Bộ GD&ĐT nói gì khi nhiều trường nguy cơ đóng cửa hậu THPT Quốc gia?

Bộ GD&ĐT nói gì khi nhiều trường nguy cơ đóng cửa hậu THPT Quốc gia?

Thứ 3, 29/12/2015 | 13:00
0
“Bộ kiểm soát về điều kiện chất lượng của các trường trong việc đào tạo. Còn việc các trường có tồn tại hay không, Bộ không thể và không nên can thiệp”, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết.

Năm 2015 sắp khép lại với nhiều biến động riêng với ngành giáo dục. Một trong những điểm nổi bật có thể nhìn thấy rõ là những lùm xùm quanh Kỳ thi THPT Quốc gia. Trong những lùm xùm ấy, một vấn đề dư luận xã hội rất quan tâm và bàn thảo nhiều là khó khăn tuyển sinh dẫn đến nhiều trường không thể trụ vững.

Dư luận cũng băn khoăn nhiều về việc, Bộ Giáo dục có đang để các trường phải tự bơi khi tình trạng thiếu chỉ tiêu đầu vào tại một số trường sau xét tuyệt đợt 1 tăng cao.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Phụng, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH đã có trao đổi với báo chí khi kết thúc họp báo công bố kết quả kiểm tra liên ngành về điều kiện cho phép ĐH Kinh doanh và Công nghệ đào tạo ngành Y, Dược.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết: “Chưa có bất cứ đề án sáp nhập hay giải thể nào với các trường trên cả nước mà đây mới chỉ là một chủ trương nhằm tăng tính liên kết giữa các trường, để các trường lớn có trách nhiệm với cả hệ thống.

Điển hình như gần đây, trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã thừa nhận trường CĐ Hà Nam là cơ sở của mình nên hỗ trợ tốt về giảng viên, chương trình, quy trình đào tạo, chất lượng đầu ra để tuyển sinh, cấp bằng. Như vậy, vừa không lãng phí về nguồn lực, vừa nâng được chất lượng. Chủ trương Bộ mới đặt ra nhưng đã có trường làm được thì đấy là xu hướng. Nếu kết quả thời gian tới tốt, Bộ sẽ nhân rộng”.

Xã hội - Bộ GD&ĐT nói gì khi nhiều trường nguy cơ đóng cửa hậu THPT Quốc gia?

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng nói, Bộ Giáo dục tăng cường quản lý và kiểm soát các trường về chất lượng đào tạo. Ảnh D.Thu.

Theo vị quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH: “Phương hướng Bộ GD&ĐT kiểm soát chất lượng đào tạo các trường là phải trên nhiều cơ sở, trong đó có căn cứ vào số lượng việc làm cung ứng của ngành đào tạo đó sau khi sinh viên tốt nghiệp ra trường, hoặc với những trường 3 năm không tuyển sinh được là phải xem xét lại.

Tuy nh

Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.