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình ở xã hội hiện đại còn nhiều vấn đề.