Bộ mặt thật của 'ông trùm cụt' trong biệt thự bí ẩn

Bộ mặt thật của 'ông trùm cụt' trong biệt thự bí ẩn

Thứ 3, 26/02/2013 | 10:49
0
Nhắc đến cái tên Nguyễn Văn Vĩnh, hay còn gọi là Vĩnh "cụt", người dân Bình Phước không ai không biết đến hình ảnh của một ông chủ thợ mộc tật nguyền nhưng giàu có bậc nhất vùng.

Đọc thêm:>Gã hàng xóm hành hung và dâm ô nhiều trẻ em

Sống ở một vùng quê nghèo, song vị đại gia này lại sở hữu biệt thự, xe hơi... Tuy nhiên, khi sự thật về Vĩnh "cụt" được phơi bày, người ta không khỏi ngỡ ngàng vì y đích thực là một "ông trùm" ẩn mình trong bóng tối...

Làm giàu bằng chế tạo... mìn và buôn ma túy

Nguyễn Văn Vĩnh sinh năm 1969 trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Vĩnh từ nhỏ không được học hành như những đứa trẻ cùng trang lứa. Ở tuổi mười tám đôi mươi, Vĩnh phải lăn lóc vào đời để kiếm cái ăn, cái mặc bằng cách làm thuê đủ thứ nghề như phụ hồ, bán vé số, cạo mủ cao su...

Chỉ làm được thời gian ngắn, Vĩnh thấy công việc cực nhọc, lương ít ỏi, lại khó giàu có nên thay đổi công việc như "thay áo". Trong hắn lúc nào cũng quay cuồng giấc mơ đổi đời với tham vọng phải... giàu hơn kẻ khác. Mang trong đầu suy nghĩ đó, Vĩnh lang thang khắp nơi tìm kiếm cơ hội. Trong một lần đến các mỏ đá xin việc, Vĩnh nghe được câu chuyện của những thợ đá rằng: "Muốn có giàu nhanh thì thợ đá phải biết khéo léo, học được "nghề" chế tạo... mìn thì mới có cơ hội hái ra tiền".

Pháp luật - Bộ mặt thật của 'ông trùm cụt' trong biệt thự bí ẩn

Ông trùm Vĩnh "cụt".

Đọc thêm: >Bà bầu gây mê đại gia tại nhà nghỉ

Từ khi biết được chuyện này, Vĩnh nuôi ý đồ chỉ xin vào làm tại các mỏ đá một thời gian ngắn nhằm học lỏm bí quyết chế tạo mìn. Để học hỏi được nhiều kinh nghiệm, hắn chọn cách tiếp cận với các chủ mỏ đá khắp các vùng Nam Trung Bộ. Khi những ông chủ này dạy cho cách chế tạo mìn sành sỏi, cũng là lúc Vĩnh  được người ta biết tới nhiều hơn vì có tay nghề cao.

Chính vì khả năng khác người của Vĩnh, đi tới đâu hắn cũng được các ông chủ săn đón tận tình. Từ việc làm phi pháp này, mỗi tháng hắn kiếm được vài chục triệu đồng là chuyện bình thường. Để tránh sự theo dõi của công an, hắn liên tục thay đổi địa điểm sống. Cứ vài tháng là hắn chuyển đi chỗ mới ở.

Tuy nhiên, những việc làm sai trái của hắn không thể che giấu mãi được. Trong một  lần đi mua thuốc nổ về ép chế tạo mìn, do sơ ý nên hắn bị mìn nổ cướp đi một cánh tay, một chân. Cái tên Vĩnh "cụt" cũng xuất phát từ tai nạn này. Lúc xuất viện ra về, hắn bị công an bắt về tội tàng trữ trái phép chất nổ. 

Vĩnh vào tù với thân thể tật nguyền, nên các phạm nhân khác đều  tỏ vẻ cảm thông. Qua những cuộc  trò chuyện, hắn lại manh nha trong đầu những ý tưởng đen tối về việc làm giàu bất chính  khi ra tù. Với bản tính ranh ma, trong thời gian "nằm kho", Vĩnh "cụt" nắm bắt được những đầu mối buôn bán ma túy đang hoạt động "ngầm" qua những ông "trùm" khác đang thụ án tại trại giam. 

