Bộ trưởng Phạm Vũ Luận lạc quan, đại biểu chưa thỏa mãn

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận lạc quan, đại biểu chưa thỏa mãn

Thứ 6, 12/06/2015 | 17:43
0
Trước lo lắng của các vị đại biểu Quốc hội về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, vị tư lệnh ngành giáo dục lại tỏ ra khá lạc quan.

Trong mênh mông những vấn đề về giáo dục , Quốc hội chọn ba vấn đề là đổi mới chương trình SGK phổ thông, kỳ thi THPTquốc gia và đổi mới đánh giá học sinh tiểu học để các đại biểu đặt câu câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Trước băn khoăn của các đại biểu về tổ chức kỳ thi THPT quốc gia , Bộ trưởng bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận liệt kê hàng loạt thuận lợi của thí sinh như: Số lần thi giảm, số bài thi giảm, thí sinh chủ động chọn trường sau khi đã có kết quả… Thậm chí, ngay với học sinh chỉ đăng ký thi để xét tốt nghiệp THPT vẫn có cơ hội xét tuyển vào ĐH với địa chỉ lựa chọn lên đến hơn 150 trường ĐH, CĐ có đề án tuyển sinh riêng.

Xã hội - Bộ trưởng Phạm Vũ Luận lạc quan, đại biểu chưa thỏa mãn

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận tỏ ra khá lạc quan với phương án tổ chức thi đã lựa chọn

Đại biểu Nguyễn Minh Lâm có phần chưa thỏa mãn với phần trả lời của Bộ trưởng liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia. Ông đặt vấn đề: Qua phần trả lời của Bộ trưởng với các đại biểu trước đó thì thấy việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia có nhiều thuận lợi hơn. Song phải nhìn nhận có một số vấn đề phát sinh từ kỳ thi dường như chưa được đánh giá kỹ lưỡng như điều kiện hạ tầng, điều kiện ăn ở tại nhiều địa phương chưa đáp ứng được trong tổ chức kỳ thi sắp tới. Đây không chỉ là nỗi lo của học sinh, phụ huynh mà còn là gánh nặng của địa phương. Bộ trưởng sẽ đưa ra giải pháp gì?

Trước những lo lắng này, vị tư lệnh ngành giáo dục lại tỏ ra khá lạc quan với phương án tổ chức thi đã lựa chọn: “Việc tổ chức thi theo cụm đã được thực hiện 13 năm qua ở ba cụm thi tại Vinh, Quy Nhơn, Cần Thơ và ba năm qua đã tổ chức thêm cụm thi tại Hải Phòng.

Năm nay, Bộ GD-ĐT tổ chức 38 cụm thi quốc gia . Để triển khai các cụm thi quốc gia này, Bộ GD-ĐT đã làm việc với các tỉnh, đã thực hiện khảo sát, dự kiến địa điểm, trao đổi với lãnh đạo địa phương, các UBND các tỉnh, thành phố

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.