Bỏ thuốc độc vào nồi bún riêu: Cũng may đó là thuốc chuột!

Bỏ thuốc độc vào nồi bún riêu: Cũng may đó là thuốc chuột!

Thứ 4, 28/12/2016 | 17:17
0
Vụ án bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu để hãm hại cháu dâu khiến nhiều người phẫn nộ. Nhưng dù sao, khi nhìn theo hướng tích cực thì đúng là “vẫn còn may chán”!

Chỉ vì những mâu thuẫn cá nhân như tranh chấp đất đai và cạnh tranh trong làm ăn nên bà Hồ Thị Ngọc Điệp (SN 1964), ngụ tại đường Nam Cao, phường Tân Phú, quận 9, TP. HCM đã rắp tâm hãm hại chính cháu dâu của mình bằng cách thả thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu.

Sự việc được phát giác sớm nên chưa có thiệt hại gì về người. Tuy nhiên, mức độ tàn nhẫn và nguy hiểm của sự việc lại không hề tỉ lệ thuận với thiệt hại.  

Mặc dù thủ phạm – bà Điệp luôn phân trần rằng chỉ muốn phá hỏng nồi bún riêu của cháu dâu nhưng chúng ta có thể thấy đây không phải hành động bộc phát, thiếu suy nghĩ. Mà ngược lại, bà Điệp đã có thời gian suy tính khá lâu trước khi gặp cơ hội để hành sự.

Trong vòng một tuần (kể từ khi bà mua thuốc diệt chuột), chắc hẳn những nỗi bức xúc, nóng nảy khi tranh chấp đất đai với ông Tài và cạnh tranh trong việc kinh doanh với chị Tuyết cũng đã vơi đi phần nào. Nhưng sự thù hận trong bà vẫn cứ “ngùn ngụt” và đỉnh điểm của sự thù hận đó được đánh dấu bằng một hành động vô cùng dã man – bỏ thuốc chuột vào nồi nước dùng.

Hơn nữa, bà Điệp, với tư cách là một chủ quán bún đã lâu năm, bà không thể bao biện cho mình bằng cách phân trần như trên. Bởi hơn ai hết, bà phải biết rõ nồi nước lèo dùng để làm gì, ai là người trực tiếp sử dụng, trực tiếp bị ảnh hưởng bởi chất lượng của nồi nước đó.

Vậy, chúng ta không thể gọi hành động của bà Điệp là hành động thiếu suy nghĩ và càng không thể định danh nó là hành động thiếu hiểu biết. Bà Điệp đã khẳng định với cơ quan công an rằng mình biết rõ thuốc diệt chuột nguy hiểm như thế nào. Nhưng… đến cuối cùng, giữa hai sự lựa chọn, một là bao dung và một là thù hận, bà Điệp đã ngả về phía tiêu cực là thù hận và độc ác.

Chỉ một vài mâu thuẫn nhỏ giữa những người họ hàng với nhau mà chưa thể giải quyết bằng thỏa thuận mà suýt chút nữa những người, những gia đình không liên quan phải chịu án tử thay cho sự độc ác

Xi nhan Trái Phải - Bỏ thuốc độc vào nồi bún riêu: Cũng may đó là thuốc chuột!

 Bà Hồ Thị Ngọc Điệp và nồi nước lèo tang vật. Ảnh: Internet.

Nhưng dù sao, với sự việc này, chúng ta cũng không thể không thốt lên rằng “Ơn giời, may mắn quá!”.

Cũng may mà bà Điệp sử dụng thuốc diệt chuột khiến nồi nước lèo bị sủi bọt, lên váng một cách bất thường. Chứ giả dụ, bà dùng một loại thuốc độc khác không màu, không mùi, không vị, không phản ứng với các thành phần nguyên liệu trong nồi nước, khiến chị Tuyết khó nhận ra sự thay đổi thì không biết chuyện kinh khủng gì sẽ xảy ra.

Cũng may là cơ quan công an không chấp thuận đơn bãi nại của chị Tuyết và gia đình. Bởi câu chuyện thù ghét, mâu thuẫn rồi đầu độc, hãm hại bằng cách hạ độc cũng không phải chuyện hiếm gặp. Pháp luật có nghiêm minh, xử lí đúng người đúng tội thì cái ác mới không thể lên mầm từ những mâu thuẫn cá nhân, nhỏ lẻ thế này được.

Và cuối cùng, dù lỗi của bà Điệp có là hành động “ngu ngốc” thì sự “ngu ngốc” đó cũng không thể được dung thứ một cách dễ dàng.

Trịnh Nguyên

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng tác giả

Cột điện "nở hoa" tại TP. HCM: Thành phố hay nhà trẻ?

Chủ nhật, 27/08/2017 | 19:29
Những bông hoa "mọc" ra từ cột điện tại đường Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM) đang tạo nên làn sóng tranh luận khá gay gắt về vấn đề thẩm mỹ.

Trăm cái lý, tí cái tình và thượng tôn pháp luật

Thứ 7, 12/08/2017 | 11:07
Công trình biệt thự trái phép xây trên đất nông nghiệp của con gái Phó trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai được phép giữ lại vì lý do gia chủ “không có nhà ở”.

Nhà hát Hoa Sen Hà Nội: Công trình có hợp tình, hợp cảnh?

Thứ 6, 04/08/2017 | 06:26
Dưới con mắt của một người đã quá quen với những trận lụt ở Hà Nội thì công trình nhà hát Hanoi Lotus lại vô cùng... hợp tình, hợp cảnh.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.