Bỏ thuốc trừ sâu vào bể nước để sát hại tình địch

Bỏ thuốc trừ sâu vào bể nước để sát hại tình địch

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Mang trong lòng nỗi hận tình vì chồng "tòm tem" với... hàng xóm, người đàn bà quanh năm chân lấm tay bùn phút chốc biến thành kẻ nham hiểm, độc ác. Việc lập mưu hạ sát tình địch bằng thủ đoạn rất tinh vi, tàn độc chỉ bị lật tẩy khi cơ quan công an vào cuộc...

Cô thôn nữ biến thành quỷ dữ

Là người từng chỉ đạo điều tra nhiều vụ án hình sự mà độ mức nguy hiểm, tàn độc của nó khiến người ta ớn lạnh, song khi nhắc lại vụ án đầu độc bằng thuốc sâu với PV Nguoiduatin.vn, đại tá Phạm Mạnh Thường - Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Hà Nam vẫn không khỏi suy tư về sự nham hiểm của kẻ thủ ác.

Đại tá Thường cho biết: Mức độ nguy hiểm của vụ án chính ở chỗ, khi đã đầu độc bể nước sinh hoạt của nhà bị hại bằng thuốc chuột lần thứ nhất, thấy chưa "phát huy tác dụng", kẻ thủ ác tiếp tục kết hợp hai loại thuốc cực độc là thuốc diệt chuột và thuốc trừ sâu để ra tay. Và đến lần thứ hai thì mới bị phát hiện.

Pháp luật - Bỏ thuốc trừ sâu vào bể nước để sát hại tình địch

Phun thuốc trừ sâu. Ảnh minh họa

Kẻ bị cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Nam khởi tố với tội danh Giết người để nghiêm trị là Chu Thị Lý sinh năm 1972 trú tại xã Văn Xá, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Cả hai vợ chồng Lý đều làm nông nghiệp thuần túy, nên ít ai nghĩ sẽ có lúc cuộc sống bình yên của họ lại gặp phải sóng gió dẫn đến cảnh tan cửa nát nhà. Và cũng không ai ngờ rằng, đến một lúc cô thôn nữ Chu Thị Lý lại thành kẻ thủ ác với thủ đoạn hiểm độc nhằm vào người khác để rồi phải mang trọng tội: Giết người.

Năm 1990, Chu Thị Lý lập gia đình với anh Trần Quang Hải sinh năm 1968 là người cùng địa phương. Tổ ấm nhỏ được vun đắp thêm tiếng cười trẻ thơ khi lần lượt sau đó vài năm, hai đứa con của họ chào đời. Cuộc sống bình yên, an phận với công việc đồng ruộng cứ thế trôi qua.

Tuy nhiên, dần dà trong gia đình đã phát sinh những mâu thuẫn. Ban đầu xuất phát từ việc anh Hải bỗng dưng hay có những lý do vắng nhà một cách khó hiểu. Khi chưa nghi ngờ, Lý cũng chỉ nghĩ đó là do chồng mải vui với bạn bè, chén trà, chén rượu nên ít quan tâm đến vợ con. Nhưng dần dà, Lý bắt đầu nghe phong thanh về việc chồng mình đã có quan hệ "ngoài luồng". Có người còn bóng gió, nguyên nhân khiến chồng "léng phéng" là do Lý sinh hai người con nhưng toàn là con gái, nên Lý càng thêm phần u uất.

Mặc dù đã cố bỏ ngoài tai, nhưng càng ngày, thói quen, giờ giấc sinh hoạt của chồng càng bất thường, nên Lý thêm bứt rứt, nghi ngờ. Bỏ thời gian xác minh, tìm hiểu các mối quan hệ của chồng, đến khoảng tháng 6 năm 2010, Lý bàng hoàng biết rằng chồng mình đã thực sự có quan hệ tình ái với kẻ thứ ba. Nỗi uất hận bùng lên trong lòng người đàn bà đã trải qua 20 năm má ấp tay kề, nay bỗng dưng phát hiện ra sự thật phũ phàng. Điều bất ngờ, kẻ thứ ba kia không phải ai xa lạ mà lại là người cùng xã với Lý. Khủng khiếp hơn, khi Lý biết chuyện chồng có "bồ" cũng là lúc Lý nhận được thông tin, tình địch đã có bầu với chồng mình.

