Bộ GTVT lên tiếng vụ nam thanh niên tâm thần vượt rào an ninh lên máy bay

Bộ GTVT lên tiếng vụ nam thanh niên tâm thần vượt rào an ninh lên máy bay

Thứ 2, 05/03/2018 | 05:36
1
Bộ GTVT chỉ đạo cục Hàng không tiến hành điều tra xác minh điều tra làm rõ những người để nam thanh niên tâm thần vượt rào an ninh đi lên cửa máy bay.

Liên quan tới vụ việc, một nam sinh viên 21 tuổi đang điều trị tâm thần đã trèo tường vào sân bay Vinh, tiếp tục vượt rào an ninh qua nhiều "chốt" để đi xuyên qua khu bay rất rộng, trèo lên cầu thang rồi vào chiếc máy bay đang chuẩn bị đón khách.

Tối ngày 4/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: “Bộ đã nhận được thông tin từ cục Hàng Không về nam thanh niên trèo tường vào sân bay Vinh. Bộ đã chỉ đạo cục Hàng không kiểm tra rà soát làm rõ những vấn đề này. Theo chức năng quản lý Nhà nước cục Hàng không phải xử lý, kiểm điểm trách nhiệm những người để xảy ra sự việc trên”.

Bộ GTVT lên tiếng vụ nam thanh niên tâm thần vượt rào an ninh lên máy bay

Nam thanh niên tâm thần vượt rào an ninh lên máy bay.

Trong khi đó, Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng khẳng định, đơn vị đã thành lập tổ điều tra về sự cố này. Nhiều cá nhân liên quan, trực tiếp nhân viên an ninh hàng không đã bị đình chỉ công tác để điều tra làm rõ. Đồng thời công tác đảm bảo an ninh tại sân bay Vinh đang được tổng rà soát để rút kinh nghiệm, khắc phục, không để xảy ra sai sót tương tự.

Trước đó, ngày 3/3, 1 máy bay của Vietnam Airlines từ Vinh đi TP.HCM đang làm công tác chuẩn bị đón khách thì bất ngờ thấy 1 thanh niên xuất hiện ở cửa lên máy bay.

Tổ tiếp viên rất ngạc nhiên vì tại thời điểm đó chưa đến giờ đón khách lên máy bay, khi hỏi thẻ lên máy bay (Boarding Pass) thì thanh niên này không xuất trình được nên tiếp viên đã gọi lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý.

Cơ quan chức năng xác minh, nam thanh niên là một sinh viên trường Đại học Vinh, 21 tuổi, cư trú trên địa bàn, đang trong thời gian được nhà trường cho nghỉ học để điều trị bệnh tâm thần.

Nam thanh niên đã vượt rào an ninh bằng cách trèo tường vào cảng hàng không Vinh, tiếp tục vượt qua nhiều "chốt" đảm bảo an ninh khác, đi xuyên qua khu bay rất rộng, trèo lên cầu thang rồi vào chiếc máy bay đang chuẩn bị đón khách.

Gia đình sinh viên này cũng đã trình các giấy tờ liên quan và hồ sơ để chứng minh tình trạng sức khoẻ của con em mình nên thanh niên vi phạm đã được cơ quan công an cho về nhà, không tạm giữ để điều tra.

Thế Anh

Thanh niên tâm thần xâm nhập vào tận cửa máy bay

Chủ nhật, 04/03/2018 | 19:11
Sự việc hy hữu này xảy ra tại sân bay Vinh vào trưa qua, 3/3. Hành khách không có tên trong chuyến bay vượt qua nhiều chốt an ninh để vào tận cửa tàu bay. Việc để đối tượng lạ xâm nhập là sự cố nghiêm trọng nhưng do đối tượng bị bệnh tâm thần nên được cho về.

Pin dự phòng bỗng dưng bốc cháy ngùn ngụt trên máy bay

Thứ 6, 02/03/2018 | 16:05
Trên một chuyến bay tại Trung Quốc, pin dự phòng của 1 hành khách đã phát nổ và bốc cháy dữ dội khiến nhiều người kinh hãi.

Chiêu trò chiếm đoạt nửa tỷ tiền vé máy bay của nữ kế toán

Thứ 2, 26/02/2018 | 21:10
Lợi dụng sơ hở trong việc quản lý tiền bán vé máy bay, nữ kế toán đã phù phép để chiếm đoạt lấy tiền tiêu xài.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng: Mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:28
Thủ tướng Phạm Minh Chính giao mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số như Bộ Công an đã làm và kết nối với Đề án 06.

Ukraine dồn dập nhận tin vui từ Mỹ, Anh

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:25
Sau nhiều tuần đối diện tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược trên tiền tuyến, Ukraine lại nhận được loạt tin vui trong cùng một ngày.

Nga đột phá thành công ở Semenovka mở ra cơ hội tiến vào khu vực đặc biệt quan trọng của Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:55
Semenovka nằm trên độ cao vượt trội ở vùng Avdeevka. Việc kiểm soát được nó sẽ mở đường cho quân đội Nga hướng tới trung tâm hậu cần lớn của Ukraine.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Lương hưu tháng 5 được chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:11
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có hướng dẫn việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội của kỳ chi trả tháng 5 năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.