Bốc cháy vì... kem chống nắng

Bốc cháy vì... kem chống nắng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Banana Boat, hãng sản xuất có loại kem chống nắng bắt lửa đã phải điều tra và tiến hành thu hồi sản phẩm này.

Kem chống nắng luôn là lựa chọn hàng đầu cho những người đi biển hoặc có ý định phơi mình dưới cái nắng tuyệt đẹp, để có làn da rám nắng khỏe khoắn. Tuy nhiên, kem chống nắng cũng có thể biến bạn thành… món thịt nướng thơm lừng.

Nhà sản xuất kem chống nắng Banana Boat ở Massachusetts, Hoa Kỳ đã phải mở một cuộc điều tra và thu hồi sản phẩm của hãng sau khi anh Brett Sigworth bị bốc cháy vì xịt kem chống nắng lên da.

Xã hội - Bốc cháy vì... kem chống nắng

Anh Brett kể lại sự việc bị bỏng vì kem chống nắng

Anh Brett kể lại: “Tôi xịt kem chống nắng lên da, xoa đều cho ngấm vào người. Ngay lúc tôi đi qua chiếc lò nướng vừa dập lửa thì cánh tay tôi bắt đầu bốc cháy. Tôi hoàn toàn hoảng loạn và hét lên. Chưa bao giờ tôi có cảm giác đau đớn đến thế. Nó như thiêu đốt vào tận trong xương vậy. Anh Brett được đưa đến bệnh viện và kết quả, anh bị bỏng độ hai, nhất là ở phần lưng, tai, và ngực.

Hãng Banana Boat giải thích, các loại kem chống nắng thường kèm theo hướng dẫn: không dùng kem ở gần nơi có nhiệt độ cao. Tuy nhiên, việc kem chống nắng bắt lửa nằm ngoài dự tính của nhà sản xuất và chính những người sử dụng. Hãng Banana Boat cũng tuyên bố, hãng sẽ cho kiểm tra lại nguyên nhân khiến kem chống nắng bắt lửa và làm anh Brett bị thương nặng. Đại diện của hãng cho biết: “Chúng tôi sẽ điều tra toàn bộ lô hàng này và sẽ đền bù cho anh Brett nếu đó là do sản phẩm của chúng tôi. Tôi luôn hi vọng, chúng tôi có thể cung cấp cho người dùng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

An Mai(Theo Cnews)