Bỏ mạng sau phát súng lạnh lùng của đàn em

Bỏ mạng sau phát súng lạnh lùng của đàn em

Thứ 4, 25/12/2013 | 10:51
0
Tối 11/12, trong lúc đang đi trên đường, anh Q. đã phải bỏ mạng sau một phát súng lạnh lùng của đàn em.rn

Từng có một quá khứ "đen" nhưng khi có vợ, con, anh Q. thay đổi, chí thú làm ăn hơn hẳn. Để có được thu nhập tốt hơn, người đàn ông này phiêu bạt nhiều nơi rồi đến TP.Móng Cái tìm kế sinh nhai. 

Án mạng chấn động vùng biên

Khoảng 20h20’ ngày 11/12 tại khu 9 phường Hạ Hòa, TP.Móng Cái đã xảy ra một vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, khi những hộ dân ở khu vực này đang chuẩn bị dọn dẹp hàng quán, bất ngờ nghe thấy tiếng nổ chát chúa vang lên, kèm theo đó là tiếng kêu thống thiết của một nam thanh niên. Trước tình cảnh đó, một số hộ dân sống gần đó chạy lại và phát hiện ra trên thân thể của nam thanh niên này bê bết máu. Đặc biệt ở vùng ngực của nạn nhân bị bầm giập, có biểu hiện như bị trúng đạn hoa cải. Trước tình trạng có thể nguy hiểm đến tính mạng, một số người dân đã gọi xe đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nam thanh niên này đã tử vong ngay trên đường đi cấp cứu.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cũng như cái chết có phần bất thường của nạn nhân, người dân đã báo cáo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, công an TP.Móng Cái lập tức triển khai xuống hiện trường điều tra, thu thập thông tin, làm rõ vụ án mạng cũng như xác định danh tính nạn nhân. Danh tính nam thanh niên tử vong được xác định là anh Nguyễn Đức Q. (SN 1983), trú tại phường Hà Trung, TP.Hạ Long.

Nhằm sớm tìm ra ra kẻ gây ra cái chết của nạn nhân, cơ quan điều tra lập tức khoanh vùng các đối tượng, đặc biệt những mối quan hệ của anh Q.. Kết hợp với những nguồn thông tin từ quần chúng nhân dân, công an TP.Móng Cái xác định được nghi can chính của vụ án là Trịnh Văn Sơn (SN 1988), trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Được biết, Sơn là người có mối quan hệ khá thân thiết với anh Q., đặc biệt là trong việc làm ăn, buôn bán tại cửa khẩu Móng Cái.

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Xuân Dũng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an TP.Móng Cái cho biết: "Sau khi xác minh Sơn là nghi can số 1 của vụ án, cơ quan CSĐT công an TP.Móng Cái đã khởi tố vụ án, đồng thời khẩn trương truy bắt nghi can Trịnh Văn Sơn nhằm điều tra và làm rõ nguyên nhân gây án của đối tượng".

Pháp luật - Bỏ mạng sau phát súng lạnh lùng của đàn em

Hiện trường vụ án mạng.

Anh Trần Văn Quân (39 tuổi), quê Nam Định hiện đang hành nghề xe ôm tại TP.Móng Cái và cũng là người chứng kiến toàn bộ sự việc, kể lại: "Khoảng 20h20’ khi đang đón khách tại khu vực này, bất ngờ, tôi nghe thấy một tiếng nổ chát chúa vang lên. Nhìn về phía đó, tôi thấy một người đã gục xuống ngay cạnh đường còn một người bỏ chạy rất nhanh. Do trời tối, lại đứng cách xa khoảng 100m nên tôi không thể xác định người bỏ chạy kia trẻ hay già. Tiến lại gần và phát hiện ra anh ta đã thở rất yếu ớt, tay chân co giật trong sự đau đớn tột độ".

