Bộ trưởng Bộ Y tế: Khả năng dịch Mers vào Việt Nam là có

Bộ trưởng Bộ Y tế: Khả năng dịch Mers vào Việt Nam là có

Thứ 2, 08/06/2015 | 18:31
0
Bộ trưởng Bộ Y tế thừa nhận khả năng dịch Mers lây lan đến nước ta là có, tuy nhiên dù khả năng ấy cao hay không cũng không được chủ quan lơ là dù chỉ 1 giây 1 phút...

Chiều ngày 8/6, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tập huấn về giám sát, điều trị và phòng chống dịch bệnh Mers – CoV do Bộ Y tế tổ chức cùng các đơn vị trực thuôc 63 tỉnh thành trên cả nước, Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến đã thông tin, đánh giá về bệnh dịch nguy hiểm này đồng thời kêu gọi sự chung tay của lực lượng liên ngành và toàn dân ngăn ngừa không để Mers – CoV vào Việt Nam.

Xã hội - Bộ trưởng Bộ Y tế: Khả năng dịch Mers vào Việt Nam là có

Bộ Trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Nhất Nam)

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: Đây là căn bệnh dịch nguy hiểm khi ngay cả một nước có nền y học tiên tiến như Hàn Quốc cũng đã có 6 người tử vong. Bộ trưởng cho rằng, khả năng dịch bệnh lây lan đến nước ta là có. Tuy nhiên, dù khả năng ấy cao hay không cao chúng ta cũng không được chủ quan lơ là dù là 1 giây 1 phút.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế , Việt Nam luôn được quốc tế đánh giá cao và có kinh nghiệm trong các chiến dịch ngăn ngừa dịch bệnh như Sars, Cúm A… Bộ Trưởng cũng cho rằng, trong thời gian qua sự phối hợp tốt giữa các lực lượng liên ngành đã phần nào ngăn ngừa được bệnh dịch.

Xã hội - Bộ trưởng Bộ Y tế: Khả năng dịch Mers vào Việt Nam là có (Hình 2).

Đại biểu nước ngoài phát biểu về tình hình bệnh dịch Mers – CoV (Ảnh: Nhất Nam)

“Tại TPHCM, có trường hợp 2 vợ chồng người dân đi du lịch ở Trung Đông trở về đã được nhân viên hải quan ghi lời khai và dặn dò kĩ. Người này đã đi khám lại và thực hiện tốt các lời dặn dù kết quả âm tính với Mers – CoV” – Bộ Trưởng nói.

Bộ trưởng cũng cho rằng, sự chung tay của các cấp ngành dưới sự lãnh đạo của hệ thông chính trị. Đồng thời sự đồng lòng từ nhân dân là những điều kiện tiên quyết để ngăn ngừa không cho dịch bệnh vào với Việ

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...