Bộ GTVT tổ chức họp bàn giải pháp thu phí BOT trạm Bến Thủy

Bộ GTVT tổ chức họp bàn giải pháp thu phí BOT trạm Bến Thủy

Thứ 3, 11/04/2017 | 08:37
0
Hôm nay, bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ chủ trì cuộc họp với chính quyền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để tìm phương án giải quyết vấn đề thu phí tại Trạm cầu Bến Thủy.

Vào khoảng 8h ngày 11/4, đoàn công tác của bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu dự kiến sẽ làm việc với hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và nhà đầu tư tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) về vấn đề thu phí ở trạm BOT cầu Bến Thủy.

Xã hội - Bộ GTVT tổ chức họp bàn giải pháp thu phí BOT trạm Bến Thủy

 Bộ GTVT họp bàn tìm giải pháp trạm thu phí cầu Bến Thủy.

Đây là cuộc họp nội bộ do bộ GTVT chủ trì, chỉ vài cơ quan báo chí mời đến mới được tham dự. Tuy nhiên, sau khi có kết luận, bộ sẽ thông tin công khai trên các cơ quan báo chí truyền thông.

Liên quan về vấn đề này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã từng khẳng định: “Bộ đã nắm được những thông tin, tâm tư nguyện vọng của người dân về việc thu phí tại trạm thu phí Bến Thuỷ và đang bàn giải pháp để tìm ra hướng khắc phục, hỗ trợ người dân cho phù hợp”.

Trước đó, bộ GTVT cũng đã có thông báo giảm 50% giá vé qua cầu nhưng người dân vẫn không đồng ý. Để tiếp tục phản đối, trong vòng một tuần, người dân đã liên tục mang xe ô tô dán băng rôn, khẩu hiệu lưu thông trên cầu Bến Thủy; dùng tiền lẻ trả tiền phí khiến tình trạng tắc đường xảy ra nghiêm trọng.

“Bộ GTVT có thông báo giảm giá vé, song hầu hết người dân chúng tôi không ai đồng tình. Quan điểm của mọi người là không sử dụng đường BOT thì không trả phí. Nguyện vọng của chúng tôi bây giờ là miễn toàn bộ vé qua cầu cho người dân địa phương hoặc di dời trạm thu phí tới nơi khác”, tài xế Nguyễn Trọng Bình cho biết.

Xã hội - Bộ GTVT tổ chức họp bàn giải pháp thu phí BOT trạm Bến Thủy (Hình 2).

 Người dân mong muốn di dời trạm thu phí đến nơi khác.

Đặc biệt, vào ngày 9/4, do mất quá nhiều thời gian để đếm tiền lẻ, giao thông bị ùn tắc kéo dài, nên các nhân viên của trạm thu phí Bến Thủy đã mở cửa tự do cho phương tiện đi qua.

Cũng trong ngày hôm đó, hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung tại đường ven sông Lam (cách cầu Bến Thủy gần 200m), cùng nhau ký đơn khiếu nại tập thể gửi lên Chính phủ và Quốc hội, để phản ánh việc thu phí BOT tại trạm thu phí Bến Thủy.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.