Rượu bằng cồn và nước lã vẫn được dán nhãn... chống hàng giả

Rượu bằng cồn và nước lã vẫn được dán nhãn... chống hàng giả

Thứ 7, 21/09/2013 | 19:03
0
Để tạo ra những chai rượu giống như thật tung ra thị trường tiêu thụ, chủ sản xuất đã tự mua nguyên liệu về "chế biến" tại phòng trọ. Nhằm qua mặt người tiêu dùng và cơ quan chức năng, "ông chủ" đã mở vựa ve chai vừa công khai thu mua vỏ chai rượu mạnh các loại, vừa lén làm rượu giả...

Bắt xe chở hàng trăm chai rượu giả

Đại diện công an quận 12 (TP.HCM) vừa cho biết, cơ quan này đang tiến hành tạm giam các đối tượng Hoàng Văn Quang (SN 1983, quê tỉnh Nghệ An) và Cấn Văn Lợi (SN 1990, ngụ huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) về hành vi sản xuất rượu mạnh giả với số lượng lớn để tiêu thụ tại một số quận, huyện trên địa bàn tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Trước đó, khoảng 12h ngày 10/9, trong lúc đang đi tuần tra tại một cây xăng gần cầu vượt An Sương (TP.HCM), đội cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế CA quận 12 kết hợp CA Phường Tân Chánh Hiệp (Q.12) bất ngờ kiểm tra xe lôi tải mang biển số 50TD-01274 do tài xế Nguyễn Văn Nguyên (SN 1984, ngụ ấp Vạn Hạnh, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) điều khiển, phát hiện 360 chai rượu mạnh giả, đang vận chuyển trên đường đi tiêu thụ.

Tại cơ quan CA, Nguyên khai toàn bộ số rượu không rõ nguồn gốc trên là hàng hoá chở thuê cho Hoàng Văn Quang và Cấn Văn Lợi đang chạy xe máy theo sau mang biển số 54R1-6177. Không thể chối cãi hành vi phạm pháp của mình, Quang đã thừa nhận với lực lượng chức năng, 360 chai rượu trên do Quang tự mua nguyên vật liệu về sản xuất tại địa chỉ số 45 đường TCH10 thuộc tổ 3, khu phố 8, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12. Mỗi ngày, lò rượu của Quang sản xuất hàng trăm chai rượu giả, rồi thuê người mang đi phân phối cho một số đại lý. Còn Cấn Văn Lợi là người làm thuê cho Quang, phụ giúp Quang trong việc sản xuất rượu giả để tuồn ra ngoài thị trường. Tuy nhiên, khi Quang thuê Nguyên vận chuyển rượu đi tiêu thụ thì bị CA quận 12 bắt quả tang.

Căn cứ vào lời khai của Quang, ngay sau đó, cơ quan CSĐT đã đến địa chỉ trên tiến hành khám xét. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ thêm 161 chai rượu thành phẩm giả loại 300ml, 500ml và 750ml cùng một số tang vật, dụng cụ, phương tiện dùng để sản xuất rượu giả bao gồm: Dụng cụ đóng nắp chai, cồn kế, thùng nhựa có vài dài 1,5m dùng để chế rượu vào chai, phễu, mộc dấu in ngày tháng năm; số lượng vỏ chai, tem, nhãn, thùng giấy…

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện ở phòng trọ thuộc TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), nơi Hoàng Văn Quang đăng ký tạm trú một số dụng cụ khác hỗ trợ cho việc sản xuất rượu giả.

Rượu vodka = cồn + nước!

Tự nghĩ ra chiêu thức sản xuất rượu giả

Trước vụ việc này, ngay sau khi Hoàng Văn Quang bị bắt, CA quận 12 đã tiến hành xác minh, phát hiện các doanh nghiệp sở hữu thương hiệu rượu đều không có ủy quyền hay đồng ý cho Hoàng Văn Quang sản xuất rượu. Cơ quan điều tra cũng nhận định, đây là một lò sản xuất rượu giả có quy mô lớn, chuyên nghiệp nên phải được điều tra mở rộng để đưa ra những kết luận chính xác nhất.

Theo thông tin từ phía cơ quan CA, đối tượng Hoàng Văn Quang bắt đầu sản xuất rượu giả từ đầu tháng 3/2013. Để có đủ số lượng chai đựng rượu, Quang đã đặt mua vỏ chai rượu tại một số quán nhậu ở khu vực quận 12 và cơ sở thu mua ve chai. Vấn đề về, tem, nhãn, nắp chai, tem chống hàng giả, Quang móc nối với một số đối tượng không rõ lai lịch cung cấp cho. Cồn loại 90 độ sử dụng trong việc "chế biến" rượu  được Quang mua ở một công ty có tên B.T ở quận 6. Việc chế biến rượu giả được Quang tiến hành theo công thức "1 lít cồn 90 độ với 3 lít nước".

