Bộ GTVT nhắc nhở đơn vị để xảy ra lỗi ở cầu vượt biển dài nhất VN

Bộ GTVT nhắc nhở đơn vị để xảy ra lỗi ở cầu vượt biển dài nhất VN

Thứ 6, 14/07/2017 | 20:10
0
Thứ trưởng bộ GTVT nhắc nhở các đơn vị thực hiện dự án gồm: Ban Quản lý dự án 2, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.

Ngày 14/7, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã cùng đại diện hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra trực tiếp tại hiện trường dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng). Thứ trưởng đã nhắc nhở các đơn vị thực hiện dự án, gồm ban Quản lý dự án 2, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.

Giải trình về những lỗi kỹ thuật tại dự án, ban Quản lý dự án 2 cho rằng, cầu Sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5cm so với các dầm còn lại. Trong quá trình chế tạo, chiều dày của dầm T đã lớn hơn so với thiết kế.

Khi thi công, đơn vị tư vấn và nhà thầu đánh giá dầm đảm bảo khả năng chịu lực theo thiết kế. Theo đề xuất của tư vấn, nhà thầu sẽ sử dụng vữa để bù vênh vị trí chênh sau khi đã kiểm toán đánh giá tải trọng…

Xã hội - Bộ GTVT nhắc nhở đơn vị để xảy ra lỗi ở cầu vượt biển dài nhất VN

 Công trình cầu vượt biển lớn nhất Việt Nam.

Nguyên nhân là do quá trình thi công nối hai đốt dầm bằng keo Epoxy, một số điểm nối không sạch bụi, dẫn đến bề mặt keo bám bụi, nước qua đó thấm vào lòng dầm hộp.

Thứ trưởng Công cho biết, trong số 11 lỗi kỹ thuật mà hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng chỉ ra thì có 6 lỗi được khuyến cáo và 5 lỗi sai sót kỹ thuật. Trong đó, có 3 lỗi thuộc cầu vượt biển, 2 lỗi ở cầu sông Cấm (dài 74m) và đường dẫn lên cầu. Các nhà thầu đang khẩn trương khắc phục những sai sót và được tư vấn giám sát kiểm soát chặt chẽ.

Trước thông tin dầm cầu vượt biển lớn nhất Việt Nam rạn nứt, Thứ trưởng Công khẳng định, không có dấu hiệu nạn nứt tại dầm cầu. Đồng thời, lãnh đạo bộ GTVT yêu cầu nhà thầu hoàn thành toàn bộ việc sửa chữa trước thời điểm nghiệm thu lần cuối cây cầu vào cuối tháng 8. Ông nhấn mạnh, dù các khiếm khuyết không làm ảnh hưởng chất lượng công trình, việc sửa chữa khắc phục có thể trong 1-2 ngày, song có hạng mục cần thời gian quan trắc, theo dõi.

Lãnh đạo Bộ giao cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông tiếp tục xem xét những sai sót tại dự án để có hình thức xử lý theo quy định.

Với vai trò là chủ đầu tư dự án, ban Quản lý dự án 2 cũng yêu cầu phía tư vấn giám sát, nhà thầu nghiêm túc chấn chỉnh, kiểm điểm các cá nhân, đơn vị để xảy ra khiếm khuyết tại dự án.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.