Vì sao chưa chỉ tên được

Vì sao chưa chỉ tên được "bộ phận không nhỏ" cán bộ biến chất?

Thứ 2, 05/10/2015 | 10:32
0
Theo nhiều ý kiến, cần thiết phải nâng cao đạo đức trong Đảng bởi vẫn chưa “vạch mặt chỉ tên” được những người “trong một bộ phận không nhỏ” cán bộ đảng viên thoái hóa biến chất

Cấp thiết phải nâng cao đạo đức trong Đảng

“Đại hội của Đảng sắp tới nên tập trung chú ý công tác xây dựng Đảng. Nếu làm không tốt công tác này có thể dẫn đến mất vai trò lãnh đạo của Đảng, đến sự tồn vong của chế độ”- ông Tráng A Pao, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn dân tộc của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh khi góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội XII của Đảng.

“Đối với cán bộ đảng viên phải làm rõ một bộ phận không nhỏ suy thoái về đạo đức. Từ Đại hội XI chúng ta đã đặt ra vấn đề này. Đại hội tới phải làm rõ 10 năm qua kết quả giải quyết đến đâu, được bao nhiêu phần trăm”-ông Tráng A Pao nói.

Xã hội - Vì sao chưa chỉ tên được 'bộ phận không nhỏ' cán bộ biến chất?

Ông Tráng A Pao, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn dân tộc của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Ông Tráng A Pao cho rằng, đạo đức trong xã hội đang xuống cấp nghiêm trọng, tình trạng vi phạm pháp luật diễn ra phổ biến, trong cơ quan thì cấp dưới báo cáo sai cấp trên, người bán lừa người tiêu dùng, trong khi đó bộ máy quản lý còn lỏng lẻo… “Công tác xây dựng Đảng sắp tới cần tập trung vào nâng cao đạo đức trong Đảng”.

Ông Lù Văn Que, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng cho rằng, người dân mong đợi nhất tại Đại hội XI của Đảng là xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đây là thách thức lớn nhất với vai trò lãnh đạo của Đảng ta.

“Đã có ý kiến nhận xét, Đảng ta có khoảng 4-5 triệu đảng viên nhưng chưa mạnh. Thể hiện chưa mạnh là chưa “vạch mặt chỉ tên” được “ai trong một bộ phận không nhỏ” cán bộ đảng viên thoái hóa biến chất, chưa ngăn chặn, đẩy lùi được tham nhũng, lãng phí, chưa khắc phục được nguy cơ tụt hậu về kinh tế so với các nước trong khu vực và quốc tế”- ông Que nhấn mạnh.

Theo ông Lù Văn Que, “cái gì không mạnh, không sạch, không vững thì phải làm cho mạnh cho sạch, cho vững. Để làm được việc này, Đảng phải tiếp tục v

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.