Kẻ giả mác đại gia sát hại người tình

Kẻ giả mác đại gia sát hại người tình

Chủ nhật, 04/08/2013 | 07:18
0
Sau nhiều chiêu trò giả giàu sang để tiếp cận người mình yêu bất thành, Bình chuyển sang dùng chiêu tiếp cận nhà cô gái. Bị từ chối tình cảm, Bình nảy sinh ý đồ mưu sát người tình. Căn giờ người tình xuất hiện, Bình khống chế đưa chị này đi, rồi giữa đường ra tay sát hại.

Khống chế rồi giết người yêu

Ngày 1/8, cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết vừa bắt giam thủ phạm giết người là Lê Thanh Bình (SN 1987, ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân). Trước đó, sáng ngày 30/7 tại số nhà D6/6 ấp 4, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, nhiều người hết sức kinh ngạc trước hành động cố sát của gã thanh niên với một cô gái. Một người đang thi công công trình xây dựng sát địa điểm gây án cho biết: "Lúc ấy khoảng hơn 7h sáng, tôi thấy người phụ nữ điều khiển xe lao vào lề đường ngay sát chúng tôi rồi té ngã. Ngay sau đó, người phụ nữ bỏ chạy, vừa chạy vừa kêu cứu, chúng tôi cứ ngỡ là một vụ cướp".

Pháp luật - Kẻ giả mác đại gia sát hại người tình

Cha nạn nhân mấy ngày không ngủ đứng trước di ảnh con. (Ảnh H.M)

Cho đến hôm nay, người bán nước mía ngay nơi xảy ra thảm án vẫn chưa hết bàng hoàng, chị kể lại: "Tôi đang ngồi thì thấy có người kêu cứu nên chạy ra. Người phụ nữ lao vào bảng hiệu tiệm của tôi rồi loạng choạng chạy ra đường. Lúc ấy tôi thấy người đàn ông lăm lăm con dao trên tay nên không dám ra can. Tưởng người phụ nữ chạy thoát, ai ngờ chị này bị té xuống đường. Ngay lúc ấy người đàn ông lao đến đâm xối xả. Người phụ nữ chỉ kịp kêu lên vài tiếng rồi gục hẳn". Cũng theo người chủ quán nước mía thì ngay sau đó đối tượng đã bị bắt.

Chị này cho hay: "Ngay khi gã thanh niên còn đang đè lên người cô gái thì có một anh công an chạy tới. Anh công an lao tới kêu gã thanh niên bỏ dao xuống, gã thanh niên liền ném dao xuống đường cống thoát nước nhằm phi tang. Ngay sau đó anh công an lao vào khống chế hung thủ rồi gọi một chiếc xe khách vừa chạy tới để đưa người bị hại đi bệnh viện.

Sự việc xảy ra quá đột ngột nên không ai ngăn kịp. Ngay sau đó hai bên đường người ta vây đông nghẹt, nhiều người bức xúc định đánh tên giết người nên công an phải đưa hắn đi gấp". Tuy được đưa đi viện cấp cứu kịp thời nhưng người phụ nữ không thể qua khỏi vì vết thương quá nặng".

Tại cơ quan CSĐT, Bình thừa nhận hành vi giết người của mình là vì tình. Sáng 30/7 Bình đã phục chị Ngụy Hoàng Thanh Tr. (SN 1989, ngụ ấp 3, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh) từ khi trời chưa tỏ. Sau khi thổ lộ tình cảm với chị Tr., bị chị này từ chối, Bình nảy sinh ý nghĩ giết người nên đã cố tình thủ dao để gây án. Thấy chị Tr. đi ra khỏi nhà cùng một người đàn ông và con chị Tr., nên phục ngoài đầu đường. Khi chị Tr. vừa đi ra, Bình khống chế rồi bắt chị chở đi "nói chuyện".

Khi vừa đến số nhà trên thì chị Tr. nhảy khỏi xe hòng bỏ chạy, nhưng Bình đã ra tay tàn độc, tước đi mạng sống của chị Tr. trong tích tắc. Cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh cũng cho biết thêm, tại hiện trường thu được một dao Thái Lan. Hung thủ đã dùng con dao này gây ra bốn nhát đâm chí mạng dẫn đến cái chết của chị Tr.

