Bộ GTVT chỉ đạo nóng vụ sập cẩu làm chết người tại Ba Vì

Bộ GTVT chỉ đạo nóng vụ sập cẩu làm chết người tại Ba Vì

Thứ 5, 22/06/2017 | 21:03
0
Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan cử cán bộ thăm hỏi, giải quyết chế độ chính sách thỏa đáng cho gia đình có người bị nạn, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm các bên liên quan.

Mới đây, ban Quản lý dự án Thăng Long (bộ GTVT) cho biết, bộ GTVT có công điện chỉ đạo đại diện chủ đầu tư và nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Ba Vì - Việt Trì (dự án BOT) thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố tai nạn lao động sập cẩu làm chết 2 người xảy ra chiều 19/6 tại dự án này.

Theo đó, bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan cử cán bộ thăm hỏi, giải quyết chế độ chính sách thỏa đáng cho gia đình có người bị nạn, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan.

Trên công trường, đoạn tuyến, gói thầu nào để xảy ra sự việc mất an toàn lao động, an toàn giao thông, lãnh đạo các chủ thể tham gia dự án chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng bộ GTVT và pháp luật.

Các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công sẽ bị xem xét trừ điểm năng lực trong quá trình đánh giá xếp hạng năm 2017.

Xã hội - Bộ GTVT chỉ đạo nóng vụ sập cẩu làm chết người tại Ba Vì

 Bộ GTVT chỉ đạo nóng vụ tai nạn sập cẩu ở Ba Vì. (Ảnh: Internet)

Trước đó, ngày 21/6, ban QLDA Thăng Long đã có văn bản yêu cầu công ty TNHH BOT Phú Hà (chủ đầu tư dự án) và tư vấn giám sát dự án phối hợp với cơ quan chức năng xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến sự cố, trách nhiệm các bên liên quan và báo cáo bộ GTVT, ban QLDA Thăng Long.

Ban QLDA Thăng Long đã yêu cầu tạm dừng tất cả các công việc thi công trên toàn công trường và tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ biện pháp thi công, máy móc thiết bị  trên công trường. Yêu cầu phải đảm bảo đủ điều kiện an toàn khai thác vận hành mới được sử dụng. Chấn chỉnh công tác phổ biến quy trình an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại công trường.

Tại các vị trí giao cắt với công trường, ra vào công trường phải có đầy đủ biển báo, nhân lực điều tiết, hướng dẫn để đảm bảo ATGT, an toàn lao động. Riêng gói thầu XL.04 do công ty CP cầu 7 Thăng Long thi công và để xảy ra sự cố, đơn vị thi công phải có phương án khắc phục sự cố, huy động máy móc, thiết bị nhân lực triển khai thi công sau khi đã khắc phục xong. Ban QLDA Thăng Long sẽ kiểm tra công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường tất cả các gói thầu, chỉ khi đảm bảo đủ điều kiện mới đồng ý cho thi công tiếp.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.