Bộ sưu tập chiến đấu cơ của người đồng sáng lập Microsoft

Bộ sưu tập chiến đấu cơ của người đồng sáng lập Microsoft

Thứ 6, 07/06/2013 | 16:34
0
Chiến đấu cơ trong bộ sưu tập của vị tỷ phú này bao gồm 31 chiếc thuộc nhiều dòng khác nhau, có giá trị như Spaceship – One, Nakajima Ki-43... Hầu hết các chiến đấu cơ này đều có thể bay được chứ không phải chỉ là sắt rỉ cho vào bảo tàng và tất nhiên, chúng đều có tiếng trên bầu trời.

1. Nakajima Ki-43

Công nghệ - Bộ sưu tập chiến đấu cơ của người đồng sáng lập Microsoft

Nakajima Ki-43 Hayanbusa, hay còn gọi là Oscar, là máy bay chiến đấu hạng nhất trong chương trình Kamikaze của quân đội Nhật Bản. Đây là chiếc duy nhất còn sót lại trên thế giới của dòng Ki – 43 loại I. Chiếc Oscar này được tìm thấy trong khu rừng cách sân bay Vunakanau ở Rabaul ( Papua New Guinea) khoảng 6,5 km.

2. Curtiss JN-4D “Jenny”

Công nghệ - Bộ sưu tập chiến đấu cơ của người đồng sáng lập Microsoft (Hình 2).

Được thiết kế bởi Glenn Curtiss, đây là loại máy bay được sản xuất hàng loạt đầu tiên của Mỹ. Ngày nay, những chiếc Jenny vẫn ở tình trạng tốt vô cùng hiếm.

3. Spaceship – One

Công nghệ - Bộ sưu tập chiến đấu cơ của người đồng sáng lập Microsoft (Hình 3).

Được chính Paul Allen tài trợ, Spaceship – One là máy bay tư nhân đầu tiên thành công trong việc đưa người lên quỹ đạo. Điều này đã mang đến cho Allen và nhà thiết kế Burt Rutan giải thưởng Ansarix. Đây là bản sao thu nhỏ của Spaceship – One.

4. Mikoyan MIG-29UB Fulcrum

Công nghệ - Bộ sưu tập chiến đấu cơ của người đồng sáng lập Microsoft (Hình 4).

Mikoyan MIG-29UB Fulcrum là loại máy bay huấn luyện 2 ghế với ghế trước dành cho học viên và ghế sau dành cho huấn luyện viên. Đây là một trong số ít những chiếc MIG-29 được sở hữu tư trên thế giới.

5. Messerschmitt Bf 109 E -3

Công nghệ - Bộ sưu tập chiến đấu cơ của người đồng sáng lập Microsoft (Hình 5).

Chiếc Messerschmitt Bf 109 E -3 trong Bộ sưu tập "Di sản bay" của Paul Allen đã gặp nạn vào tháng 7/1940 trong khi giao chiến với một chiếc British Spitfires ở Eo biển Anh. Hàng thập kỉ sau đó, nó đã được tìm thấy trong tình trạng bị chôn vùi tại một bờ biển của Pháp.

6. Focke – Wulf Fw 190 A – 5

Công nghệ - Bộ sưu tập chiến đấu cơ của người đồng sáng lập Microsoft (Hình 6).

Chiếc Focke – Wulf Fw 190 A – 5 này đã bị bắn hạ trong khi đang tấn công một con tàu gần Leningrad (Nga). Sau hơn 60 năm mất tích, chiếc máy bay này cuối cùng đã được tìm thấy trong một vùng hoang sơ hẻo lánh.

7. Hawker Hurricane

Công nghệ - Bộ sưu tập chiến đấu cơ của người đồng sáng lập Microsoft (Hình 7).

Hawker Huricane được sản xuất tại Canada. Được thiết kế đặc biệt cho phép cất cánh ngay trên boong tàu, nhiệm vụ của Hawker Hurricane là bảo vệ cho những con tàu đi biển khỏi các cuộc không kích hay hải kích của quân đội Đức.

8. Tomahawk

Công nghệ - Bộ sưu tập chiến đấu cơ của người đồng sáng lập Microsoft (Hình 8).

Tomahawk là chiếc Curtiss P – 40C vẫn còn khả năng bay duy nhất trên thế giới còn sót lại. Vào năm 1942, tên lửa của Đức đã làm thủng thùng dầu của Tomahawk và khiến nó bị rơi gần Murmansk, Nga.

9. Fielseler Storch

Công nghệ - Bộ sưu tập chiến đấu cơ của người đồng sáng lập Microsoft (Hình 9).

Thuộc loại máy bay liên lạc của Đức, Fielseler Storch có thể chở 2 người với tốc độ bay chậm và thấp qua trận mạc. Fielseler Storch bay chậm đến nỗi người ta có thể gập cánh của nó lại và chở trên một toa tàu để di chuyển nhanh hơn từ nơi này đến nơi khác.

10. Focke – Wulf 190 D -13

Công nghệ - Bộ sưu tập chiến đấu cơ của người đồng sáng lập Microsoft (Hình 10).

Đây là chiếc Focke – Wulf 190 D -13 duy nhất còn lại trên thế giới. Nó đã may mắn được quân đội Mỹ mang về từ châu Âu và được phục chế lại gần như nguyên vẹn.

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Minh Thông

Tỷ phú giả tiếp viên nữ mua đảo triệu đô khi 28 tuổi

Thứ 5, 06/06/2013 | 11:56
Tỷ phú từng giả tiếp viên hàng không nữ Richard Branson từng bỏ ra hàng chục triệu USD đầu tư đảo khi ông mới chỉ 28 tuổi.

Cuộc sống trụy lạc của tỷ phú lưu vong Nga

Chủ nhật, 02/06/2013 | 14:49
Lối sống xa hoa Boris Berezovsky - một trong những đầu sỏ chính trị nổi tiếng nhất thế giới vừa qua đời được tiết lộ.

'Tình nhân' của nữ tỷ phú giàu nhất châu Á ra tòa

Thứ 3, 28/05/2013 | 22:18
Cố vấn phong thủy kiêm người tình tự xưng của nữ tỷ phú Hong Kong quá cố Nina Wang hôm nay bị xét xử tội lừa đảo. Ông ta từng nói có thể nói chuyện được với đức Phật và xin cho bà sống lâu.

Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy

Thứ 4, 22/05/2013 | 10:12
Sở hữu khối tài sản khổng lồ sau thương vụ 1 tỷ đôla với Yahoo!, chàng trai 26 tuổi, David Karp vẫn sống cực kỳ giản dị bên người bạn gái lâu năm. Karp thích du lịch, đi bộ hoặc lái vespa đi làm và chỉ thích uống trà.

Ảnh độc: Tỷ phú giả gái làm tiếp viên trên máy bay

Thứ 3, 14/05/2013 | 08:56
Do thua cá cược, ông chủ của Virgin Group phải đóng giả nữ tiếp viên hàng không và phục vụ khách hàng.