Nhìn di ảnh chị Tr., những người đi dự lễ tang không ai khỏi thương xót. Chị Tr. vừa đẹp người lại tốt nết nên không ai ngờ có kết cục đau đớn như hôm nay. Mẹ chị Tr. nằm liệt giường vì khóc thương con. Tiếp chúng tôi tại lễ tang con gái, ông Ngụy Đình D. không khỏi bức xúc: "Tôi không ngờ nó lại ra tay tàn độc như vậy. Trước đó nó còn hứa sẽ không bao giờ làm phiền gia đình tôi nữa thế mà...".

Theo ông D., chị Tr. đã có chồng, hiện anh chồng đang đi nấu ăn thuê trên Củ Chi, đứa  con của chị Tr. mới 20 tháng tuổi. Tuy nhiên ba bốn tháng nay chồng chị Tr. không chịu về, cũng không gửi tiền về nhà. Chị Tr. phải đi bán cà phê cho anh trai ở đường Tên Lửa, quận Bình Tân để kiếm tiền nuôi con.

Pháp luật - Kẻ giả mác đại gia sát hại người tình (Hình 2).

Hung thủ Lê Thanh Bình. (Ảnh cơ quan công an)

Không ăn được thì đạp đổ

Xin vào bán cà phê được một thời gian, anh em chị Tr. không hợp nhau nên chị Tr. theo người bạn qua quán khác bán vì có tiền boa cao đồng thời hai người thuê phòng trọ ở với nhau. Qua đây, chị Tr. mới gặp Bình. Thấy Tr. xinh đẹp nên Bình tìm cách giăng bẫy "lừa tình". Bình luôn tỏ ra ân cần chăm sóc Tr., mỗi lần tới Bình luôn tỏ ra là người giàu có, rộng lượng.

Bình luôn tìm mượn bạn bè xe đẹp, điện thoại xịn để tìm cách tiếp cận Tr. Mới đầu Bình nói cha mẹ đi Mỹ hết rồi, có nhà lầu ở phường An Lạc, hai bữa nữa sẽ mua cho Tr. cái lắc tay. Có lần, Bình mượn của Tr. hai triệu đồng và hứa vài hôm có tiền Mỹ gửi về trả. Được vài hôm, thấy Bình "nổ" quá nên Tr. sinh nghi Bình là kẻ lừa gạt. Tìm lục giấy tờ của Bình Tr. phát hiện sự thực Bình mới ở tù ra.

Biết Tr. đã phát hiện ra mình là kẻ tù tội lừa đảo nên năm lần bảy lượt Bình có thái độ hù dọa. Hắn luôn miệng nói: "Em mà không lấy anh thì một là anh giết em, hai là anh giết con em. Giờ em chọn đường nào?". Nghe nói thế chị Tr. sợ xanh mặt. Thường ngày, Bình canh chị Tr. đúng 16h30 đi làm về là qua nhà túc trực.

Cách đây hơn 20 ngày, Tr. chủ động xin nghỉ bán cà phê và điện thoại cho cha mẹ nói sẽ gom đồ đạc về ngay trong ngày. Tr. dọn đồ vừa xong thì Bình về. Thấy cảnh tượng người yêu chuẩn bị trốn mình, Bình tức giận lao tới hù dọa người lái taxi, không cho Tr. đi. Sau đó Bình cùng Tr. về nhà Tr. Từ đó Bình biết được địa chỉ gia đình Tr.

Suốt thời gian sau ngày nào Bình cũng đón xe buýt xuống nhà Tr. Thấy vậy, Tr. rất lo lắng cho sự an toàn của mình và con, cực chẳng đã chị mới kể hết đầu đuôi câu chuyện cho cả gia đình nghe. Sau đó, Tr. xin gia đình cho mình 1 triệu để về nhà chồng "lánh nạn" nhưng ông D. nghĩ Bình không dám làm liều nên kêu con gái cứ yên tâm ở nhà.

Lần nào Bình xuống cũng tỏ vẻ hiền lành, tử tế xin được gặp Tr. Thấy Bình khẩn thiết, ông D. cũng động lòng cho gặp. Nhưng lâu dần cứ thấy Bình đi lại bằng xe buýt, lại không có cả điện thoại, phải lấy điện thoại Tr. xài nên ông D. nghĩ hắn là kẻ vất vưởng, vô công rồi nghề.

Pháp luật - Kẻ giả mác đại gia sát hại người tình (Hình 3).

