Bộ trưởng Tài chính 21 nền kinh tế APEC đã có tuyên bố chung

Bộ trưởng Tài chính 21 nền kinh tế APEC đã có tuyên bố chung

Nguyễn Duy Cường
Thứ 7, 21/10/2017 | 19:16
0
Chiều 21/10, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 đã kết thúc sau 3 ngày làm việc sôi nổi tại TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam. Sau cùng, Bản tuyên bố chung của Bộ trưởng Tài chính 21 nền kinh tế APEC cũng đã được thông qua.

Các bộ trưởng đã thảo luận về viễn cảnh kinh tế tài chính mà các nền kinh tế đang đối mặt, chia sẻ quan điểm về hành động chính sách phù hợp. Tất cả đã cam kết sẽ tiếp tục tập trung vào những hoạt động ưu tiên, hợp tác về kinh tế và tài chính để thúc đẩy tăng trưởng, hướng tới mục tiêu cùng vun đắp tương lai chung.

Xã hội - Bộ trưởng Tài chính 21 nền kinh tế APEC đã có tuyên bố chung

Bộ trưởng Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng trong phiên làm việc vào chiều 21/10.

Diễn đàn cũng cam kết sử dụng các công cụ chính sách – cả tiền tệ, tài khóa và cơ cấu - ở cấp độ quốc gia cũng như phối hợp chung để đạt được mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững, cân bằng và bao trùm. Chính sách tài khoá phù hợp với hoàn cảnh của mỗi nền kinh tế cần được sử dụng một cách linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng, trong khi vẫn đảm bảo tỷ lệ nợ công trên GDP duy trì ở mức bền vững. Chính sách tiền tệ tiếp tục hỗ trợ cho các hoạt động kinh tế, đảm bảo ổn định giá cả, phù hợp với các chức năng của ngân hàng Trung ương.

Ngoài ra, các bộ trưởng cũng đã đưa ra và có những cam kết liên quan đến kế hoạch hành động Cebu, đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng, xói mòn cơ sở thuế và chuyển dịch lợi nhuận, tài chính bao trùm. Vấn đề được các bộ trưởng lưu tâm là tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai.

Các bộ trưởng nhận thức tầm quan trọng của việc hoàn thiện thể chế, chính sách tài chính về bảo hiểm rủi ro thiên tai trước những tác động ngày càng tăng của thiên tai và những nghĩa vụ dự phòng của các nền kinh tế trong khu vực. Các chiến lược tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai hiệu quả, bao gồm cả giải pháp quản lý rủi ro tài chính đối với tài sản công, sẽ giảm thiểu, chuyển giao rủi ro, qua đó hỗ trợ tốt hơn và kịp thời cho công tác phục hồi, tái thiết khi xảy ra thiên tai.

Xã hội - Bộ trưởng Tài chính 21 nền kinh tế APEC đã có tuyên bố chung (Hình 2).

Bộ trưởng Tài chính 21 nền kinh tế APEC đã có tuyên bố chung.

Diễn đàn khuyến khích các nền kinh tế tiếp tục cải thiện hệ thống thông tin rủi ro phù hợp với hoàn cảnh của từng nền kinh tế. Nhận thức vai trò quan trọng của khu vực tư nhân trong việc cung cấp các công cụ chuyển đổi rủi ro trên thị trường, các bộ trưởng khuyến khích các nền kinh tế phát triển quan hệ đối tác với khu vực tư nhân để tìm kiếm giải pháp tiềm năng.

Các bộ trưởng cũng hoan nghênh cổng thông tin kiến thức về tài chính ứng phó với rủi ro thiên tai của APEC do ngân hàng Thế giới xây dựng. Đây được xem là tài liệu tham khảo tốt về các chính sách, thông lệ và bài học kinh nghiệm tốt, giúp các nền kinh tế APEC xây dựng các chương trình hiệu quả về tài chính ứng phó với rủi ro thiên tai. Tất cả đã nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác và trao đổi kiến thức về tài chính ứng phó rủi ro thiên tai, đặc biệt là quản lý rủi ro tài chính đối với tài sản công.

 

Đà Nẵng: Diễn tập công tác cứu hộ biển nhằm phục vụ APEC

Thứ 7, 21/10/2017 | 13:29
Địa điểm tổ chức 80% các hoạt động quan trọng của APEC vừa thực hiện diễn tập và huấn luyện công tác cứu hộ biển nhằm phục vụ cho sự kiện sắp tới.

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC: Các vấn đề kinh tế nổi bật được quan tâm

Thứ 7, 21/10/2017 | 11:20
Tham dự phiên khai mạc Hội nghị có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; dưới sự chủ trì của Bộ trưởng bộ Tài chính Việt Nam, Chủ tịch FMM 2017 Đinh Tiến Dũng.

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp Tổng Thư ký OECD

Thứ 6, 20/10/2017 | 12:46
Ngày 20/10, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch FMM 2017 đã tiếp ông Angel Gurria (Ăng-giê Gu-ri-a), Tổng Thư ký OECD và các thành viên của đoàn.
Cùng tác giả

Cấp nước Bến Thành mỗi ngày thu về 1,45 tỷ đồng

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:11
Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành (mã cổ phiếu BTW) đặt mục tiêu kinh doanh 544,033 tỷ đồng, tăng 3,2% và lợi nhuận trước thuế 55 tỷ, tăng 0,5% so với năm 2023.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.