Một lần nữa, hắn lại nuôi giấc mộng đổi đời từ cái chết trắng. Khi Vĩnh ra tù, hắn khôn ngoan tạo vỏ bọc của một người biết hoàn lương. Về nhà hắn mở xưởng mộc chuyên đóng bàn ghế, tủ, giường... cho người dân. Thực tế, hắn biến nơi này thành địa điểm tập kết ma túy. Những chuyến bay từ TP.HCM ra Vinh, Nghệ An ngày càng thường xuyên hơn. Vĩnh "cụt" che mắt thiên hạ bằng cách "chém gió" rằng, những lần bay ra Vinh là để kiếm... đối tác, nhận đơn đặt hàng về để làm ăn lớn...

Thực chất, những chuyến "chu du" của hắn là đi nhận "hàng trắng" về Bình Phước. Sau đó, y phân phát đi các tụ điểm ma túy khắp các quận, huyện của TP.HCM.

Với kinh nghiệm học hỏi từ các ông "trùm" ma túy trong nhà tù và tính cách lọc lõi, ranh ma trong quá trình học nghề chế tạo mìn tại mỏ đá nên Vĩnh hoạt động phân phối ma túy rất kín kẽ, bí mật.  Sau khi bay ra Nghệ An lấy hàng, hắn sẽ giấu ma túy cẩn thận vào trong ruột của cuốn danh bạ điện thoại và dùng nilon dán kín lại, khiến cho công an khó phát hiện, rồi đón xe khách về thẳng Bình Phước.

Sau đó cho đàn em đưa đi phân phát. Mỗi chuyến "công du" của y mất khoảng ba, bốn ngày và thu lợi hàng chục triệu đồng. Từ việc giàu lên nhanh chóng, Vĩnh xây biệt  thự, mua xe hơi...

Đặc biệt, ở gã đàn ông tật nguyền phất lên hàng "đại gia" trong thời gian ngắn, là có "biệt tài" lái xe tốc độ cao, khó ai đuổi kịp, mặc cho hắn bị cụt chân tay. Chiếc xe  ô tô của hắn cũng chính là phương tiện giúp hắn có thể di chuyển đi  đến các tỉnh lân cận. Nói là tật nguyền, nhưng việc phóng xe từ Bình Phước lên TP.HCM là chuyện thường như cơm bữa của Vĩnh “cụt”.

Pháp luật - Bộ mặt thật của 'ông trùm cụt' trong biệt thự bí ẩn (Hình 2).

Tang vật thu liên quan đến vụ án.

ẩn trong ngôi "nhà ma"

Trước hàng loạt thông tin của các con nghiện ma túy tại TP.HCM về một người đàn ông tật nguyền nhưng lại sở hữu trong tay khối tài sản không lồ trong thời gian ngắn, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM  bắt đầu đặt nghi vấn về sự giàu có "không hợp lý" của Vĩnh "cụt".

Sau một thời gian bí mật theo dõi, lực lượng trinh sát nắm bắt được những đầu mối kinh doanh hàng trắng của Vĩnh. Căn cứ vào lời khai của hàng chục con nghiện bị bắt về mạng lưới phân phối của Vĩnh, lực lượng trinh sát đã vào cuộc điều tra làm rõ chân tướng vụ việc. Từ đây, chuyên án ma túy mang bí số 013B được thành lập.

Ngay sau đó, ban chuyên án liền phân công các trinh sát đeo bám địa bàn, theo dõi, thu thập đủ chứng cứ, tài liệu hoạt động buôn bán ma túy phi pháp của Vĩnh. Sau thời gian ngắn, mạng lưới hoạt động buôn bán hàng trắng quy mô, mạng lưới chằng chịt dần lộ diện.

Vào lúc 17h đến 20h ngày 8/1, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, PC47, Công an tỉnh Bình Phước, chó nghiệp vụ của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định triệt phá đường dây ma túy do Vĩnh cầm đầu. Phát hiện Vĩnh đang ở tại khu nhà ở rộng khoảng 1.000m2, lực lượng trinh sát liền tổ chức tấn công, ập vào bắt y tại chỗ.

Tại đây, lực lượng trinh sát tiến hành thu giữ 4 bánh heroin, 36 triệu đồng, 1 cân điện tử, 6 điện thoại di động và 3 xe máy. Các "chân rết" làm cho Vĩnh cũng  bị  tóm gọn là Nguyễn  Quang Long (SN 1985, con rể Vĩnh), Nguyễn Hữu Đức (SN 1964, ngụ  quận 8) cũng bị  bắt.

Tiếp  tục triệt phá đường dây của "ông trùm" này, lực lượng trinh sát truy bắt các “vòi bạch tuộc” khác tại địa bàn huyện Bình Chánh và quận 8 gồm các đối tượng: Trần Hoàng Oanh (SN 1984, ngụ quận 8),Võ Thị Hoa (53 tuổi, ngụ Long An), Lê Hồng Hà (60 tuổi, ngụ quận 8, là đàn em của Oanh). Lực lượng trinh sát còn phát hiện tại nhà "chân rết" do Oanh cầm đầu có 94gr heroin, 60gr ma túy tổng hợp.

