Bộ KH&ĐT báo cáo Thủ tướng vụ thu hồi ĐKKD bằng luật Công chức

Bộ KH&ĐT báo cáo Thủ tướng vụ thu hồi ĐKKD bằng luật Công chức

Thứ 3, 21/11/2017 | 08:02
0
Vụ việc sở KH&ĐT Hà Nội ra quyết định thu hồi thay đổi đăng ký doanh nghiệp lần 5 của công ty TNHH Kim Anh được dựa trên Điều 9, luật Công chức chứ không phải luật Doanh nghiệp khiến dư luận xôn xao.

Hồ sơ thay đổi ĐKKD đúng theo quy định

Bộ trưởng bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng vừa ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo kết quả kiểm tra hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của công ty TNHH Kim Anh (trụ sở tại quận Đống Đa, Hà Nội) liên quan đến việc đề nghị thay đổi đăng ký kinh doanh lần 5 của doanh nghiệp này.

Trước đó, văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình giao bộ KH&ĐT làm rõ tính pháp lý của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 5 của công ty TNHH Kim Anh và việc nhận chuyển nhượng phần vốn góp của ông Đoàn Minh Quân (trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Hồ sơ điều tra - Bộ KH&ĐT báo cáo Thủ tướng vụ thu hồi ĐKKD bằng luật Công chức

Bộ KH&ĐT đã có báo cáo Thủ tướng vụ việc thu hồi ĐKKD tại công ty Kim Anh.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ gốc do sở KH&ĐT Hà Nội cung cấp, bộ KH&ĐT nhận thấy trong lần thay đổi thứ 5, công ty TNHH Kim Anh thực hiện đăng ký thay đổi thành viên: Tiếp nhận thành viên mới là ông Đoàn Minh Quân do nhận chuyển nhượng từ 2 thành viên cũ của công ty là bà Nguyễn Kim Anh (chuyển nhượng phần vốn góp bằng 45% vốn điều lệ) và ông Nguyễn Lương Thế (chuyển nhượng phần vốn góp bằng 5% vốn điều lệ). Vốn điều lệ của công ty TNHH Kim Anh và các nội dung khác không thay đổi.

Sau khi chuyển nhượng, tỷ lệ vốn góp của các thành viên công ty này là: Ông Đoàn Minh Quân 50%, ông Nguyễn Lương Thế 45%, bà Nguyễn Kim Anh 5%.

“Do vậy, hồ sơ đăng ký thay đổi lần thứ 5 của công ty TNHH Kim Anh thực hiện theo quy định tại khoản 2, Điều 42, Nghị định số 43/2010-NĐ-CP”, văn bản của bộ KH&ĐT nêu rõ.

Bộ KH&ĐT cũng tiến hành kiểm tra hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp lần thứ 5 của công ty TNHH Kim Anh và nhận thấy có đầy đủ các giấy tờ phải có theo quy định gồm: Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp; danh sách thành viên.

Hợp đồng chuyển nhượng và các giấy tờ chứng thực đã hoàn tất việc chuyển nhượng có xác nhận của công ty với vốn góp số 01/HĐCN-KA ngày 16/10/2012. Nội dung là bà Nguyễn Kim Anh chuyển nhượng phần vốn góp trị giá 45 tỷ đồng, chiếm 45% vốn điều lệ công ty TNHH Kim Anh cho ông Đoàn Minh Quân.

Biên bản thanh lý hợp đồng số 01/HĐCN-KA ngày 16/10/2012. Giấy xác nhận hoàn tất thủ tục chuyển nhượng phần vốn góp của hợp đồng chuyển nhượng số 01/HĐCN-KA ngày 16/10/2012 (có chữ ký của ông Nguyễn Lương Thế - người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH Kim Anh và được đóng dấu công ty).

Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp số 02/HĐCN-KA ngày 16/10/2012, với nội dung: Ông Nguyễn Lương Thế chuyển nhượng phần vốn góp trị giá 5 tỷ đồng, chiếm 5% vốn điều lệ công ty TNHH Kim Anh cho ông Đoàn Minh Quân.

Biên bản thanh lý hợp đồng số 02/HĐCN-KA; giấy xác nhận hoàn tất thủ tục chuyển nhượng phần vốn góp của hợp đồng đã chuyển nhượng số 02/HĐCN-KA ngày 16/10/2012 (có chữ ký của ông Nguyễn Lương Thế, người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH Kim Anh và được đóng dấu công ty).

Ngoài ra còn có bản sao giấy chứng minh nhân dân của ông Đoàn Minh Quân - thành viên mới của công ty TNHH Kim Anh; bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 4 của công ty TNHH Kim Anh cấp ngày 6/8/2009; giấy chứng nhận đăng ký thuế của công ty TNHH Kim Anh.

“Như vậy, hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp lần thứ 5 của công ty TNHH Kim Anh có đầy đủ các giấy tờ theo quy định”, văn bản của bộ KH&ĐT báo cáo Thủ tướng nêu rõ.

Về nội dung kê khai trong hồ sơ, văn bản của Bộ trưởng bộ KH&ĐT khẳng định về cơ bản, doanh nghiệp đã kê khai đầy đủ các nội dung phải kê khai theo quy định của pháp luật.

Về việc nhận chuyển nhượng phần vốn góp của ông Đoàn Minh Quân, bộ KH&ĐT nhấn mạnh, việc ông Nguyễn Lương Thế chuyển nhượng 5% vốn điều lệ và bà Nguyễn Kim Anh chuyển nhượng 45% vốn điều lệ của công ty TNHH Kim Anh cho ông Đoàn Minh Quân được thể hiện bằng hợp đồng chuyển nhượng, biên bản thanh lý hợp đồng và giấy xác nhận hoàn tất thủ tục chuyển nhượng.

