Bỏ nhà theo bạn chat

Bỏ nhà theo bạn chat

Thứ 2, 25/03/2013 | 09:28
0
Được sự giúp đỡ của CA TP Quy Nhơn, CA TP Hồ Chí Minh và Interpol Việt Nam, cuối cùng người cha cũng đã tìm thấy con gái mình tại một nhà trọ gần biên giới Việt Nam - Campuchia. Cùng với cô gái 15 tuổi, học sinh lớp 8 một trường THCS ở Quy Nhơn, 3 bé gái khác cùng tuổi, quê ở các tỉnh phía Nam đang trọ tại đây cũng được tổ công tác đưa về gia đình.

Chiều ngày 4.3, ông T. (SN 1968, ở TP Quy Nhơn) đến CA tỉnh gửi đơn cầu cứu về việc con gái đang học lớp 8 bỏ nhà đi từ ngày 17.2, đến nay chưa về. Ông T. cho biết, từ đó đến nay, những nơi con gái mình có thể tá túc đều đã được gia đình tìm đến hoặc gọi điện hỏi thăm nhưng chưa phát hiện được manh mối gì. Mới đây, gia đình ông T. càng lo lắng hơn khi nhận được những tin nhắn, những cuộc điện thoại từ một số di động lạ bảo gia đình ông phải đem tiền chuộc con gái về, nếu không họ sẽ bán sang Campuchia. Số tiền những người giấu mặt yêu cầu lên đến 45 triệu đồng.

 Miền trung - Bỏ nhà theo bạn chat
CA làm việc với nữ sinh lớp 8 bỏ nhà đi. Ảnh: VŨ QUỐC HÙNG

Từ báo cáo ban đầu đó, CA TP Quy Nhơn đã tiến hành xác minh truy tìm thông tin liên quan đến việc mất tích của em học sinh trên, đồng thời thông báo đến CA các địa phương cả nước, Interpol Việt Nam đề nghị phối hợp truy tìm. Sau hơn nửa tháng nỗ lực tìm kiếm của các cơ quan CA và gia đình, nữ sinh mất tích đã được tìm thấy.

Ngày 21.3 vừa qua, CA TP Quy Nhơn đã có buổi làm việc với ông T. và con gái ông, nạn nhân bị mất tích vừa được tìm thấy. Theo trình bày của cô học sinh lớp 8 này, thì vào mùng 4 Tết Quý Tỵ, trong lúc “lang thang” trên mạng đã gặp và kết bạn với một thanh niên 17 tuổi, ở huyện Vân Canh. Sau 4 ngày hẹn hò trên mạng, đến sáng 17.2 (mùng 8 Tết) cô nữ sinh này đã thu xếp tư trang trốn gia đình lên Vân Canh ở với người bạn trai chưa một lần gặp mặt ngoài đời, sau đó cùng nhau vào TP Hồ Chí Minh. Tại đây, cả hai được một phụ nữ, theo người bạn trai này giới thiệu là chị, bố trí chỗ ở, lo ăn mặc. Khoảng một tuần sau, em được đưa đến gần biên giới Campuchia, ở trong nhà trọ do ai đó thuê trước cho đến khi được gia đình cùng CA tìm thấy đưa về.

Sau khi kể lại hành trình đi theo người bạn trai quen trên mạng, nữ sinh này cho biết, vì muốn tự kiếm tiền nên khi nghe bạn bảo có công việc trong TP Hồ Chí Minh, em đã đi theo. Và em thật sự lo sợ, hối hận vì việc làm nông nổi của mình, nhất là khi biết có người gọi điện tống tiền gia đình, nếu không sẽ bán em sang Campuchia. Cô nữ sinh, nạn nhân của kiểu làm quen trên mạng mong rằng, trường hợp của em sẽ là bài học góp phần cảnh tỉnh những ai còn ngộ nhận như em.

Theo Bảo Văn (Báo Bình Định)

Cuồng thần tượng, nữ sinh bỏ nhà ra đi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
– Quá yêu thích nữ diễn viên Dương Mịch, hai nữ sinh Trung Quốc đã lên kế hoạch bỏ nhà đi tìm thần tượng.

Đi đòi nợ, cán bộ nhà nước vướng án tù 20 năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Tốt nghiệp ĐH Nông nghiệp, từng công tác tại cục Thống kê của tỉnh Thái Nguyên, chẳng mấy ai ngờ Nguyễn Anh Tú (SN 1975) lại trở thành kẻ mang tội giết người.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.