Bọ xít hút máu người chui trong ống quần ở Sài Gòn

Bọ xít hút máu người chui trong ống quần ở Sài Gòn

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:36
0
Một người thuê trọ tại Q.3 (TP.HCM) trong 3 ngày gần đây đã bắt được nhiều con bọ xít hút máu người.

Anh P., người thuê trọ ở một con hẻm trên đường Pasteur (P.8, Q.3), kể: “Trong hơn một tuần nay, chân tôi xuất hiện 3 vết cắn nổi mẩn đỏ và ngứa. Ba ngày trước, tôi dẫm phải một con bọ xít dài khoảng 2cm, máu từ thân con vật này nhòe cả sàn nhà. Tôi tưởng đấy là loài côn trùng bình thường bay vào phòng, lại bị dẫm nát nên không biết có phải là loài bọ xít hút máu người hay không".

Xã hội - Bọ xít hút máu người chui trong ống quần ở Sài Gòn

Tuy nhiên, hôm qua (5/8), anh P. lại phát hiện một con bọ xít nằm trong ống quần nên liền bắt bỏ vào túi bóng, buộc chặt cho đến chết. Theo anh P., loài bọ xít này chậm chạp và rất dễ bắt. "Sau khi kiểm tra thông tin trên mạng, tôi biết đây là loài bọ xít hút máu người. Đến giờ tôi vẫn thấy sợ, lâu nay chúng sống trong phòng mà không biết. Mấy lần bị cắn nhưng không thấy bị sốt, chắc do tôi có sức đề kháng mạnh”, anh P. cho biết.

Sau khi tìm kiếm trong phòng trọ này, chúng tôi phát hiện thêm một con bọ xít còn nhỏ bị chết khô nhiều ngày. Quan sát hình dạng thì thấy các con bọ xít này giống với loài xuất hiện ở một số tỉnh miền Bắc, miền Trung trước đây.

Theo Infonet.vn

Tag: Sài Gòn

‘Bọ xít hút máu người đã tồn tại ở Việt Nam từ lâu’

Thứ 2, 08/07/2013 | 13:56
Giáo sư Vũ Quang Côn, chủ tịch Hội Côn trùng học Việt Nam cho biết, hiện nay, ổ bọ xít hút máu người đã phát tán tại 20 tỉnh thành, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế….

Người đàn ông bị bọ xít hút máu người cắn đến bất tỉnh

Thứ 2, 08/07/2013 | 09:18
Ông Đỗ Thành Nam 42 tuổi, sống ở TP Nha Trang, hôm qua Khánh Hòa phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, tụt huyết áp sau khi bị bọ xít hút máu người cắn.

Hàng chục ổ bọ xít 'hút máu người' tấn công Hà Nội

Thứ 6, 28/06/2013 | 10:53
Ở 21/29 quận, huyện tại Hà Nội phát hiện hàng chục ổ bọ xít hút máu người, có ổ hàng nghìn cá thể. Loài bọ xít này đang sinh sôi mạnh ở các thành phố và tạo được tập tính sống gần con người.

Bọ xít hút máu người có khả năng tấn công toàn cầu

Thứ 6, 21/06/2013 | 11:23
Bọ xít hút máu là thủ phạm gây bệnh ký sinh trùng tại khu vực Mỹ La Tinh từ nhiều năm trước. Hiện bệnh dịch này đã xuất hiện ở nhiều nơi khác trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Hà Nội tràn lan bọ xít hút máu người

Thứ 5, 20/06/2013 | 19:17
Hiện ổ bọ xít hút máu người đã phát tán tại 20 tỉnh thành, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Huế. Thông tin này được GS Vũ Quang Côn, Chủ tịch Hội Côn trùng học Việt Nam cảnh báo sáng 20/6.

Khó đối phó bọ xít hút máu

Thứ 3, 02/07/2013 | 09:59
Bên cạnh nỗi lo bọ xít hút máu người bước vào mùa sinh sản và có thể truyền bệnh nguy hiểm thì mới đây, những công bố về loài này kháng hóa chất diệt côn trùng càng khiến nhiều người lo lắng.

Bọ xít hút máu tái xuất trong nắng nóng ở Hà Nội

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:34
Đang chuẩn bị đi ngủ, anh Hoàng bất ngờ phát hiện một con bọ xít, vòi chích dài, cứng và nhọn đang bám ngay trên đùi trái mình. Lo sợ, anh Hoàng đã đập chết con bọ xít thì thấy xuất hiện nhiều máu bết ra sàn nhà giống máu người.