Nữ quái cầm đầu sòng bạc lưu động lớn nhất miền Trung

Nữ quái cầm đầu sòng bạc lưu động lớn nhất miền Trung

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:38
0
Trong số gần 20 đối tượng bị bắt giữ, ngoài các con bạc "tiền án nhiều hơn tiền mặt", còn có dân anh chị cho vay nặng lãi luôn túc trực bên cạnh khi các con bạc có nhu cầu.

Theo nguồn tin riêng của PV báo Nguoiduatin.vn từ cơ quan CSĐT công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng), chân dung nữ quái cầm đầu ổ cờ bạc lưu động vừa bị triệt phá đã khiến không ít người phải giật mình.

Từ người bán hột vịt lộn rong...

Cơ quan CSĐT công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) vừa cho biết, cơ quan này triệt phá thành công sòng bạc lớn nhất miền Trung, bắt giữ nhiều đối tượng cộm cán, từ các đối tượng giang hồ chuyên đâm thuê chém mướn đến các đối tượng cho vay nặng lãi. Thậm chí có một số đối tượng ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà, nhưng lại chịu sự "chỉ huy" của một nữ quái chưa học hết lớp 7, hàng ngày xách giỏ trứng lộn đi bán rong ở các con ngõ, vỉa hè trên khắp tuyến đường của TP.Đà Nẵng...

Miền trung - Nữ quái cầm đầu sòng bạc lưu động lớn nhất miền Trung

"Thủ lĩnh" Trần Thị Thu Thảo.

Đối tượng cầm đầu sòng bạc lưu động trên bờ kè lấn biển đường Nguyễn Tất Thành là nữ quái Trần Thị Thu Thảo (SN 1978, trú phường Xuân Hòa, quận Thanh Khê).

Theo cơ quan CSĐT, Thảo là con thứ hai trong một gia đình có năm anh chị em. Mặc dù ngay từ nhỏ Thảo đã được sự động viên của cha mẹ để tu chí học hành, nhưng giữa Đà thành lúc đó, với sự nhộn nhịp ở ga tàu, bến xe gần nơi gia đình Thảo sinh sống đã khiến cô bé Thảo "mặt còn búng ra sữa" đã thích đi kiếm tiền từ việc bán bánh mỳ, chai nước, cái kẹo cho khách dừng chân ở những bến xe, bến tàu. Mặc dù được gia đình động viên Thảo học hành, nhưng ước mơ "kiếm tiền" của cô bé mới lớn bỏ học giữa chừng khi vừa hết lớp 7 còn cháy bỏng hơn việc học nhiều.

Kiếm tiền ngày càng khó cuối cùng bữa được bữa không và khó "đấu đá" lại những đứa lưu manh hơn mình, Thảo lại về nhà phụ giúp gia đình cơm nước. Đến năm 24 tuổi, Thảo đã lên xe hoa về nhà chồng. Sau khi sinh được bé trai kháu khỉnh, ai cũng mừng vui cho vợ chồng Thảo. Nhưng niềm vui của cha mẹ, người thân chưa được bao lâu thì hai vợ chồng Thảo đã chia tay vào năm 2006. Vợ chồng bỏ nhau, Thảo về nhà mẹ đẻ thì cũng hết chỗ vì dưới Thảo còn mấy đứa em cũng chưa có công ăn việc làm ổn định đang ở cùng cha mẹ. "Tay xách nách mang", Thảo cùng đứa con trai mới ba tuổi đi thuê căn nhà cấp bốn trong ngõ nhỏ trên một con phố ở quận Thanh Khê với nghề bán trứng vịt lộn, lau dọn nhà thuê...

... đến thủ lĩnh sới bạc có nhiều "đại ca"

Ngày 25/5 vừa qua, Thảo bị công an bắt ngay tại sới bạc với vai trò của người tổ chức đánh bạc. Người dân Đà Nẵng bàng hoàng không hiểu một phụ nữ đi bán hột vịt lộn lại có thể làm "thủ lĩnh" và chỉ huy thu tiền sới của những con bạc "tiền án nhiều hơn tiền mặt" trong sới.

Theo cơ quan CSĐT thì trở thành "thủ lĩnh" của sòng bạc lưu động của Thảo "trứng lộn", xuất phát từ sự tinh quái ngoài đời khi hiểu được tâm lý của những con bạc "thèm khát" có được một vị trí chơi bạc mà không bị công an phát hiện.