Cũng theo anh Quân, hung thủ đã ra tay rất nhanh gọn và chứng tỏ nắm rõ đường đi lối lại tại khu vực này. Tất cả chỉ diễn ra trong nháy mắt. "Chắc chắn hung thủ đã có sự chuẩn bị từ trước nên đợi nạn nhân đi tới chỗ tối, vắng người sau đó lập tức ra tay rồi tìm đường lẩn trốn.

Hé lộ nguyên nhân gây án

Sự việc trên khiến cho dư luận TP.Móng Cái bàn tán xôn xao và họ cũng đặt ra nhiều giả thuyết. Tuy nhiên nhiều người tin rằng việc Sơn dùng súng bắn chết anh Q. là do tranh chấp, mâu thuẫn trong việc làm ăn? "Rất có thể do mâu thuẫn nên cả hai đã hẹn nhau ra khu vực này để nói chuyện phân chia cho rõ. Trong cuộc chuyện trò này do không bàn bạc được nên sự việc mới xảy ra" - một người dân ở khu 9 phỏng đoán. Theo những người dân phường Hải Hòa, Sơn và anh Q. không phải là người mới chân ướt, chân ráo đặt chân đến vùng đất nổi tiếng giàu có này để làm ăn, mà từ khá lâu họ thấy cả hai thường đi lại với nhau tương đối thân thiết.

Chị L. một người bán hàng nước tại khu 9 cho hay: "Sau khi sự việc xảy ra, tôi có nghe thấy những người ở đây bàn tán vì chuyện chia chác tiền nong nên Sơn mới ra tay hạ thủ Q.. Nói thật ở vùng đất này dễ kiếm tiền thật nhưng nhiều khi cũng phải trả bằng máu, chẳng biết đường nào mà lần các chú ạ!".

Quá trình tìm hiểu vụ việc, chúng tôi cũng nhận thấy, nơi xảy ra vụ án mạng là nơi giáp ranh với vùng biên nên có khá đông những người ở nhiều địa phương khác tìm đến làm ăn, buôn bán. Mặc dù thu nhập khá cao nhưng ngược lại ở khu vực này tình hình an ninh trật tự cũng tương đối phức tạp, đặc biệt là những vụ việc liên quan đến các nhóm đối tượng đứng lên đòi bảo kê, ăn chặn tiền công của những lao động lương thiện...

Cho đến thời điểm này, sự việc đã diễn ra gần một tuần nhưng với những người thân của anh Nguyễn Đức Q. thì đây là sự mất mát không thể bù đắp nổi. Bầu không khí tang thương vẫn bao trùm lấy ngôi nhà. Theo những người thân của nạn nhân thì anh Q. là lao động chính của gia đình. Từ khi lập gia đình đến nay, vợ chồng anh Q. và hai con nhỏ vẫn ở chung với bố mẹ. Việc anh Q. "ra đi" tức tưởi khiến cho những người thân của anh này bị "sốc" nặng. Đặc biệt chị H. - vợ nạn nhân, từ hôm nhận được tin dữ xảy ra với chồng, chị như người "mất hồn" chẳng thiết ăn uống. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi nếu như trước đây chị H. có được sự động viên, giúp đỡ, lo lắng kinh tế từ chồng thì nay chị phải gắng gượng hết mình để chăm sóc nuôi dạy cho hai đứa con. Trong khi đó, chị H. lại không có nghề nghiệp ổn định.

Truy lùng kẻ sát nhân

Với bộ dạng mệt mỏi, chị H. cho biết: "Khoảng 21h, tôi nhận được điện thoại từ một người bạn của Q. báo tin anh ấy bị bắn ở Móng Cái. Cứ tưởng chỉ là chuyện xô xát bình thường nào ngờ anh ấy đã mất mạng".  "Vụ việc đang được điều tra, vậy mà người ta cứ đồn đoán linh tinh khiến cho gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc. Tôi cũng mong rằng cơ quan công an sớm bắt được hung thủ, bắt hắn đền tội”, chị H. nói.

