Bộ trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung trả lời chất vấn ĐBQH sáng 18/4

Bộ trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung trả lời chất vấn ĐBQH sáng 18/4

Thứ 3, 18/04/2017 | 12:53
0
Sáng 18/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời chất vấn ĐBQH tại Phiên họp thứ 9, ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Sáng 18/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời chất vấn ĐBQH tại Phiên họp thứ 9, ủy ban Thường vụ Quốc hội. Nhiều Bộ trưởng, đại diện các cơ quan, ban, ngành cùng tham gia giải trình những vấn đề liên quan.

Xã hội - Bộ trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung trả lời chất vấn ĐBQH sáng 18/4

 Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trả lời chất vấn sáng 18/4.

Nhóm vấn đề được chất vấn sáng nay là giải pháp để đẩy nhanh việc rà soát, giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công, đặc biệt là những hồ sơ còn tồn đọng, vướng mắc; thực trạng công tác quản lý Nhà nước về đào tạo nghề; giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên ở vùng nông thôn, bộ đội, công an xuất ngũ; vấn đề chuyển đổi, quản lý các trung tâm cai nghiện trong cả nước.

Phiên chất vấn truyền hình trực tuyến với 63 tỉnh, thành và truyền hình trực tiếp trên một số kênh. Chủ trì và phát biểu khai mạc phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các ĐBQH căn cứ nội dung chất vấn đưa ra câu hỏi ngắn, rõ ràng, không giải thích dài; đề nghị các Bộ trưởng trả lời đi thẳng vấn đề, thẳng thắn nhận trách nhiệm, không né tránh. Để đi đến cùng vấn đề chất vấn, đề nghị các ĐBQH ở 63 đầu cầu đăng ký chất vấn.

Theo chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng điều hành phiên chất vấn sáng 18/4.

Trước khi trả lời chất vấn, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu bày tỏ cảm ơn Quốc hội, ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho cơ hội trả lời những vấn đề liên quan đến ngành được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Nhân dịp tiến tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gửi lời thăm hỏi tới tất cả các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Bộ trưởng cho biết, từ đầu kỳ họp, có gần 500 chất vấn, kiến nghị gửi đến Bộ từ ĐBQH và một số kênh khác. Bộ đã có văn bản trả lời từng đoàn, từng đại biểu. Một số câu hỏi còn lại sẽ trả lời trong vài ngày tới.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, ngành LĐTB&XH là ngành đa lĩnh vực, liên quan trực tiếp đến nhiều mặt đời sống xã hội. Bộ trưởng gửi lời cảm ơn đại biểu và cử tri cả nước luôn quan tâm sát sao đến ngành. "Cá nhân tôi cũng như toàn ngành phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước", Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói.

Dương Thu

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.