Một trinh sát từng tham gia phá án cho biết: "Để theo dõi các đối tượng, họ phải ăn sương nằm gió, từng  đóng vai nhiều công việc như vào rừng cạo mủ cao su, xin làm thợ mộc tại xưởng nhà Vĩnh "cụt" hay lên xe khách theo đối tượng từ Nghệ An vào Bình Phước, huyện Bình Chánh, quận 8...".

Thời gian cuối năm 2012, khi xưởng mộc nhà Vĩnh "cụt" phát triển thì cũng là lúc chủ xưởng cần người làm hơn. Lợi  dụng cơ hội này, các trinh sát đã nhập vai người xin việc để vào làm để góp phần điều tra vụ án. Tuy nhiên, lực lượng trinh sát gặp vô vàn khó khăn khi cứ khoảng 3 ngày là Vĩnh cho xưởng gỗ đóng cửa im ỉm, không ai có thể giao du được. Nhận định đây là thời gian Vĩnh tuồn ma túy từ Nghệ An về Bình Phước, nên lực lượng trinh sát lập kế hoạch đánh án và đã thành công

Tại cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, các đối tượng khai nhận những hành vi phạm  tội của mình. Trong đó, tên Nguyễn Quang Long khai nhận lúc đầu được bố vợ, sai đi giao hàng trắng cũng sợ bị công an bắt. Hắn một mực từ chối không làm, nhưng khi được biết chỉ cần đến các tụ điểm ma túy tại TP.HCM giao hàng, sẽ được nhận 10 triệu đồng tiền công nên Long hoa mắt, liều mình nhận làm "chân rết" phân phối ma túy cho bố vợ. Giờ đây, ngồi trong trại giam, khi tuổi đời còn trẻ để mặc vợ con ở nhà, hắn mới thấy hối hận vì việc làm sai trái, song tất cả đã quá muộn màng. 

Phá vụ án là một hành trình gian nan

Thượng tá Phùng Văn Đẳng, Phó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết: "Việc phá được vụ án này là cả một quá trình gian nan vất vả, đeo bám địa bàn, điều tra theo dõi của lực lượng trinh sát tinh nhuệ. Chuyên án 013B thành công là kết quả  của anh em hơn 1 tháng trời đấu tranh với loại tội phạm về ma túy nguy hiểm, hết sức tinh vi, đường điều hành bởi một "ông trùm" cực xảo quyệt. Đây là thắng lợi vẻ vang đầu năm 2013, góp phần bảo vệ an ninh trật tự xã hội cho thành phố, ngăn chặn được tội phạm ma túy trong thời gian tới".         

Ái Minh

Mánh bắt chẹt con bạc của hai ông trùm đất Bắc

Thứ 4, 20/02/2013 | 11:34
Cường “Tỉnh” được đám giang hồ tung hô là “đại ca của các đại ca”. Hắn nắm trong tay một đường dây cá độ bóng đá xuyên quốc gia, cho vay nặng lãi khét tiếng đất Kinh Bắc.

Cuộc sống không bình thường của con 'ông trùm'

Thứ 6, 25/01/2013 | 08:30
Phần lớn những "ông trùm" ma túy đều có kết cục bi thảm: Không "chết" vì tiền, vì ma túy thì vì bị pháp luật trừng trị. Đời họ coi như là xong, thế nhưng, đời con họ thì quả thật là... đau đớn vô cùng.

Kiểu chơi 'xịn' và hàng 'độc' của con 'ông trùm'

Thứ 4, 30/01/2013 | 13:38
Trong nhiều lần đi công tác, những lúc rảnh rỗi, tôi hay la cà quán xá. Ở những lần "trà dư, tửu hậu" ấy, tôi mới biết được nhiều chuyện và hiểu ra rằng, luật nhân quả nó hiển hiện rõ ràng trong đời sống xã hội.

5 'ông trùm' khét tiếng sa lưới năm 2012

Thứ 2, 31/12/2012 | 20:32
Nổi tiếng là có máu mặt trong thế giới ngầm, khiến ai cũng phải run sợ khi nhắc đến tên, các ông “trùm”ma túy, cờ bạc, mại dâm, tín dụng đen… này dù có huy hoàng cỡ não cũng không thoát khỏi lưới pháp luật.
Cùng chuyên mục

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.