Bỏ ra 300 ngàn mua vòng cổ, bán lại tiền tỉ

Bỏ ra 300 ngàn mua vòng cổ, bán lại tiền tỉ

Thứ 2, 02/09/2013 | 20:15
0
Một món đồ trang sức lạ mắt từng được mua tại một khu chợ trời hồi năm 2005 với giá chỉ 15 đô la (tương đương 317.000 VND) sắp tới sẽ được đem bán đấu giá với mức dự đoán dao động từ 4,2- 6,3 tỉ VND.

Món đồ trang sức quý giá đó là một chiếc vòng cổ được thiết kế bởi nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng người Mỹ - Alexander Calder (1898-1976). Ban đầu chiếc vòng này được mua tại một khu chợ trời với già hời “không thể hời hơn” - chỉ 15 đô (tương đương 317.000 VND).

Giờ nó sắp được đem rao bán đấu giá với mức giá ước tính dao động trong khoảng từ 200.000-300.000 đô la (tương đương từ 4,2-6,3 tỉ VND).

Theo tờ tạp chí kinh doanh Bloomberg, một người phụ nữ sống ở bang Philadelphia có tên Norma Ifill đã mua chiếc vòng cổ này tại một khu chợ trời cách đây 8 năm. Khi đó, cô tình cờ nhìn thấy chiếc vòng cổ bằng bạc được chế tác vô cùng khéo léo này và đã ngay lập tức hỏi mua.

Lạ & Cười - Bỏ ra 300 ngàn mua vòng cổ, bán lại tiền tỉ

Norma không hề biết rằng cách đây 60 năm, chiếc vòng này từng được treo trong Viện bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở thành phố New York hồi năm 1943.

Cô Norma chia sẻ: “Chiếc vòng trông thật ấn tượng. Tôi chỉ đeo nó khoảng 4-5 lần trong suốt 8 năm qua nhưng mỗi khi đeo nó, mọi người đều tỏ ra rất quan tâm và thích thú, nhiều người còn ngưỡng mộ vẻ đẹp của chiếc vòng. Dù vậy, tôi vẫn không thể tin rằng mình từng được đeo trên cổ chiếc vòng do chính Alexander Calder thiết kế. Tôi đã đeo ngần ấy năm mà không hề biết gì”.

Mãi cho tới gần đây, khi Norma tới thăm một triển lãm đồ trang sức của Alexander Calder, tổ chức tại Viện bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia, cô mới nhận ra rằng chiếc vòng cổ của mình có nhiều nét tương đồng với những món đồ trang sức đang được trưng bày ở đây. Lúc đó, Norma bắt đầu tin rằng chiếc vòng cổ của mình có lẽ là một món đồ nghệ thuật có giá trị.

Sau khi nói chuyện với người đứng ra tổ chức cuộc triển lãm, Norma đã được khuyên nên mang chiếc vòng cổ tới cho Quỹ Calder ở thành phố New York thẩm định. Chính tại đây, chiếc vòng đã được khẳng định là một món trang sức do chính Calder chế tác.

Vốn nổi tiếng với những món đồ trang sức được thiết kế mang đầy vẻ đẹp khỏe khoắn, Calder đã chế tác hơn 1.000 món đồ trang sức trong suốt sự nghiệp của mình.

Câu chuyện này một lần nữa lại là minh chứng thú vị cho những phát hiện bất ngờ được tìm thấy tại các khu chợ trời và chợ đồ cũ.
 
Theo Huffington Post/Dân trí

“Lời nguyền ma ám” ở Bảo tàng mỹ thuật TP.HCM

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Suốt hơn nửa thế kỷ qua, những câu chuyện đồn đại tòa nhà cổ gồm 99 cánh cửa tại số 97A, đường Phó Đức Chính (phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM) có... ma khiến không ít người hoang mang, tò mò

Những bảo tàng tráng lệ nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Bảo tàng không chỉ là nơi lưu giữ những chứng tích lịch sử minh chứng cho sự phát triển rực rỡ của các nền văn minh, văn hóa mà nó còn là những công trình kiến trúc vô cùng nghệ thuật và độc đáo.

Nghệ thuật huyền bí đỉnh cao của ninja Nhật Bản

Thứ 6, 08/03/2013 | 13:19
Nhật Bản là đất nước của vô số điều huyền bí, một trong những điều bí ẩn của xứ sở hoa anh đào là những chiến binh mặc đồ đen, đội mũ trùm kín đầu, người đeo gươm, thoắt ẩn thoắt hiện. Họ chính là những Ninja đã đi vào huyền thoại và là nhân vật thường được nhắc đến bên cạnh các dũng sĩ Samurai oai hùng. Những chiến binh bí ẩn này được phim ảnh khắc họa như những sát thủ giết thuê chuyên nghiệp với những kỹ năng chiến đấu tuyệt vời. Vậy sự thật đằng sau biểu tượng Nhật Bản này là gì, họ mang trong mình những bí mật gì?

Nữ diễn viên Anh ngủ trong tủ kính ở viện bảo tàng

Thứ 3, 26/03/2013 | 15:37
Nữ diễn viên người Anh, Tilda Swinton gây sự ngạc nhiên khi bất ngờ nằm ngủ trong tủ kính làm "hiện vật sống" tại bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York, Mỹ.

Siêu mẫu Đức Long: Tôi sẵn sàng nude vì nghệ thuật

Thứ 4, 10/07/2013 | 16:38
"Nude là một nghệ thuật mà tôi vô cùng sùng bái, nó đưa con người tới một cảnh giới cao vượt qua dục vọng. Vì vậy tôi không bao giờ dùng nó để đánh bóng tên tuổi. Chỉ khi nào nude thật sự là vì mục đích phục vụ cho nghệ thuật thì tôi sẵn sàng hi sinh", siêu mẫu Đức Long chia sẻ

Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm

Thứ 5, 04/07/2013 | 16:32
Đồng Lý (Tô Châu, Trung Quốc) là một thị trấn cổ hơn ngàn năm tuổi được bao bọc bởi những kênh đào trong suốt, soi bóng những ngôi nhà tường trắng với mái ngói phủ màu thời gian.