Bộ Nội vụ nói gì về việc bác sỹ bị kỷ luật vì từ chối thăng chức?

Bộ Nội vụ nói gì về việc bác sỹ bị kỷ luật vì từ chối thăng chức?

Thứ 6, 27/11/2015 | 16:17
0
Thấy bản thân không đủ khả năng đảm nhận nhiệm vụ quản lý mới do sở Y tế giao phó, một bác sỹ thẳng thắn từ chối chức trưởng khoa. Thế là bác sỹ này bị Sở thành lập hội đồng kỷ luật cho thôi việc.

Thấy bản thân không đủ khả năng đảm nhận nhiệm vụ quản lý mới do sở Y tế giao phó, một bác sỹ thẳng thắn từ chối chức trưởng khoa. Thế nhưng, thay vì được biểu dương, bác sỹ này bị Sở thành lập hội đồng kỷ luật cho thôi việc. Câu chuyện tréo ngoe xảy ra tại sở Y tế Phú Yên khiến dư luận không khỏi xôn xao, lãnh đạo bộ Nội vụ cũng đã nhập cuộc xác minh.

Bị buộc thôi việc vì khước từ... thăng chức

Dư luận Phú Yên vẫn chưa hết xôn xao trước việc bác sỹ chuyên khoa Nguyễn Thị Băng Sâm – nguyên Phó khoa Chống nhiễm khuẩn (bệnh viện Mắt Phú Yên) bị buộc thôi việc chỉ vì lời khước từ... thăng chức . Theo đó, ngay sau khi từ chối nhiệm vụ mới là Trưởng khoa Mắt (bệnh viện Đa khoa Phú Yên) do sở Y tế bổ nhiệm, bác sỹ Sâm đã bị Sở này buộc thôi việc.

Xã hội - Bộ Nội vụ nói gì về việc bác sỹ bị kỷ luật vì từ chối thăng chức?

BS Nguyễn Thị Băng Sâm (ảnh do nhân vật cung cấp).

Cụ thể, ngày 30/7, sở Y tế Phú Yên có quyết định điều động bác sỹ Sâm đang giữ chức vụ Phó khoa của bệnh viện Mắt sang nhận nhiệm vụ Trưởng khoa Mắt của bệnh viện Đa khoa tỉnh từ ngày 17/8. Bà Sâm trình bày nguyện vọng muốn ở lại đơn vị cũ công tác nên hai lần gửi đơn xin từ chối quyết định bổ nhiệm và không đồng ý đến công tác tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, sở Y tế tỉnh Phú Yên trả lời, yêu cầu bà phải chấp hành nghiêm quyết định điều động. Ngày 22/9, bà Sâm gửi đơn xin thôi việc đến sở Y tế nhưng Sở không đồng ý “do yêu cầu công tác và chưa bố trí được người thay thế”. Ngày 4/11, sở Y tế tỉnh Phú Yên họp hội đồng kỷ luật và ngày 5/11, Giám đốc Sở ban hành quyết định buộc thôi việc đối với bác sỹ Sâm.

Chia sẻ với PV, BS Sâm cho biết: “Ngay từ đầu tôi đã không đồng ý việc điều động để nhận công tác ở đơn vị mới và nhiều lần bày tỏ nguyện vọng của mình. Khi tôi có đơn xin từ chối điều động và bổ nhiệm là sẵn sàng chấp nhận bị kỷ luật đến mức cảnh cáo theo luật định, nhưng Sở không kỷ

Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.