'Bộ GD ĐT cần xem lại có việc lobby chức vụ hay không'

'Bộ GD ĐT cần xem lại có việc lobby chức vụ hay không'

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:31
0
Trao đổi với báo điện tử Người đưa tin, chiều tối ngày 24/4, GSTS KH Lê Du Phong, cựu hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân (nhiệm kỳ 2002-2003) cho rằng, cần phải xem xét trách nhiệm của các bên liên quan đến việc này một cách cẩn thận.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Lê Du Phong nói: "Tôi đã đọc các bài báo nói về vấn đề này, nhưng ở đây trách nhiệm thuộc về Bộ GD ĐT, họ cần cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng hai vấn đề:

Thứ nhất, xem sự việc nêu trên có hay không?. Nếu đó là sự thật thì cần phải xử lý nghiêm vì việc này là trái với đạo đức nghề nghiệp cũng như tư cách của cán bộ Đảng viên (ông Đạt là phó bí thư đảng bộ nhà trường – PV).

Vấn đề thứ hai, nếu như không đúng với sự việc mà báo chí đã nêu thì ông Đạt cần được thanh minh bởi sự trong sáng của mình".

> Giáo sư Đại học KTQD giãi bày tin lobby chức vụ

Xã hội - 'Bộ GD ĐT cần xem lại có việc lobby chức vụ hay không'
GS.TSKH Lê Du Phong - nguyên quyền hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Khi PV hỏi việc, ngày 17/4/2013 ông Nguyễn Văn Nam, hiệu trưởng thành lập Tổ công tác phối hợp thực hiện quy trình để đề nghị cấp có thẩm quyền bổ nhiệm nhân sự giữ chức vụ hiệu trưởng nhiệm kỳ 2013-2018. Theo quyết định này, tổ công tác có 11 thành viên. Cũng theo đó, GS.TS Nguyễn Văn Nam, bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng, người vừa bị kỷ luật cảnh cáo làm tổ trưởng và TS Nguyễn Đức Hiển, trưởng phòng TCCB làm ủy viên thường trực không thông qua Đảng ủy nhà trường. Ông Du Phong cho rằng: "Đây là một việc làm trái với luật, một việc lớn như vậy mà không thông qua cấp ủy Đảng là sai".

> Nghi vấn phó hiệu trưởng đại học danh giá 'lobby' để lên chức

Trước đó, trả lời báo Người đưa tin, GSTS Trần Thọ Đạt cho biết: "Việc thành lập tổ bầu cử không thông qua Đảng ủy nhà trường vì đây là tổ công tác giúp việc cho Bộ GD ĐT, mọi việc đều do Bộ quyết định, kể cả công tác kiểm phiếu. Sau khi lập danh sách gửi lên, Bộ cũng đã có ý kiến về trường hợp ông Nam (GSTS Nguyễn Văn Nam, hiệu trưởng nhà trường - người vừa bị Bộ Giáo dục Đào tạo kỷ luật cảnh cáo - PV) làm tổ trưởng nên nhà trường đã ra quyết định mới và ông Nam đã không làm tổ trưởng này nữa".

GS.TS KH Lê Du Phong nói thêm rằng: "Với quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Nam, hiệu trưởng nhà trường của Bộ GD ĐT là quá nhẹ, ông Nam và các cộng sự thân tín của mình đã làm sai quá nhiều trong công tác quản lý của trường".

Trở lại với công tác bổ nhiệm hiệu trưởng mới, ông Phong nhấn mạnh: "Bộ GD ĐT cần xem xét kỷ lại trước khi quyết định, cần chọn ra người có năng lực lãnh đạo thực sự để xây dựng lại trường ĐH Kinh tế Quốc dân, lấy lại niềm tin của xã hội".

Trước đó, có tin cho biết, nghi vấn phó hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân lobby để lên chức hiệu trưởng, tổ chức tiệc tùng chiêu đãi quà cáp linh đình nhằm vận động hành lang cho cuộc bầu cử hiệu trưởng.

Theo lịch trình, chiều nay (25/4), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ diễn ra cuộc bầu cử lấy phiếu tín nhiệm cho hiệu trưởng nhiệm kỳ mới. Chúng tôi sẽ cập nhật tin đó trên các bản tin tiếp theo.

> Giáo sư bị nghi ngờ lobby ghế hiệu trưởng: 'Tôi sẽ bảo vệ tôi thôi'

Nguyên An

Cận cảnh Hiệu phó vác dao đuổi chém giáo viên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Sau chầu nhậu, một Phó Hiệu trưởng trường THCS đã vác dao truy đuổi và gây thương tích cho đồng nghiệp của mình. Đáng nói hơn, hành vi nghiêm trọng này lại được lãnh đạo nhà trường cho là nhỏ, chỉ xử lý nội bộ.

Giáo sư bị nghi ngờ lobby ghế hiệu trưởng: 'Tôi sẽ bảo vệ tôi thôi'

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:30
Tranh cãi nổ ra về 'đạo đức một người cộng sản' khi có thông tin nói GS.TS Trần Thọ Đạt, phó hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân mời cơm nhân viên thuộc cấp để vận động hành lang ngày bỏ phiếu tín nhiệm.

Nghi án giáo sư giết người tình, dính xác lên tường

Thứ 5, 21/02/2013 | 07:58
Cảnh sát Brunei vừa phát hiện một phụ nữ 39 tuổi người Malaysia bị giết hại dã man, thi thể bị đổ xi măng rồi dính lên tường nhà.

Giáo sư Đại học KTQD giãi bày tin lobby chức vụ

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:30
Trả lời Người đưa tin trưa nay, GSTS Trần Thọ Đạt, phó hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân nói: "Đề nghị nhà báo điều tra xem chiếc xe 7 chỗ chở quà chất ngất đến nhà các cán bộ của trường là của ai".