'Bổ nhiệm thần tốc' con làm phó khoa, bỏ biên chế giáo dục

'Bổ nhiệm thần tốc' con làm phó khoa, bỏ biên chế giáo dục

Chủ nhật, 28/05/2017 | 15:14
0
Giám đốc bệnh viện bổ nhiệm con trai làm phó khoa... ‘thần tốc’; Thiết bị y tế chênh giá 5-6 lần, bộ Y tế vào cuộc... là những tin tức nổi bật tuần qua (21 - 28/5).

Giám đốc bệnh viện bổ nhiệm con trai làm phó khoa... ‘thần tốc’

Một sự việc gây xôn xao dư luận tuần vừa qua là thông tin ông Phạm Nông, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp bổ nhiệm con trai là Phạm Trung Hiếu (SN 1987) giữ chức vụ Phó khoa Chẩn đoán hình ảnh – xét nghiệm chỉ sau 6 tháng làm việc. Ngoài ra, nhiều người thân của ông Nông cũng làm việc tại bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình.

Xã hội - 'Bổ nhiệm thần tốc' con làm phó khoa, bỏ biên chế giáo dục

 Ông Nông (bìa phải) - Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Liên quan đến thông tin trên, ông Nông thừa nhận có con và cháu đang làm việc tại bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình.

Ngày 24/5, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với sở Y tế cùng các đơn vị có liên quan kiểm tra xác minh, làm rõ sự việc và báo cáo về UBND tỉnh trước 10/6 tới.

Kỷ luật khiển trách 2 giáo viên vụ cháu bé rơi từ tầng 2 trường mầm non

Xã hội - 'Bổ nhiệm thần tốc' con làm phó khoa, bỏ biên chế giáo dục (Hình 2).

 Trường mầm non Mai Dịch - nơi xảy ra sự việc. 

Ngày 24/5, Hội đồng Kỷ luật trường mầm non Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với 2 giáo viên liên quan đến việc để bé 2 tuổi rơi từ tầng 2 xuống đất. Một cô theo phân công là bao quát lớp học, quản lý các cháu. Cô còn lại có nhiệm vụ bế cháu vào lớp, lẽ ra phải giao tận tay cho cô quản cháu thì thả cháu từ ngoài để rồi cháu chạy sang phòng máy bên cạnh dẫn đến sự việc.

Trong đó, một cô đang mang thai nên nhà trường tạm dừng quyết định kỷ luật khiển trách, tuy nhiên vẫn cắt hoàn toàn chế độ khen thưởng của năm.

Như đã đưa tin, chiều ngày 11/5, cháu V.Q.A. bị ngã từ cửa sổ tầng 2 trường mầm non Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) xuống đất, may mắn chỉ bị xây xước nhẹ. Cháu đã được các giáo viên đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Nhi Trung ương. Hiện cháu đã về nhà và kết quả kiểm tra lần 2 không cho thấy có gì bất thường.

Thiết bị y tế chênh giá 5-6 lần, bộ Y tế vào cuộc

Xã hội - 'Bổ nhiệm thần tốc' con làm phó khoa, bỏ biên chế giáo dục (Hình 3).

 Thiết bị y tế giữa các viện có giá chênh lệch tới 5-6 lần. (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo kiểm toán quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2015, nhiều loại vật tư, thiết bị y tế có giá chênh nhau tới 5-6 lần giữa các bệnh viện. Ông Nguyễn Minh Tuấn - Vụ trưởng vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (bộ Y tế) cho biết, Bộ đã có công văn gửi các đơn vị liên quan. Với các bệnh viện trực thuộc, Bộ yêu cầu báo cáo ngay trong ngày 29/5 tới. Với các sở Y tế, Bộ yêu cầu báo cáo trước ngày 31/5.

"Các đơn vị phải giải trình, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan, kịp thời chấn chỉnh, xử lý sai phạm nếu có. Đặc biệt lưu ý những trường hợp cụ thể đã được cơ quan Kiểm toán Nhà nước nêu tên”, ông Tuấn cho biết.

HP: Lãnh đạo chi cục bỏ nhiệm sở, đình chỉ Chi cục trưởng

Xã hội - 'Bổ nhiệm thần tốc' con làm phó khoa, bỏ biên chế giáo dục (Hình 4).

 Trụ sở chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc sở KH&CN TP.Hải Phòng).

Chiều ngày 25/5, một số người dân, doanh nghiệp phản ánh, khi họ đến chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng TP.Hải Phòng làm việc thì thấy không có ai tại trụ sở nên đành bỏ về. Một số cố nán lại chờ để giải quyết công việc nhưng không có kết quả.

Khoảng 15h10, PV ghi nhận các phòng làm việc đều đóng kín cửa, không có lãnh đạo, cán bộ ở trong phòng. Ngay cả phòng văn thư cũng không có cán bộ làm việc. Đến 16h30, cán bộ Chi cục này vẫn chưa về nhiệm sở.

Lãnh đạo phòng Hành chính của Chi cục này cho biết, lãnh đạo Chi cục đi công tác, một số đi học và xin nghỉ ốm.

Ngay sau khi thông tin được báo Người Đưa Tin phản ánh, UBND TP.Hải Phòng đã chỉ đạo sở Nội vụ vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc. Sở này xác nhận nội dung báo phản ánh là chính xác.

Ngày 26/5, UBND TP.Hải Phòng đã ra Thông báo số 2214/VP-VXNC, tạm đình chỉ công tác đối với Chi cục trưởng chi cục TCĐLCL để kiểm điểm.

Hà Nội: Thực hư thông tin bỏ công chức, viên chức ngành giáo dục

Thông tin Bộ GD&ĐT hướng tới thí điểm không còn công chức, viên chức trong giáo viên, và tại Hà Nội, từ đầu tháng 1/2017, cấp hiệu phó trở xuống và toàn bộ giáo viên sẽ phải ký hợp đồng lao động với Nhà nước, bỏ khái niệm biên chế khiến nhiều thầy cô hoang mang.

Ông Đặng Văn Viện - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho biết, đây là thông tin chưa chính xác, bởi phía Phòng chưa nhận được thông tin gì từ Sở. Chánh văn phòng sở GD&ĐT Hà Nội cũng xác nhận đó là thông tin không chính thức.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Tuấn, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (sở GD&ĐT Hà Nội) cho hay: “Thông tin này chưa thực sự chuẩn, thực chất chỉ là việc chúng tôi tiếp tục thực hiện Nghị định 29 về luật Viên chức. Và không liên quan đến phát biểu của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ vừa qua. Nghị định 29 được thực hiện từ 2012, chúng tôi chỉ thông báo yêu cầu các trường kiểm tra lại việc thực hiện này đúng hay sai. Viên chức, công chức thì vẫn phải ký hợp đồng làm việc với Nhà nước”.

Mai Anh