"Bổ nhiệm siêu tốc hotgirl vì muốn có thêm bồ nhí quản lý tài sản tham nhũng"?

Dương Thị Thu
Thứ 5, 09/11/2017 | 11:54
0
ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh thẳng thắn đề cập về vấn đề bất bình đẳng giới: “Có biểu hiện chỉ quan tâm đến phái nữ vì muốn có thêm vợ bé, bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có, nên chỉ đạo cấp dưới đưa vào quy hoạch bổ nhiệm hot girl siêu tốc vào vị trí quản lý lãnh đạo”.

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh (đoàn ĐBQH TP.Hà Nội) giơ biển tranh luận trong phiên họp toàn thể sáng 9/11 về việc thực hiện mục tiêu Quốc gia về bình đẳng giới. Bà Khánh tán thành với báo cáo của Chính phủ, báo cáo của ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã đánh giá đúng mức những hiện trạng, thậm chí còn chưa phản ánh hết những kết quả tốt đẹp mà Chính phủ và các bộ ngành, anh em nam giới đã chăm lo, đào tạo bồi dưỡng cán bộ nữ trên các lĩnh vực.

“Tôi nghĩ có được tỉ lệ cán bộ nữ các cấp dù còn ít ỏi như hôm nay cũng có vai trò, sự ủng hộ của các bộ, ngành, Chính phủ. Trong thời gian tới cần phối hợp với các cơ quan của Quốc hội, tư pháp, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội để sớm đề xuất sửa đổi bổ sung quy định về thống kê tỉ lệ nam nữ trên các lĩnh vực, phản ánh sát hơn thực trạng tình hình, đáp ứng yêu cầu phải đạt được thực chất mục tiêu bình đẳng giới phù hợp với quốc tế”, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh nói.

Xã hội - 'Bổ nhiệm siêu tốc hotgirl vì muốn có thêm bồ nhí quản lý tài sản tham nhũng'?

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh. (Ảnh: Quochoi.vn).

 Vị ĐBQH đoàn TP.Hà Nội cũng cho rằng, các báo cáo chỉ rõ nguyên nhân, tồn tại, hạn chế, sự quan tâm của địa phương, bộ ngành nhất là người đứng đầu còn chưa thực chất, tư tưởng trọng nam hơn nữ, tư tưởng hẹp hòi của một bộ phận lãnh đạo tạo ra những rào cản không nhỏ cho phụ nữ.

“Nhưng trên thực tế, thời gian qua dư luận báo chí và cử tri rất băn khoăn có một bộ phận cán bộ, lãnh đạo kể cả người đứng đầu cấp ủy, Đảng ở các địa phương lại có biểu hiện "chỉ quan tâm đến phái nữ" vì muốn có thêm vợ bé, bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có. Nên họ chỉ đạo cấp dưới đưa vào quy hoạch bổ nhiệm hotgirl siêu tốc vào vị trí quản lý lãnh đạo ở các địa phương mà như báo chí đã đưa tin.

Không cần nói ra thì chắc là tất cả chúng ta đều biết, nếu Chính phủ, Quốc hội không quan tâm thấu đáo, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp không quan tâm xử lý nghiêm minh thì sẽ trở thành một tiền lệ rất nguy hiểm. Điều này dẫn đến vi phạm pháp luật, coi thường phụ nữ, coi phụ nữ chỉ để đáp ứng những dục vọng tầm thường của mình. Vô hình trung việc này tạo ra lối sống thiếu lành mạnh trong đội ngũ lãnh đạo quản lý và chị em phụ nữ trẻ nói riêng. Từ đó dẫn đến sự bất an lo sợ cho chính chị em, gây bất bình dư luận xã hội.

Ví dụ như trường hợp ở Thanh Hóa, chúng tôi cũng không biết đến bây giờ cô gái trẻ đã đi đâu. Đây không biết là tạo thuận lợi hay hại chị em phụ nữ…”, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh phát biểu.

Cách tính tỉ lệ lương hưu từ 1/1/2018 có bất bình đẳng giới?

Thứ 2, 06/11/2017 | 19:30
Theo Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, quan điểm cách tính lương hưu từ năm 2018 trở đi đối với lao động nữ thể hiện sự "bất bình đẳng giới" là chưa thấu đáo.

Dạy trẻ 5 tuổi về quyền bình đẳng giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Theo kế hoạch mới đây của Chính phủ Anh, trẻ em từ 5 tuổi đã có thể được dạy về quyền bình đẳng của người chuyển giới. Các thông tin về những người chuyển giới sẽ được đưa đến cho học sinh thông qua những bài học giáo dục cá nhân, xã hội và y tế ở cấp tiểu học và trung học.

Phụ nữ có thu nhập thấp do bất bình đẳng giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Thế giới, nam giới và phụ nữ được tiếp cận với các cơ hội kinh tế khác nhau và có mức thu nhập không đồng đều.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.