Vụ “hot girl” xứ Thanh: Bổ nhiệm

Vụ “hot girl” xứ Thanh: Bổ nhiệm "thần tốc" như vậy sẽ có nhiều người "dính" vào?

Thứ 4, 04/10/2017 | 14:22
1
"Một cán bộ bình thường sao lại có sự bổ nhiệm nhanh và giữ vị trí quan trọng trong sở Xây dựng Thanh Hóa như vậy? Chắc chắn đằng sau vụ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh sẽ có nhiều người “dính” vào", ông Ngô Văn Sửu nêu ý kiến.

Liên quan đến kết quả xử lý vụ bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Ngô Văn Sửu, nguyên Vụ trưởng Vụ 1, ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu quan điểm: “Theo tôi, chắc chắn đằng sau vụ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh sẽ có nhiều người “dính” vào thì mới có điều kiện để đề bạt và bổ nhiệm “thần tốc” như thế".

"Một cán bộ bình thường sao lại có sự bổ nhiệm nhanh và giữ vị trí quan trọng trong sở Xây dựng Thanh Hóa như vậy? Cái đó, chắc chắn có sự tác động từ bên ngoài”, ông Ngô Văn Sửu nghi ngại.

Ông Ngô Văn Sửu cũng thẳng thắn nói: “Kết quả thanh tra cũng như hình thức kỷ luật chưa thỏa đáng. Việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn chỉ bị kỷ luật khiển trách là nhẹ và tôi ủng hộ quan điểm cần sự vào cuộc của ủy ban Kiểm tra Trung ương”.

 

Audio: Ông Ngô Văn Sửu trả lời PV báo Người Đưa Tin

Cũng theo vị nguyên Vụ trưởng Vụ 1, ủy ban Kiểm tra Trung ương, ngoài trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh còn có 54 cán bộ khác được bổ nhiệm sai, không đủ tiêu chuẩn cho thấy công tác cán bộ có vấn đề.

“Bà Trần Vũ Quỳnh Anh là một trường hợp cụ thể nhưng qua đó dư luận sẽ đặt dấu hỏi về việc, liệu có “dây” bổ nhiệm cán bộ (đã là “dây” thì phải liên quan đến lãnh đạo-PV). Chỉ khi có “dây” mới bổ nhiệm nhanh như vậy. Nếu công tác cán bộ làm nghiêm túc và người đứng đầu cơ quan không nể nang thì làm sao có chuyện bổ nhiệm “thần tốc”. Nếu kết luận thanh tra chỉ dừng lại ở hình thức xử lý kỷ luật khiển trách, chẳng khác nào “buông” cho sai phạm. Theo quan điểm của tôi, xử lý sai phạm phải triệt để”, ông Sửu nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến kết quả xử lý vụ bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, những vấn đề liên quan đến ông Ngô Văn Tuấn đã được chỉ rõ nhưng chỉ kỷ luật với hình thức khiển trách là chưa thỏa đáng. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cần phải xem lại hình thức kỷ luật này.

Xã hội - Vụ “hot girl” xứ Thanh: Bổ nhiệm 'thần tốc' như vậy sẽ có nhiều người 'dính' vào?

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh là một cán bộ bình thường sao lại được bổ nhiệm nhanh như vậy? (Ảnh minh họa).

 “Việc ông Tuấn nhận cô Quỳnh Anh về sử dụng, đào tạo, rồi cuối cùng bị khai trừ khỏi đảng như vậy thì phải xác định trách nhiệm rõ ràng. Tỉnh Thanh Hóa cần phải xem có động cơ gì trong việc bổ nhiệm này hay không. Cũng có thể họ đã làm rõ ở đâu đó nhưng mình chưa được tiếp cận, nếu thế cũng phải công khai để dân được biết.

Phải nói rõ động cơ, mục đích hay vấn đề đạo đức trong vụ việc ở Thanh Hóa có chuyện gì hay không? Việc lớn hơn ở Thanh Hóa như vụ việc tại TP.Đà Nẵng, ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng nói rõ từng sai phạm từ bằng cấp đến nguyên tắc tập trung dân chủ… Phải làm như vậy, chứ nói hời hợt thì không ổn”, ông Hùng nói.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng đưa ra quan điểm: “Theo nguyên tắc, tất cả những tổ chức, cá nhân liên quan đến việc đề bạt này đều phải kiểm điểm. Ngay cả vụ việc liên quan đến Trịnh Xuân Thanh, các bộ, ngành ở Trung ương cũng phải xem xét. Đã có những thí dụ nhãn tiền như thế nên khi xem xét vụ việc, phải xem xét tận gốc mới rút được bài học kinh nghiệm để sửa chữa”.

Hương Lan

Sau Trần Vũ Quỳnh Anh lộ 54 trường hợp bổ nhiệm sai: Xử lý kiểu "vuốt ve"?

Thứ 2, 02/10/2017 | 08:52
Một sở ở Thanh Hóa mà bổ nhiệm sai 55 cán bộ thì cả tỉnh, cả nước nếu tổng kiểm tra, rà soát sẽ là bao nhiêu? Trong khi chúng ta có cả "rừng luật" nhưng xử lý sai phạm của ông Ngô Văn Tuấn lại theo kiểu "đạo lý", "vuốt ve" thì không ổn”, LS. Hồng thẳng thắn nêu quan điểm.

Bổ nhiệm "thần tốc" Trần Vũ Quỳnh Anh: "Hình thức kỷ luật còn nhẹ"

Thứ 6, 29/09/2017 | 18:17
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, hình thức kỷ luật hotgirl Thanh Hóa Trần Vũ Quỳnh Anh còn nhẹ. "Việc đưa một người vào vị trí với thời gian “thần tốc” như vậy có động cơ gì cần được làm rõ", ông Nhưỡng nói.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.