Hồ sơ điều tra - Bộ KH&ĐT báo cáo Thủ tướng vụ thu hồi ĐKKD bằng luật Công chức (Hình 2).

Hồ sơ thay đổi ĐKKD lần 5 của công ty Kim Anh được kết luận không giả mạo.

“Các giấy tờ này đều có chữ ký của bên chuyển nhượng, bên nhận chuyển nhượng và xác nhận của công ty TNHH Kim Anh do ông Nguyễn Lương Thế ký, đóng dấu công ty. Trong đó, giấy xác nhận hoàn tất thủ tục chuyển nhượng có ghi: “Các bên đã thực hiện xong thủ tục thanh toán phần vốn chuyển nhượng và các nghĩa vụ khác được ghi trong hợp đồng chuyển nhượng”...", bộ KH&ĐT nêu rõ trong báo cáo gửi tới Thủ tướng Chính phủ.

4 lần điều tra không kết luận giả mạo

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh trước đó về sự việc này, cuối năm 2016 sở KH&ĐT Hà Nội có văn bản số 1440/BC-SKHĐT gửi Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải báo cáo những vấn đề liên quan đến việc giải quyết yêu cầu thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần 5 của công ty TNHH Kim Anh.

Trong đó nhấn mạnh, việc ông Đoàn Văn Vinh ký thay tên Đoàn Minh Quân (con trai ruột) trong các tài liệu của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp lần 5 không vì động cơ, mục đích vụ lợi cá nhân, không làm phát sinh tranh chấp phần vốn góp cũng như lợi ích của các bên và không làm thiệt hại đến tài sản hoặc xâm phạm đến quyền lợi, lợi ích của các dự án mà công ty TNHH Kim Anh có từ trước.

Đề nghị đình chỉ vụ án và trả lại đơn khởi kiện của ông Thế, bà Kim Anh

Ngày 1/11, ông Đoàn Minh Quân đã có ý kiến gửi TAND TP.Hà Nội về việc bị ông Nguyễn Lương Thế và bà Nguyễn Kim Anh khởi kiện ra tòa án. Ông Quân cho rằng, công ty TNHH Kim Anh không có quyền khởi kiện. Việc xác định tư cách tham gia tố tụng của ông Đoàn Văn Vinh là không đúng với các quy định hiện hành.

Ngoài ra, ông Quân đề nghị TAND áp dụng thời hiệu khởi kiện, thời hiệu yêu cầu đối với vụ việc từ 10/2012 nhưng đến 8/2017 mới khởi kiện. Hơn nữa, ông Quân cho rằng, hợp đồng chuyển nhượng vốn điều lệ ngày 16/10/2012 không vi phạm điều cấm của pháp luật nên đề nghị Tòa án đình chỉ và trả lại đơn khởi kiện của ông Nguyễn Lương Thế và bà Nguyễn Kim Anh.

“4 lần điều tra, xác minh của các cơ quan công an đều không kết luận hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp lần 5 của công ty TNHH Kim Anh là giả mạo nội dung. Do đó ông Nguyễn Lương Thế không thể đưa ra yêu cầu thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi chưa có đủ căn cứ, cơ sở pháp luật chứng minh là hồ sơ giả mạo”, văn bản sở KH&ĐT Hà Nội nêu rõ.

Được biết, từ đầu năm 2017 TAND TP.Hà Nội cũng đã thụ lý giải quyết vụ án kinh doanh thương mại sơ thẩm số 03/2017/TLTS-KDTM liên quan đến tranh chấp thành viên công ty giữa nguyên đơn là ông Đoàn Minh Quân với bị đơn là ông Nguyễn Lương Thế - Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên, nhưng chưa rõ vì lý do gì mà đến nay vẫn chưa thể đưa vụ án ra xét xử.

Trong khi đó, theo thông báo gần đây của TAND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Lương Thế và bà Nguyễn Kim Anh lại tiếp tục khởi kiện đối với các hợp đồng chuyển nhượng phần vốn mà ông bà đã ký với ông Đoàn Minh Quân từ… tháng 10/2012 (!?).

Xuân Hòa 

Điều tra vụ thợ hồ tử vong trong tư thế treo cổ

Thứ 2, 20/11/2017 | 10:45
Anh Cà Văn M., một thợ hồ đã được bạn cùng trọ phát hiện tử vong trong trạng thái treo cổ tại nhà trọ. Công an quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân của sự việc.

Thái Nguyên: Điều tra vụ sát hại nữ chủ quán ăn rồi tự sát

Chủ nhật, 19/11/2017 | 15:47
Xảy ra mâu thuẫn, H. đã dùng dao sát hại nữ chủ quán ăn rồi tự sát khi nghe thấy người dân hô hoán.

Điều tra vụ hỗn chiến trước bệnh viện

Thứ 7, 18/11/2017 | 15:23
Vừa ra khỏi bệnh viện, H. và L. gặp một nhóm thanh niên đang đứng chờ sẵn. Đôi bên xảy ra mâu thuẫn rồi lao vào nhau ẩu đả khiến một người bị đâm tử vong.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Người đàn ông giết người trong lúc đánh bài lãnh án 12 năm tù

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:16
Mâu thuẫn trong lúc đánh bài, Hóa đã dùng dao tấn công T. khiến nạn nhân tử vong với nhiều vết thương trên người.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Người đàn ông giết người trong lúc đánh bài lãnh án 12 năm tù

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:16
Mâu thuẫn trong lúc đánh bài, Hóa đã dùng dao tấn công T. khiến nạn nhân tử vong với nhiều vết thương trên người.