Được biết, trước khi lập gia đình, anh Q. cũng thuộc dạng "cứng đầu, cứng cổ" ở khu vực phường Hà Trung. Cũng chính vì tính cách "coi trời bằng vung", Q. đã có một tiền sự về tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên sau khi cưới vợ, Q. có phần chí thú làm ăn hơn. Từ khi ra Móng Cái làm ăn, thi thoảng anh Q. mới về nhà mỗi khi rảnh rỗi. Tuy nhiên những người thân của anh này cũng không biết rõ anh Q. làm nghề gì.

Tiếp tục quá trình tìm hiểu thông tin về đối tượng Trịnh Văn Sơn, chúng tôi được biết Sơn sinh ra trong một gia đình không lấy gì khá giả. Bố mẹ Sơn đều là những người nông dân làm ăn chất phác. Thu nhập cả năm của gia đình hắn chỉ trông chờ vào hai vụ lúa. Cũng chính vì hoàn cảnh khó khăn đó mà Sơn đã phải nghỉ học sớm để đỡ đần cha mẹ, nuôi các em ăn học. Lớn lên một chút, Sơn khăn gói đi nhiều nơi kiếm việc làm. Nhờ quen biết, nên cách đây khoảng 2 năm, Sơn tìm ra TP.Móng Cái làm cửu vạn khuân vác hàng từ biên giới về thành phố.

Cũng theo những người dân sống gần với gia đình đối tượng Sơn, trước đây hắn cũng thuộc dạng hiền lành, lễ phép không có bất cứ biểu hiện xấu nào. Từ khi ra Móng Cái làm việc, mỗi năm Sơn chỉ về nhà một vài lần, sau đó lại đi luôn. Việc Sơn cầm súng bắn chết người khiến cho những người dân ở địa phương cảm thấy bất ngờ.

Hiện công an TP.Móng Cái và công an tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương truy bắt đối tượng Trịnh Văn Sơn để điều tra và làm rõ hành vi gây án của y.

Mệt mỏi với những lời đồn đoán

Chị H. hiện đang rất bức xúc, bởi sau khi sự việc xảy ra, dư luận TP.Móng Cái cũng như những người dân ở phường Hà Trung đều cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Q. là do tranh giành lãnh địa làm ăn, mâu thuẫn tiền bạc, không sòng phẳng nên mới bị bắn chết. Không chỉ có thế, có kẻ còn bàn tán giữa anh Q. và Sơn xảy ra mâu thuẫn là do cả hai cùng có tình cảm với một người phụ nữ nên mới bị Sơn hạ thủ... Chính vì những lời bàn tán không hay đó mà người thân của anh Q. cảm thấy mệt mỏi.

Nhóm phóng viên

Điều tra vụ xử nhau bằng bom xăng

Thứ 2, 14/01/2013 | 13:56
Thấy mọi ấm ức chưa được xả hết trên mạng, nhóm thanh niên hẹn nhau ra đê Trần Khát Chân (Hà Nội) để "nói chuyện". Khi đi, hai bên còn đem theo bom xăng và nhiều hung khí khác. Với hành vi hung hãn đó, nhóm thanh niên không chỉ bị trọng thương mà còn tra tay vào còng vì tội gây rối trật tự công cộng.

Phân bì 'rót ít, rót nhiều', bạn nhậu 'xử nhau' trong miếu hoang

Thứ 4, 02/10/2013 | 09:05
Sau khi phát hiện mình bị đâm một nhát dao phía sau lưng, nạn nhân hoảng sợ vừa chạy vừa điện cho vợ ra tiếp cứu.

9X mang dao kiếm 'xử' nhau, một người tử vong

Thứ 2, 08/04/2013 | 14:48
Vì có mâu thuẫn xích mích, Vỹ và Hùng đã mang dao kiếm 'xử' nhau. Kết quả, Vỹ bị Hùng đâm trọng thương và đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Đang điều tra vụ nhóm thanh niên vác kiếm xử 'đàn anh'

Thứ 7, 18/05/2013 | 11:02
Xuất phát từ mâu thuẫn "ngoài lề", một số thanh niên đã tổ chức "xử lý" đối tượng của mình bằng "luật giang hồ".

