Bố Quang Anh: 'Nhà chúng tôi nghèo lắm tiền đâu mua giải'

Bố Quang Anh: 'Nhà chúng tôi nghèo lắm tiền đâu mua giải'

Thứ 2, 09/09/2013 | 11:20
0
Gia đình Quang Anh lần đầu lên tiếng về những nghi ngờ xung quang việc sắp đặt kết quả.rn
Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí kết thúc, ngôi vị quán quân thuộc về Nguyễn Quang Anh cậu bé xuất thân từ Thanh Hóa thay vì Phương Mỹ Chi như nhiều người dự đoán. Vì vậy,  nhiều  ý kiến trái chiều cũng bắt đầu từ đây, người đồng tình thì cho rằng chiến thắng của Quang Anh  xứng đáng với những gì cậu ấy đã cố gắng. Ngoài ra đó là khả năng thích ứng nhanh, linh họat với các thể loại âm nhạc.

Tuy nhiên, không ít người lại nghĩ ngôi vị quán quân đã được nhắm đến Quang Anh từ trước. Cho nên cậu bé được ưu tiên so với Phương Mỹ Chi và Ngọc Duy. "Đặc biệt, sự đấu đá và tranh luận qua lại giữa người hâm mộ hai bên sau đêm chung kết càng làm cho những tâm hồn trẻ thơ thêm buồn. Mọi người hãy xem đây là cuộc chơi của những đứa trẻ, đừng tạo thêm áp lực cho chúng." Bố của Quang Anh chia sẻ.

Cảm xúc của chú thế nào khi con trai đọat ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí?

Tôi và gia đình rất phấn khởi khi chứng kiến bước trưởng thành của con trai, mọi khó khăn, mệt mỏi trong suốt chặng đường đồng hành cùng cháu đã tan biến. Mẹ nó vì lo lắng sức khỏe cho nó mà phát bệnh nhưng khi biết tin nó chiến thắng bà ấy mừng không nói được lời nào chỉ biết ngồi ôm tôi và khóc. 

Nhân vật - Bố Quang Anh: 'Nhà chúng tôi nghèo lắm tiền đâu mua giải'

Quang Anh đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí

Sắp tới gia đình sẽ để Quang Anh tiếp tục theo đuổi sự nghiệp âm nhạc?

Dĩ nhiên gia đình sẽ vẫn cho bé theo con đường ca hát nhưng việc quan trọng nhất bây giờ là phải tiếp tục học tập. Sau khi đăng quang, chiều ngày 9.9 chúng tôi sẽ đưa cháu về Thanh Hóa để thăm bạn bè và người thân. Mặc dù có nhiều lời mới cháu biểu diễn nhưng gia đình không muốn tạo cho cháu áp lực phải đi hát kiếm tiền.

Trong đêm chung kết, nhiều ý kiến cho rằng mọi thứ được sắp xếp ngôi vị quán quân cho Quang Anh. Chú nghĩ gì về chuyện đó?

Chúng tôi không hề biết gì về chuyện các tiết mục biểu diễn, chỉ biết lo cho sức khỏe của cháu. Trước khi đêm chung kết diễn ra, Quang Anh bị khàn giọng, sợ nó không hoàn thành tốt phần thi của mình, bà ấy lo lắng phải chạy đi tìm mua chanh muối rồi cứ chắp tay cầu xin phật trời phù hộ.

Bên cạnh đó, nhà chúng tôi cũng đâu có tiền bạc gì để mà mua giải hay xếp đặt kết quả. Để chăm sóc cho Quang Anh, tôi và bà nhà phải bỏ công việc ở quê nhà lặn lội vào Sài Gòn để lo cho con. 

Nhân vật - Bố Quang Anh: 'Nhà chúng tôi nghèo lắm tiền đâu mua giải' (Hình 2).

Hoàn cảnh gia đình khó khăn của Quang Anh

Tuy nhiên, Sở Giáo dục Thanh Hóa có đề nghị các trường nhắn tin ủng hộ Quang Anh, gia đình có biết chuyện này?

Chúng tôi vào Sài Gòn trước để lo cho Quang Anh nên hoàn toàn không biết chuyện này cho đến khi mọi thứ đã xong thì người ta mới điện thọai thông báo. Tôi thấy chuyện người ta thích và kêu gọi ủng hộ thì cũng đâu có gì khó hiểu.

Sau khi đăng quang, nhiều người cho rằng Quang Anh không xứng đáng ?

Tôi thấy Quang Anh cũng đã cố gắng rất nhiều rồi, có những bài hát trong đêm chung kết Quang Anh chưa từng được nghe qua nhưng thời gian chuẩn bị chỉ có 2-3 ngày, nhưng vì niềm đam mê nó cứ tập liên tục không kể ngày đêm. Tôi biết, 3 bé vào đến chung kết thì ai cũng xứng đáng và đều là người chiến thắng, tụi nhỏ không hề giận hay buồn gì nhau, chúng rất vui vẻ chơi đùa thì mọi người cũng đừng làm mất sự hồn nhiên trong các bé.

Cảnh Thiên (Báo Đất Việt)

Bình chọn cho Quang Anh: 'Sở GDĐT Thanh Hoá lạm quyền kỳ lạ'

Thứ 2, 09/09/2013 | 09:18
Theo Luật sư Lê Vinh, nếu như có tồn tại một công văn yêu cầu bình chọn cho Quang Anh thì rõ ràng là Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hoá đã lạm quyền một cách kỳ lạ.

Công văn kêu gọi bình chọn cho Quang Anh xuất phát từ tình cảm

Chủ nhật, 08/09/2013 | 20:36
"Đúng là Văn phòng Sở GD&ĐT có gửi công văn kêu gọi bình chọn cho Quang Anh. Đây là công văn mang tính kêu gọi, chứ không ép buộc . Bởi lẽ, xuất phát từ tình cảm thầy, trò nên chúng tôi đã gửi công văn này".

Xuất hiện 2 công văn của Thanh Hóa kêu gọi bình chọn Quang Anh?

Chủ nhật, 08/09/2013 | 09:49
Ngay trước thềm đêm chung kết The Voice Kids, cư dân mạng xôn xao trước hai công văn được cho là của tỉnh Thanh Hóa với nội dung kêu gọi bình chọn cho Nguyễn Quang Anh.

Hành trình Quang Anh đến với ngôi vị Quán quân

Chủ nhật, 08/09/2013 | 10:24
Tài năng nhí 12 tuổi sinh ra trong gia đình ở Thanh Hóa có mẹ là công nhân vệ sinh, anh trai làm diễn viên chèo.

Quang Anh muốn dùng tiền thưởng xây nhà cho mẹ

Chủ nhật, 08/09/2013 | 10:36
Quán quân Giọng hát Việt nhí hy vọng, giải thưởng của mình sẽ giúp mẹ có một căn nhà khang trang hơn. Trong khi cậu bé bị báo chí vây quanh, mẹ cậu nép vào một góc vì ngại đám đông.

Vượt mặt Mỹ Chi, Quang Anh giành quán quân Giọng hát Việt nhí

Thứ 7, 07/09/2013 | 22:42
Nguyễn Quang Anh đến từ đội Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang đã xuất sắc vượt qua 2 thí sinh nặng ký đến từ các đội còn lại để giành ngôi vị quán quân của chương trình với 215.903 phiếu bình chọn, chiếm 43.37% tổng lượt bình chọn từ khán giả.