Ngay sau khi biết sự việc động trời này, Lý đã tức tốc đến gặp người đàn bà kia để làm rõ phải trái. Người đàn bà có quan hệ bất chính với chồng Lý là chị Chu Thị Hương cũng có số phận éo le. Chị này cũng sinh năm 1972 như Lý nhưng lại sống cảnh đơn chiếc vì quá lứa, lỡ thì. Chị ta nhanh chóng thừa nhận việc đã mang trong mình giọt máu của... chồng Lý, song thay vì phải "xuống nước", chị ta lại còn "tuyên chiến" với Lý vì cho rằng: "Có chồng thì phải biết giữ!". Từ đó, Lý mang trong lòng nỗi hận tình vì bị chồng phụ bạc, cộng với sự uất hận về kẻ thứ ba ngang ngược. Chính từ những điều đó, phút chốc cô thôn nữ ngày nào đã biến thành quỷ dữ.

Âm mưu trả thù độc ác

Kể từ khi phát hiện ra mối quan hệ này, Lý thường xuyên có những cuộc cãi vã với tình địch. Đỉnh điểm cho những mâu thuẫn là việc Lý lên kế hoạch sát hại chị Chu Thị Hương. Một cán bộ điều tra cho biết, lần thứ nhất Lý ra tay vào khoảng 12h ngày 10/1/2011. Lần này Lý đi bộ từ nhà mình sang nhà chị Hương, khi đi Lý mang theo một nắm thuốc diệt chuột, bọc trong tờ giấy. Khi đến nhà chị Hương, không có ai ở nhà, Lý đã trèo qua bờ tường gạch ở gần bể nước và ném số thuốc diệt chuột này vào bể nước nhà chị Hương. Sau đó, Lý về nhà theo dõi xem bên nhà chị Hương có động tĩnh gì không, song không thấy xảy ra biến cố bất thường. Tưởng rằng hành động dại dột trên sẽ khiến Lý phải chùn tay, suy nghĩ lại, nhưng không. Dường như nỗi hận tình quá lớn khiến Lý đã gần như không còn lý trí để nghĩ đến hậu họa.

Đến ngày 11/1/2011 vẫn không thấy chị Hương làm sao, Lý nghĩ đến việc phải bỏ thêm thuốc độc vào bể nước nhà chị Hương. Khoảng 18h ngày 11/1/2011, Lý đi đến nhà bà Chu Thị T ở xóm 3, xã Văn Xá, huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam mua một gói thuốc chuột. Sau đó Lý về nhà, trộn lẫn số thuốc chuột với số thuốc trừ sâu, để trong túi nilon rồi đi bộ sang nhà chị Hương. Khi đến nhà chị Hương, Lý lén ném gói thuốc này vào bể nước.

Tuy nhiên, rất may là việc làm trên của Lý nhanh chóng bị phát hiện và trình báo lên cơ quan công an. Khi cơ quan công an vào cuộc đã làm rõ, hai loại thuốc mà Lý dùng để đổ vào bể nước nhà chị Hương là thuốc trừ sâu Carbofuran dùng để trừ sâu trong nông nghiệp, thuộc nhóm thuốc độc loại 1 và thuốc diệt chuột, diệt ruồi nhãn Warfarin. Ngoài ra, hai loại thuốc độc này còn có tác dụng chống đông máu dễ gây tử vong nhanh cho ai không may sử dụng. Sau quá trình điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra đã hoàn tất kết luận chuyển cơ quan tố tụng tiến hành việc truy tố, xét xử.

Phiên tòa xét xử Chu Thị Lý diễn ra đẫm nước mắt tủi hờn. Nỗi đau của kẻ muốn níu kéo hạnh phúc, bằng cách đầu độc tình địch, bất chấp hậu quả khiến cho nhiều người căm phẫn, nhưng cũng có lúc xót xa thay. HĐXX trong phiên xét xử này đã thẩm vấn Lý, khi quyết định hành động lần thứ nhất, rồi ngay sau đó là lần thứ hai, Lý nghĩ gì, thì người đàn bà với vẻ mặt đau khổ ấp úng trả lời trong nước mắt: "Lúc đó chỉ có suy nghĩ trả thù người đàn bà kia cho hả giận mà thôi". Nói trong nước mắt, Lý xin người nhà chị Hương và chị Hương tha thứ cho lỗi lầm khủng khiếp mà Lý đã nhằm vào chị Hương và người nhà chị ta. Đặc biệt, lúc đó chị Hương lại đang mang bầu. Có mặt tại tòa với tư cách bị hại, chị Chu Thị Hương - kẻ "phía bên kia chiến tuyến" cũng xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho Lý, bởi xét ra, chính chị ta là một phần nguyên nhân dẫn đến câu chuyện buồn thảm này. Nhưng tất cả đã là quá muộn. Sau khi xem xét những tình tiết liên quan đến vụ án, HĐXX của TAND tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Chu Thị Lý 8 năm tù.

Đông Phương

(Tên nạn nhân đã thay đổi)


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.