Bố trộm trâu bán lấy tiền cho con lấy vợ vì túng thiếu

Bố trộm trâu bán lấy tiền cho con lấy vợ vì túng thiếu

Chủ nhật, 10/07/2016 | 10:01
0
Vì nhà nghèo, không có tiền để cưới vợ cho con nên khi thấy một con trâu đi lạc vào vườn nhà, ông bố đã nảy lòng tham.

Cảnh gà trống nuôi con

Trò chuyện với PV báo Người Đưa tin, ông Vàng A Sềnh (ngoài 50 tuổi, trú tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) chia sẻ, vợ mất trong một cơn bạo bệnh khi cậu con trai mới chập chững biết đi, ông ở vậy chịu cảnh gà trống nuôi con. Cuộc sống của hai người đàn ông cứ âm thầm trôi đi trong sự bao bọc chia sẻ của anh em, hàng xóm láng giềng.

Không nhiều ruộng vườn nên cuộc sống của bố con Sềnh cũng không lấy gì làm khá giả. Trước đây khi còn khỏe mạnh, hàng ngày ông Sềnh đi chăn trâu thuê cho một người trong bản. Nhưng nay đau yếu, ông Sềnh chỉ loanh quanh trông nom nhà cửa. Còn Vàng A Lếnh, con trai ông theo chúng bạn đi làm thuê cho một chủ xây dựng ngoài thị trấn. Thu nhập bấp bênh nên cuộc sống của hai bố con cũng tằn tiện chi li. Ngay cả đến ngôi nhà mà bố con ông đang ở cũng được dựng nên bởi sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với những gia đình nghèo.

Pháp luật - Bố trộm trâu bán lấy tiền cho con lấy vợ vì túng thiếu

Trâu đi lạc ở vùng núi là thường xuyên

Suốt quãng thời gian trai trẻ, nhiều lần ông Sềnh cũng nghĩ tới chuyện đi bước nữa kiếm tìm hạnh phúc cho bản thân cũng như thêm bàn tay chăm sóc con, thế nhưng thời gian thoăn thoắt thoi đưa nhưng vẫn không có ai nhận lời. Nghĩ số mình đã an bài chuyện phải ở vậy nuôi con, ông Sềnh gác lại chuyện hôn nhân của mình để tập trung nuôi dạy con nên người.

Biết mình thiệt thòi nên Lếnh cố gắng nhiều trong học tập và cuộc sống. Tuy nhiên vì hoàn cảnh kinh tế gia đình, sau khi học hết cấp 2, Lếnh ở nhà phụ giúp bố việc nương lán cũng như chăm sóc sức khỏe cho ông Sềnh.

Trong căn nhà của hai người đàn ông chẳng có gì đáng giá, nhưng bên trong đó tràn ngập tình yêu thương, sự quan tâm và tiếng cười nói của hai người đàn ông. Năm ấy, Lếnh đã ở độ tuổi lấy vợ. Trò chuyện với con, ông Sềnh biết, Lếnh đã có người yêu, muốn cưới nhưng ngặt nỗi chưa có tiền nên

Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.