Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phân tích tầm quan trọng của Sách Trắng CNTT-TT

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phân tích tầm quan trọng của Sách Trắng CNTT-TT

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 19/09/2017 | 19:05
0
Tại lễ công bố phát hành Sách Trắng CNTT-TT (Công nghệ thông tin - truyền thông) Việt Nam năm 2017, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh ấn phẩm này là một nguồn thông tin không chỉ phục vụ công tác quản lý nhà nước.

Chiều 19/9, tại bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã diễn ra lễ công bố phát hành Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2017.

Đời sống - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phân tích tầm quan trọng của Sách Trắng CNTT-TT

Toàn cảnh buổi lễ công bố phát hành Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2017.

Phát biểu chỉ đạo và công bố phát hành Sách Trắng CNTT-TT 2017, Bộ trưởng bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát hành ấn phẩm Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2017.

Cũng theo bộ trưởng Trương Minh Tuấn, sau 2 năm 2015 và 2016 tập trung rà soát các chỉ số về ngành CNTT-TT, Bộ không công bố Sách Trắng, vì thế trong năm 2017 bộ TT&TT đã quyết định tiếp tục phát hành lại Sách Trắng 2017. Bộ đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan tiếp tục thu thập, phân tích, xử lý thông tin để nhằm kịp thời cung cấp thông tin, số liệu về lĩnh vực CNTT cho lãnh đạo Đảng và Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Sách Trắng về CNTT-TT Việt Nam năm 2017 tập trung vào việc cung cấp số liệu thống kê chủ chốt về tình hình hoạt động của ngành trong hai năm 2015 và 2016 bao gồm 12 nội dung: Ứng dụng CNTT; công nghiệp CNTT; viễn thông, Internet; phát thanh truyền hình, thông tin điện tử; bưu chính; nghiên cứu và đào tạo về CNTT-TT; các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình và dự án về CNTT-TT; hợp tác quốc tế; các cơ quan, tổ chức về CNTT-TT.

Đời sống - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phân tích tầm quan trọng của Sách Trắng CNTT-TT (Hình 2).

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chủ trì buổi lễ.

 

Bên cạnh đó, bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng chỉ đạo, đề nghị Vụ CNTT khẩn trương phối hợp với các bộ, ngành đơn vị liên quan, tiếp tục rà soát quy trình, thủ tục cung cấp số liệu đảm bảo độ chính xác, chất lượng của nguồn số liệu để xây dựng Sách Trắng 2018; tiếp tục nghiên cứu nâng cao tính thống nhất phù hợp của các tiêu chí trong Sách Trắng với các hệ thống chỉ tiêu của quốc gia; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tầm quan trọng và sự cần thiết của ấn phẩm này, nâng cao trách nhiệm của các đơn vị cung cấp thông tin.

 

“Phải thể hiện rõ đây là một nguồn thông tin chính xác, tin cậy không chỉ phục vụ công tác quản lý nhà nước mà còn phục vụ cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực CNTT-TT, phục vụ cho các nhà đầu tư nước ngoài khi có ý định đầu tư vào Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng cần nghiên cứu đa dạng hóa hình thức công bố Sách Trắng để thuận tiện cho việc nghiên cứu, sử dụng”, bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Đời sống - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phân tích tầm quan trọng của Sách Trắng CNTT-TT (Hình 3).

Bộ trưởng bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát hành ấn phẩm Sách Trắng.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cung cấp thêm thông tin về những bước tiến trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam năm vừa qua: “Trong năm 2016, trong lĩnh vực CNTT tiếp tục có những bước tiến quan trọng, Việt Nam đã có tên trên bản đồ CNTT thế giới trong ngành dịch vụ CNTT, dịch vụ gia công phần mềm, dịch vụ gia công quy trình. Đồng thời, Việt Nam cũng đứng đầu về chỉ số kinh tế ứng dụng di động trong 6 nước phát triển khu vực ASEAN. Năm 2016 chỉ số Chính phủ điện tử của Việt Nam được Liên hợp quốc xếp hạng thuộc nhóm các nước có chỉ số phát triển cao”.

Đời sống - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phân tích tầm quan trọng của Sách Trắng CNTT-TT (Hình 4).

Ấn phẩm được thiết kệ gọn nhẹ, dễ sử dụng.

Ấn phẩm Sách Trắng CNTT-TT năm 2017 sẽ được phát hành đến các bộ, ngành, địa phương; một số hiệp hội, doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài hoạt động liên quan đến ngành CNTT-TT, các đại sứ quán có quan hệ hợp tác về CNTT-TT với Việt Nam.

Về hình thức cuốn sách được thiết kệ gọn nhẹ để đảm bảo thuận tiện, dễ sử dụng. Sách được phát hành hai phiên bản Tiếng Việt và Tiếng Anh.

Bộ TT&TT cũng dự kiến trong thời gian tới sẽ công bố tài liệu Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2017 dưới dạng điện tử trên Cổng thông tin điện tử của Bộ để độc giả có thể tham khảo rộng rãi.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin để phục vụ công tác quản lý nhà nước, phát triển thị trường đầu tư, hội nhập kinh tế thế giới trong lĩnh vực CNTT, từ năm 2009, bộ TT&TT đã tổ chức xây dựng Sách Trắng, đây là ấn phẩm quan trọng nhằm cung cấp các số liệu thống kê cơ bản trong lĩnh vực CNTT-TT, phản ánh hiện trạng phát triển CNTT-TT của đất nước. Cuốn sách này không chỉ để người Việt Nam mà cả bạn bè quốc tế, các nhà đầu tư nhìn vào thấy được hiện trạng CNTT-TT của Việt Nam, từ đó xem xét, quyết định có đầu tư hay không và đầu tư ở mức độ nào, lĩnh vực nào.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói gì về cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0?

Thứ 4, 05/04/2017 | 15:41
Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định, các Bộ sẽ phối hợp để bảo đảm Việt Nam không bị bỏ lỡ "con tàu" khi bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
Cùng tác giả

Cử tri lo lắng tình hình ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:19
Tình trạng nắng nóng gay gắt kèm theo thiếu hụt lượng mưa làm nguy cơ xảy ra cháy rừng, thiếu nước sản xuất ở nhiều nơi... là những vấn đề cử tri quan tâm.

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:10
Về vấn đề lừa đảo cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đây là tình trạng diễn ra chủ yếu từ năm 2020 đến nay, là vấn đề phức tạp.

ĐBQH: Một số doanh nghiệp lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:50
Theo ĐBQH, hiện nay số lượng tờ khai hải quan được hệ thống phân luồng xanh chiếm tỉ trọng lớn, thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh rất nhanh.

Việt Nam luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích của khách du lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:49
Theo Bộ trưởng Ngoại giao, các nước rất quan tâm đến thăm và thúc đẩy du lịch với Việt Nam, coi Việt Nam là điểm đến an toàn hiệu quả, có nhiều danh lam thắng cảnh.

Vì sao giá điện, vé máy bay càng tăng nhưng doanh nghiệp kêu lỗ?

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:40
Giá xăng dầu, giá điện, giá vé máy bay có nhiều biến động thời gian qua được các ĐBQH quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Tài chính.
Cùng chuyên mục

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

EximRS cùng Công ty TNHH NPL, APG Holdings ký hợp tác dự án căn hộ tại Khánh Hoà

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:24
Dự án căn hộ cao cấp tại Nha Trang, Khánh Hoà sẽ được nhiều đơn vị cùng bắt tay phát triển…
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.