Nỗi ân hận muộn màng của nữ sinh đánh nhau

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
– Chị ơi, giờ em hối hận có lẽ cũng đã muộn rồi. Em mong chị giúp em, gửi gắm mấy lời tâm sự đến những bạn đã, hay may mắn chưa tham gia vào những vụ ẩu đả thiếu văn hóa đạo đức mà em và một số nữ sinh khác đã làm, thì nên chấn chỉnh lại. Đừng để quá muộn như em".

Bí mật vụ hai tuyển thủ bóng bàn Việt Nam đánh nhau

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Bệnh "quân anh, quân tôi" dẫn đến những mâu thuẫn không thể dung hòa trong đội tuyển bóng bàn chính là nguyên nhân dẫn đến vụ hai tuyển thủ Tô Đức Hoàng và Lê Tiến Đạt đánh nhau đến toác đầu, chảy máu.

Nữ sinh đánh nhau để “lăng xê” bản thân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Hai ngày trước (8/4), tại Hà Nội, một nhóm nữ sinh đã dùng điếu cày "xử" nhau. Câu chuyện nữ sinh "đầu gấu" nói chuyện bằng chân tay không còn xa lạ nữa.

Điều tra vụ xử nhau bằng bom xăng

Thứ 2, 14/01/2013 | 13:56
Thấy mọi ấm ức chưa được xả hết trên mạng, nhóm thanh niên hẹn nhau ra đê Trần Khát Chân (Hà Nội) để "nói chuyện". Khi đi, hai bên còn đem theo bom xăng và nhiều hung khí khác. Với hành vi hung hãn đó, nhóm thanh niên không chỉ bị trọng thương mà còn tra tay vào còng vì tội gây rối trật tự công cộng.

Phân bì 'rót ít, rót nhiều', bạn nhậu 'xử nhau' trong miếu hoang

Thứ 4, 02/10/2013 | 09:05
Sau khi phát hiện mình bị đâm một nhát dao phía sau lưng, nạn nhân hoảng sợ vừa chạy vừa điện cho vợ ra tiếp cứu.

9X mang dao kiếm 'xử' nhau, một người tử vong

Thứ 2, 08/04/2013 | 14:48
Vì có mâu thuẫn xích mích, Vỹ và Hùng đã mang dao kiếm 'xử' nhau. Kết quả, Vỹ bị Hùng đâm trọng thương và đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Đang điều tra vụ nhóm thanh niên vác kiếm xử 'đàn anh'

Thứ 7, 18/05/2013 | 11:02
Xuất phát từ mâu thuẫn "ngoài lề", một số thanh niên đã tổ chức "xử lý" đối tượng của mình bằng "luật giang hồ".

Nỗi ân hận muộn màng của nữ sinh đánh nhau

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
– Chị ơi, giờ em hối hận có lẽ cũng đã muộn rồi. Em mong chị giúp em, gửi gắm mấy lời tâm sự đến những bạn đã, hay may mắn chưa tham gia vào những vụ ẩu đả thiếu văn hóa đạo đức mà em và một số nữ sinh khác đã làm, thì nên chấn chỉnh lại. Đừng để quá muộn như em".

Bí mật vụ hai tuyển thủ bóng bàn Việt Nam đánh nhau

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Bệnh "quân anh, quân tôi" dẫn đến những mâu thuẫn không thể dung hòa trong đội tuyển bóng bàn chính là nguyên nhân dẫn đến vụ hai tuyển thủ Tô Đức Hoàng và Lê Tiến Đạt đánh nhau đến toác đầu, chảy máu.

Nữ sinh đánh nhau để “lăng xê” bản thân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Hai ngày trước (8/4), tại Hà Nội, một nhóm nữ sinh đã dùng điếu cày "xử" nhau. Câu chuyện nữ sinh "đầu gấu" nói chuyện bằng chân tay không còn xa lạ nữa.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.