Bộ GTVT đang thanh tra khai thác cát tuyến sông Cầu

Bộ GTVT đang thanh tra khai thác cát tuyến sông Cầu

Thứ 4, 10/05/2017 | 22:21
0
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) hiện đã lập đoàn thanh tra làm rõ vấn đề khai thác cát, nạo vét luồng lạch tận thu sản phẩm tuyến sông Cầu (dự án do cục Đường thủy nội địa Việt Nam cấp phép)...

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Đức Hải Phó Cục Trưởng cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết: “Liên quan đến việc cấp phép cho dự án khai thác cát, nạo vét luồng lạch tận thu sản phẩm trên tuyến sông Cầu, hiện Thanh tra bộ GTVT đang lập đoàn thanh tra, đến nay chưa có kết quả. Còn phía cục Đường thủy nội địa chỉ cung cấp hồ sơ tài liệu cho đoàn thanh tra để phục vụ cho việc thanh tra”.

Trước đó, dự luận đang "dậy sóng" với việc trong quá trình triển khai đã xảy ra tình trạng lợi dụng việc thực hiện dự án để khai thác cát trái phép, gây bức xúc cho nhân dân. Không những thế, với tình trạng cát tặng lộng hành ở khu vực này tỉnh Bắc Ninh gửi công văn cầu cứu đến bộ GTVT, ngay sau đó Bộ này đã yêu cầu dừng dự án. 

Tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo bộ Công an vào cuộc điều tra việc "các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa" cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, liên quan đến việc tỉnh này muốn dừng dự án trên.

Điểm nóng - Bộ GTVT đang thanh tra khai thác cát tuyến sông Cầu

 Nhiều tàu cát lợi dụng để khai thác cát trái phép

Được biết, dự án này trước đó đã được cục Đường thủy nội địa Việt Nam và UBND tỉnh Bắc Giang gia hạn cho Công ty CP Trục vớt luồng Hạ Lưu thi công đến hết tháng 12/2017, với khối lượng nạo vét khoảng 70.0000 m3 tại 5 đoạn cạn trên sông Cầu.

Ngay sau khi được cấp phép, công ty này đã huy động mỗi ngày trung bình gần 40 lượt tàu nạo hút cát suốt đêm, gây bức xúc cho nhân dân 4 xã thuộc huyện Quế Võ - địa bàn giáp ranh với Dự án.

Sau đó, ngày 17/3, chi cục Đường thuỷ nội địa phía Bắc đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác với đội trưởng, đội phó và một thanh tra viên thuộc đội Thanh tra an toàn số 2 vì để xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép ở Bắc Ninh.

X.L

Cùng tác giả

Điện Biên: Điều tra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:59
Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ nổ súng khiến 3 người thương vong.

“Hot girl” 15 tuổi tông 2 CSCĐ bị thương có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:45
Cô gái 15 tuổi quay đầu xe bỏ chạy, tông 2 CSCĐ đang làm nhiệm vụ bị thương thì theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung (BLHS) 2015, cô gái này phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:15
Với thủ đoạn giả danh là giáo viên trường THCS, đối tượng Vinh đã khiến các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng y là giáo viên đến đặt mua gà để tổ chức liên hoan cho nhà trường. Từ đó, Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm kg gà của người dân.

Truy tố y sĩ làm 103 trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:35
VKSND tỉnh Hưng Yên vừa ra cáo trạng truy tố nữ y sỹ Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:03
Với hành vi lao thẳng xe môtô vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc khiến một chiến sĩ tử vong, đối tượng Trường đã phải nhận mức án chung thân.