Bộ mặt thật của gã chồng điển trai dần 'lộ tẩy' sau hôn nhân

Bộ mặt thật của gã chồng điển trai dần 'lộ tẩy' sau hôn nhân

Chủ nhật, 30/07/2017 | 06:09
0
Lúc này đây, khi viết những dòng chữ này, lòng tôi rối bời vô cùng. Tôi không biết, mình nên xử lý bế tắc của cuộc hôn nhân hiện tại như thế nào...

Tôi và chồng cưới nhau được 6 năm nay. Trước khi cưới, chồng trong mắt tôi là người đàn ông đĩnh đạc, lịch lãm. Ngày còn yêu, anh cưng chiều tôi hết mực, ngay cả khi tôi sai, anh vẫn nhẹ nhàng chỉ bảo, chưa một lần nổi nóng với tôi. Khi đó, tôi cảm thấy mình đã tìm được một người đàn ông trưởng thành, biết yêu thương.

Rồi khi về ra mắt, bố mẹ anh phản đối vì tôi không tương xứng với anh. Xin nói thêm, anh cao 1m80, còn tôi cao 1m50, chưa kể, làn da đen nhẻm của tôi, đứng cạnh anh như chỉ làm nền để anh thêm nổi bật. Dù thế, anh vẫn một mực đòi cưới tôi làm vợ. Thấy anh sẵn sàng bảo vệ, che chở cho mình, khi đó, tôi đã hứa sẽ cùng anh vượt qua mọi thử thách.

Tâm sự - Bộ mặt thật của gã chồng điển trai dần 'lộ tẩy' sau hôn nhân

Tôi không ngờ anh lại thay đổi như thế (Ảnh minh họa).

Rồi bố mẹ anh cũng đồng ý cho chúng tôi cưới nhau. Sau hôn nhân, nhờ sự chăm chỉ, biết chiều chồng, bố mẹ anh dần thay đổi cách nhìn về tôi. Từ chỗ ghét con dâu, bố mẹ anh thương yêu tôi hết mực. Duy chỉ có điều, anh ngày càng khiến tôi sợ, có khi là thất vọng.

Về sống cùng nhau, tôi dần nhận thấy anh là người nóng tính và gia trưởng. Hễ tôi làm sai việc gì là anh quát mắng, thậm chí nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Khi tôi hỏi anh: “Trước đây anh đâu có thế?”, anh trả lời: “Xưa chưa lấy nhau khác, giờ khác”. Nghe thế, tôi nghẹn ngào, tôi cảm thấy mình như bị anh lừa đẹp.

Ngay cả chuyện chi tiêu, anh cũng chi li từng tí một. Đặc biệt, sau khi tôi sinh con thứ 2, nghỉ việc ở nhà lo nội trợ, anh khá khắt khe với tôi. Thậm chí, tính từng đồng một. Có thể nói, anh là tay hòm chìa khóa trong nhà, anh lo việc đi chợ, mua sắm đồ gia dụng trong gia đình. Chỉ những hôm anh bận công việc, anh mới đưa tiền bảo tôi đi chợ. Nếu tôi lỡ mua quá tay, cũng bị anh cằn nhằn.

Anh chi li với vợ con, nhưng với người ngoài, anh rất hào phóng. Anh sẵn sàng bỏ ra vài trăm để mua quà khi đến chơi nhà bạn bè, nhưng với vợ con chưa một lần anh đưa vợ con đi ăn nhà hàng.

Thời gian gần đây, công việc của anh khó khăn, anh thường xuyên mắng chửi, thậm chí đôi lần đánh vợ, chỉ vì tôi là kẻ ăn bám và là "vận xui" của anh. Tôi cũng nói với anh: “Nếu kinh tế khó khăn, anh nên để em đi làm trở lại”. Khi đó, anh nhìn tôi: “Cô thì làm được việc gì, việc nhà lo còn chưa xong. Cứ thư thư đi, khi nào cả hai đứa vào cấp 1, cô tính chuyện đi làm cũng được”.

Cũng vì phụ thuộc kinh tế, mà tôi không còn tiếng nói. Hình ảnh của tôi trong mắt bố mẹ chồng cũng đang bị chính anh làm cho méo mó đi. Giờ tôi chán nản, mệt mỏi vô cùng. Tôi phải làm sao đây?

Nguyễn Hà My (Hà Nội)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.