Hiện trường vụ án. (Ảnh H.M)

Hàng xóm thấy sự xuất hiện của Bình nên bàn tán. Ông D. phải khuyên Bình tới lui ít thôi, dành thời gian đi làm kiếm cái nghề. Cứ tới lui sợ mọi người lại dị nghị vì vợ chồng chị Tr. cũng chỉ mới cãi nhau chứ chưa có gì nghiêm trọng. Bình gật gật tỏ ra hiểu biết, nghe lời. Có lần Bình xuống nhà đòi gặp Tr. trong khi cả nhà đang đông khách, Tr. phải nói mãi Bình mới chịu về. Trước khi về Bình còn ôm cổ Tr. hôn giữa đám đông khách khứa, rồi Bình khóc lóc làm ông bà D. ngượng chín mặt. Lần tiếp theo, Bình xuống nhà nhưng không được gặp Tr., hắn đã lao đầu ra đường đòi tự tử, nhưng được người nhà cản lại.

Hôm 29/7, Bình xuống, xin ông D. đòi gặp Tr. Bình nói: "Con biết Tr. không thương con nên lần sau con không xuống nữa đâu". Ngay sau đó Tr. nói với chị gái mình chở con lên gặp người chồng đang làm việc ở Củ Chi. Chị Tr. muốn về với chồng mình để có nơi nương tựa, nhưng người chồng nói: "Thôi về đi, ngày 10 tây anh gửi tiền về cho con tiêu". Ông D. kể lại: "Bình thường con của Tr. được chị gái Tr. chở đi nhà trẻ.

Nhưng hôm 30/7 chị của Tr. bận việc nên không đưa được nên Tr. đưa cháu đi. Cảm thấy không yên tâm, Tr. kêu thêm một người đàn ông hàng xóm nữa đi cùng. Tôi nghe anh hàng xóm kể lại là Bình hùng hổ đuổi anh ta xuống xe và hù đâm nên anh này không dám đi theo nữa. Ngay khi ấy Bình nói: “Bây giờ anh sẽ đâm em, em muốn chết ở đây hay chết ở đâu?”. Và rồi thảm án xảy ra”.

Tạm giữ ba ngày

Ngày 1/8, thông tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh cho biết, hiện đối tượng Lê Thanh Bình đang bị cơ quan này tạm giữ ba ngày. Sau ba ngày hoàn tất hồ sơ sẽ chuyển lên cơ quan đủ thẩm quyền để điều tra giải quyết vụ án trên. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoàng Minh

Điều tra vụ Việt kiều bị kẻ côn đồ sát hại dã man

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:04
"Ngứa mắt" vì ông Việt kiều Pháp đến nhà nghỉ thuê phòng mà không mang theo giấy tờ tùy thân, nhân viên tên Chơn đã cầm dao nhọn sát hại ông này đến chết. Vụ án mạng xảy ra chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt gây sửng sốt người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và dư luận.

Cô ca sỹ bị chính trị gia sát hại (Kỳ cuối)

Chủ nhật, 21/07/2013 | 12:49
Hung thủ sát hại cô ca sỹ là người đầy quyền lực đã bị tòa phạt tử hình, sau đó giảm xuống còn... 15 năm.

'Báo thù' cho cha, hai anh em sát hại người tình của mẹ

Chủ nhật, 21/07/2013 | 09:23
Quyến rũ vợ người khác khiến vợ chồng họ phải ly hôn, Nguyễn Thế Lâm (SN 1986) không thấy đó là hành vi trái đạo đức, ngược lại còn coi như "chiến công" để khoe khoang.

Chuyện bên lề bản án tử hình đứa cháu sát hại bà ngoại

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:57
Bản tính ham chơi, không chịu lao động mà lại muốn có tiền xài, nhiều lần Tú trộm tiền của bà ngoại nên bị la rầy. Một lần bị bà mắng vì không chịu thay bóng đèn, Tú tức giận lấy dao chém chết bà ngoại rồi lấy đi 100 ngàn đồng và chiếc điện thoại của nạn nhân.

9X hận tình giết người yêu, sát thương tình địch

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:34
Có lý lịch hoàn toàn trong sạch, không tiền án; song chỉ một phút hận tình, hắn đã gây ra cái chết kinh hoàng cho hai người, một trong số đó là người yêu cũ.

Rùng mình trước kẻ giết người, hiếp dâm tuổi đôi mươi

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:32
Ít ai có thể ngờ rằng, kẻ giết người máu lạnh ngồi sau vành móng ngựa kia mới chỉ hơn 20 tuổi. Nhìn bản cáo trạng, ai cũng phải rờn rợn thốt lên: Thật dã man!
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.