Sau đó, Quang chế dung dịch nước trên vào số lượng chai đã rửa sạch rồi đóng nắp, dán tem chống hàng giả, đóng thùng theo từng chủng loại. Quang không đích thân chở những thùng rượu trên đi giao bán mà thuê Nguyên vận chuyển đi tiêu thụ ở quận Gò Vấp, quận 12 và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai

Được biết, Nguyễn Văn Nguyên chỉ là người chở hàng thuê nên không hề biết được các quy trình sản xuất, tiêu thụ rượu giả của Quang. Đồng thời, Nguyên cũng chẳng hề hay biết toàn bộ số rượu mà Quang thuê chuyên chở thường ngày là rượu không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Về vấn đề khách hàng có nhu cầu mua rượu thì sẽ gọi điện liên hệ trực tiếp với Quang đặt hàng và sẽ hẹn địa điểm giao hàng, nhận tiền. Những ngày đầu bắt tay vào việc sản xuất rượu giả, Quang tự lo liệu tất cả từ việc đi thuê nhà trọ để sản xuất đến việc chuẩn bị các dụng cụ, phương tiện hỗ trợ, liên hệ với khách để đặt hàng. Nhằm tránh sự nhòm ngó của người ngoài, Quang thường làm lén lút, chọn thời điểm vắng người hoặc ban đêm sang chiết rượu, đóng thùng. Cách đây chừng 10 ngày, Cấn Văn Lợi từ Hà Nội vào Sài Gòn tìm việc đã đến chỗ Quang ở nhờ. Sẵn tiện, đang cần người phụ giúp việc sản xuất rượu giả, Quang đã giữ Lợi ở cùng và thuê làm nhân công với mức lương hơn 3 triệu đồng/tháng và hứa bao luôn cả việc ăn, ở. Thấy Quang dành cho mình nhiều sự ưu đãi, Lợi liền gật đầu đồng ý và nhanh chóng làm quen với những chiêu thức sản xuất rượu giả.

Theo tìm hiểu của PV, Hoàng Văn Quang vào Bình Dương mưu sinh được nhiều năm, song vẫn không có nghề nghiệp ổn định nên mức thu nhập rất bấp bênh. Đầu những năm 2010, Quang lên Sài Gòn tìm việc làm, trong những lần đi nhậu cùng bạn bè, Quang đã nảy ra "ý tưởng" sản xuất rượu giả bán ra thị trường. Những ngày đầu sản xuất rượu giả, Quang đã thu được khá nhiều lợi nhuận. Nhìn thấy món hời đó, Quang bất chấp tất cả, lao vào việc làm ăn phi pháp. Nhằm tránh bị phát hiện và che mắt cơ quan điều tra, Quang đã mở vựa ve chai vừa công khai thu mua vỏ chai rượu các loại vừa lén làm rượu giả. Mặt khác, Quang thuê thêm một phòng trọ ở tỉnh Bình Dương để dễ bề cất giữ rượu giả. Vì vậy, trong nhiều tháng liền, chính quyền địa phương cũng như người dân không biết được quá trình, cũng như cơ sở sản xuất rượu giả này của Quang.

QUYÊN TRIỆU - HUÊ TRẦN

Dân nghiện nhậu và nỗi kinh hoàng mang tên rượu methanol

Thứ 3, 12/03/2013 | 22:06
Chỉ trong vòng 10 ngày, các cơ sở y tế đã tiến hành cấp cứu, điều trị cho hàng trăm bệnh nhân bị ngộ độc rượu, trong số đó có không ít bệnh nhân bị ngộ độc rượu chứa độc tố tên methanol. Bệnh nhân ngộ độc rượu pha methanol đã tử vong... Như vậy, nỗi kinh hoàng mang tên rượu methanol đã thay thế rượu cồn, bao phủ dân nghiền nhậu.

Lật tẩy mánh chế rượu ngoại giả gắn mác 'hàng xách tay'

Thứ 7, 10/08/2013 | 14:54
Thu mua vỏ các chai rượu ngoại bán trôi nổi trên thị trường, sau đó Thái đem về tẩy rửa, dùng loại rượu pha chế hoặc kém chất lượng rồi đóng nút, dán tem hợp quy, cho vào hộp rồi đem bán. Để thu hút khách hàng, Thái quảng bá rượu của mình là "hàng xách tay" được nhập lậu về Việt Nam.

Độc đáo 'cây tự nấu rượu' trên đỉnh Trường Sơn

Thứ 6, 21/06/2013 | 15:16
Không pha chế, ủ nấu như tất cả các loại rượu bình thường khác, "rượu trời" của đồng bào người Cơtu, Ve, Tà Riềng, ở các huyện miền núi Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) được chiết chế từ thân cây, khiến những ai đã một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên.

Công nghệ pha chế rượu ngoại giả nhanh như chảo chớp

Thứ 6, 31/05/2013 | 10:44
Đưa ra thị trường hàng trăm chai rượu ngoại mang các thương hiệu "ăn khách" như Remy Martin, Hennessy, Chivas... Cơ sở sản xuất rượu ngoại của Bắc thu về món lợi nhuận "béo bở".

Khám dạ dày, được bác sĩ gạ mua rượu!

Thứ 2, 27/05/2013 | 20:16
Bị cơn đau dạ dày hành hạ, tôi nhảy vội chiếc taxi vào bệnh viện đa khoa nội soi tìm nguyên nhân. Thật kỳ lạ, tại phòng nội soi, tôi được bác sĩ khám khuyên nên... uống rượu. Không những vậy, vị bác sĩ khả kính còn gạ mua rượu Vodka ngay trong phòng với giá hơn 200 nghìn đồng/chai.

Công tử nhà đại gia mở tiệc 500 triệu/đêm

Thứ 7, 11/05/2013 | 15:10
Những người tham gia câu lạc bộ đêm thường xuyên chi khoảng 1.500 USD đến 25.000 USD cho một đêm tiệc tùng (khoảng hơn 31 triệu đồng - 500 triệu đồng).

Cách nhận biết rượu ngoại dỏm

Chủ nhật, 30/12/2012 | 07:53
Dạng rượu giả nguyên chai thường có nguồn gốc từ Trung Quốc dễ phát hiện hơn, trong khi loại rượu giả vỏ thật thường rất khó phát hiện.