Sới bạc của Thảo được bố trí, sắp xếp nhân lực rất đảm bảo và an toàn cho các con bạc như thuê một thanh niên chuyên có nhiệm vụ coi xe cho các con bạc, người thu tiền xâu, người cất bạt sau khi sới tan, đội quân trinh thám lượn lờ các tuyến đường vào sới... Tất cả các "nhân viên" ngoài công việc chính đều có nhiệm vụ khác quan trọng hơn, là cảnh giới và báo động khi cần thiết. Nhìn đám "đệ" của "thủ lĩnh" cũng có nét mặt nghiêm trang, ít nhiều tạo được niền tin cho các con bạc đến đây chơi. Do đó, tuy sòng bạc của Thảo "trứng lộn" tổ chức mới được một thời gian ngắn, đã thu hút rất đông các con bạc ở TP.Đà Nẵng và các tỉnh lân cận ngày ngày đến sát phạt. “Tiếng lành đồn xa”, sòng bạc của Thảo tổ chức ngoài thu hút  ngày một đông các con bạc đến chơii thì cũng có sự xuất hiện của những ông trùm tín dụng đen “bủa vây” sòng bạc. Khi có con bạc khát nước muốn cắm xe, điện thoại xịn để lấy tiền chơi.

Miền trung - Nữ quái cầm đầu sòng bạc lưu động lớn nhất miền Trung (Hình 2).

Các con bạc đang sát phạt nhau tại sới.

Và mồ hôi, nước mắt của "ngư dân" phá sới

Mặc dù "công tác an ninh" của chủ sới bạc Trần Thị Thu Thảo được bố trí rất cẩn thận, nhưng vẫn không "kiểm soát" được những trinh sát giỏi của cơ quan CSĐT quận Thanh Khê. Các trinh sát hóa trang từ "cụ ông" đi câu cá ngoài biển, đến những cầu thủ bóng đá trên những bãi cát dưới thời tiết nắng nóng tháng 5 của miền Trung, những "ngư dân" đi thuyền thúng hàng ngày ra biển "tay thì thả lưới, mắt thì xem sới" để theo dõi mọi diễn biến của sới. Sau thời gian theo dõi và ngày "cất vó" đã đến. Ngay từ sáng sớm các "ngư dân" đi thuyền thúng, "cầu thủ" bóng đá..., "cụ ông" câu cá đều đã sẵn sàng.

Đúng 11h30' ngày 25/5, khi các con bạc đang tập trung sát phạt nhau thì gần 40 "ngư dân" là các trinh sát hình sự công an quận Thanh Khê, công an phường Xuân Hà, Tam Thuận đã ập vào bắt quả tang 19 đối tượng đang đánh bạc với hình thức xóc đĩa. Tại hiện trường tang vật thu giữ gần 60 triệu đồng, 11 xe gắn  máy, 20 ĐTDĐ và dụng cụ dùng để xóc đĩa của các con bạc... Chiến công bắt sới bạc lưu động lớn nhất miền Trung đã được một thời gian, nhưng những vết cháy sạm do nắng nóng trên khuôn mặt các trinh sát vẫn còn in đậm, nhưng đôi chân trầy xước, bị rách vẫn còn vết máu... Hiện cơ quan CSĐT quận Thanh Khê tiếp tục lấy lời khai và bổ sung hồ sơ, để điều tra bắt thêm các đối tượng có liên quan, tham gia trong sới  bạc.                                                           

Sòng bạc lưu động lớn nhất miền Trung

Thượng tá Trần Thanh Hải, Phó trưởng công an quận Thanh Khê, chỉ huy trưởng Ban chuyên án phá sới bạc lưu động cho biết: "Đây là chuyên án triệt phá sòng bạc lưu động lớn nhất tại các tỉnh miền Trung, của các đối tượng tổ chức đánh bạc rất táo bạo, làm mất an ninh trật tự ở địa phương mà lực lượng công an phá được...".      

QUANG HUY

Báo động: 'Quan xã' say 'đỏ đen' và bảo kê sòng bạc

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:01
Gần đây, dư luận đang bức xúc đối với một số cán bộ, công chức cấp xã, phường suy đồi về mặt đạo đức đã tiếp tay, dung túng, bảo kê cho các hoạt động đỏ đen, sát phạt của bọn tội phạm diễn ra công khai tại nhiều địa phương trên cả nước.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.