Dữ liệu tuyển sinh 'bị đóng', các trường nói gì?

Dữ liệu tuyển sinh 'bị đóng', các trường nói gì?

Thứ 4, 03/08/2016 | 13:18
0
Thay vì cho các trường chủ động trong việc kiểm soát dữ liệu tuyển sinh Bộ GD-ĐT đã quyết định “độc quyền” điều này khiến cho các trường hoang mang vì không còn chủ động.

Bộ GD-ĐT thông báo sẽ khóa phần mềm đăng ký xét tuyển trực tuyến, không cho các trường tiếp cận dữ liệu thí sinh đăng ký vào trường tới tận tối 12/8. Điều này đã khiến nhiều trường bức xúc.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, Thạc sỹ Hoàng Đức Bình, Giám đốc tuyển sinh và Truyền thông của ĐH Hoa Sen cho biết: “Trong trang web của Bộ GD-ĐT, số lượng thí sinh đăng ký vẫn ở trên đó nên chúng tôi không thể kiểm đếm chính xác là bao nhiêu hồ sơ nộp vào trường. Dựa trên dự đoán mà chúng tôi có từ dữ liệu của Bộ, trong ngày 1/8 khoảng 550 hồ sơ đăng ký vào trường. Trong đó, 20% là các em trực tiếp nộp hồ sơ tại trường, còn 80% là đăng ký xét tuyển qua phần mềm của Bộ GD-ĐT”.

Xã hội - Dữ liệu tuyển sinh 'bị đóng', các trường nói gì?

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thị sát các điểm thi THPT Quốc gia 2016.

Thạc sỹ Bình cũng cho biết thêm, lượng hồ sơ này so với ngày đầu tiên của năm trước giảm khoảng 15%. Năm nay, mọi dữ liệu đều qua quản lý của Bộ nên các trường khó biết cụ thể. Các trường không xuất dữ liệu ra được nên không biết cụ thể ngành các thí sinh đăng ký ra sao.

Theo lãnh đạo một trường ĐH, các trường có nhu cầu biết số lượng hồ sơ và ngành đăng ký cụ thể nhưng dữ liệu không xuất được nên không thể phân tích. “Có thể Bộ lo các trường sau khi phân tích thông tin sẽ lọt ra ngoài khiến phụ huynh, học sinh hoang mang dẫn đến để đến phút chót mới chạy đôn chạy đáo nộp hồ sơ. Nếu Bộ giữ được luật chơi xuyên suốt, các trường đều tôn trọng luật như nhau thì sẽ không có chuyện gì xảy ra. Nếu không, chúng ta cũng khó biết được đến phút chót có nghẽn mạng đăng ký không?”, vị này cho biết.

Trước đó, trao đổi với PV về việc liệu có thể xảy ra cảnh thí sinh chờ và đến phút chót đổ xô nộp hồ sơ gây nghẽn mạng đăng ký, ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (bộ GD -ĐT) cho biết: “Năm ngoái, các thí sinh còn ngóng đến phút cuối nhưng năm

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.