Bóc mẽ những trò phong thủy giúp sinh con theo ý muốn

Bóc mẽ những trò phong thủy giúp sinh con theo ý muốn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đường con cái, hoặc những cặp muốn sinh quý tử đã không tiếc tiền để sắm bằng được những vật phẩm phong thủy được quảng cáo sẽ giúp sinh con theo ý muốn.

Những vật phẩm này được bán khá nhiều trong các cửa hàng chuyên đồ phong thủy từ Bắc đến Nam.

"Chi mấy chục triệu cũng không tiếc..."

Vợ chồng chị Thu ở Đống Đa, Hà Nội đều khỏe mạnh nhưng không hiểu sao lấy nhau được gần chục năm mà cửa nhà vẫn lặng tiếng trẻ thơ. Một lần, bà chị họ ở miền Nam ra chơi đã mách nên để linh vật phong thủy trong phòng ngủ sẽ giúp hỗ trợ chuyện chăn gối. Chị Thu đã chi ra gần chục triệu để mua mấy vật phẩm phong thủy về đặt ở trong phòng. "Làm cách nào mà có được con thì bỏ ra cả mấy chục triệu, tôi cũng không tiếc", chị Thu tâm sự.

Trên nhiều trang web của các công ty chuyên bán đồ phong thủy, thường treo những dòng quảng cáo khá lớn, dạng như: "Trong cuộc sống, rất nhiều người đã biết dùng đến vật phẩm "kỳ lân biếu con" và "núi ngọc thái sơn" (núi có 3 đỉnh) với ý nguyện sớm có con cái cho gia đình thêm đông đúc, nhưng vẫn còn những mẹo phong thủy khác để sớm có tử tức còn được lưu truyền trong dân gian".

"Kỳ lân cõng đồng tử" đang được nhiều người hiếm con chuộng mua.

Cùng với lời quảng cáo trên, các trang web này đưa ra hàng loạt những vật phẩm giúp sinh con theo ý muốn kèm lời khuyên: Với những người hiếm muộn muốn có con ngay thì phải đeo miếng ngọc bội tên là "liên sinh quý tử” hay còn có tên gọi khác là "trì hà đồng tử”.

Đây là miếng ngọc bội có hình cậu bé tay cầm bông sen hoặc cậu bé ngồi trên lá sen. Theo cách giải thích của công ty bán đồ phong thủy này "liên" là hoa sen, lá sen nhưng lại đồng âm với chữ "liên" là chữ "liền" (liền ngay), nên tấm ngọc bội mang ý nghĩa cầu chúc có con sớm.

Ngoài "liên sinh quý tử” công ty này còn giới thiệu gần chục vật phẩm giúp sinh con như: "Miên niên qua diệt" (hình một giàn dưa leo có trái to trái nhỏ khắc trên miếng cẩm thạch), "bầu bí đầy đàn" (khắc một giàn bí có dây leo chằng chịt trên đá ngọc làm bùa cho đôi vợ chồng trẻ), "thạch lựu" (tranh hình quả lựu bổ ra làm đôi)...

Trên nhiều cửa hàng bán đồ phong thủy trên phố Xã Đàn, Trần Hưng Đạo... mặt hàng dành cho người đang hiếm muộn cầu con cũng không ít, với nhiều chất liệu khác nhau và được nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc.

Chỉ là trò bịp

Trong vai một người hiếm muộn, tôi đến một cửa hàng bán đồ phong thủy trên phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Nhân viên kiêm tư vấn phong thủy tên Ly của cửa hàng này cho biết, đồ phong thủy dành cho người cầu có con hoặc cầu con theo ý muốn khá nhiều. Hệ thống cửa hàng bán đồ phong thủy từ Bắc chí Nam của công ty bán khá chạy mặt hàng này.

Với những người sinh con theo ý muốn thường mua hai loại vật phẩm là cặp heo và cặp voi. Heo được làm từ chất liệu thạch anh hồng có giá 1,4 triệu đồng/cặp. Voi đắt hơn có giá hơn 2 triệu đồng/ cặp bằng đá ngọc trắng và hơn 1 triệu đồng/ cặp màu vàng được làm từ đá hoàng long.

Tuy nhiên, theo người bán hàng, heo và voi chỉ là linh vật có tác động nhẹ, vật phẩm linh nhất, có tác dụng lớn trong quan hệ tình dục, được dùng cho người hiếm muộn cầu con phải là vật phẩm "kỳ lân cõng đồng tử". Đây là một vật phẩm bằng đồng có hình một hoặc hai thằng bé cưỡi trên con kỳ lân, có giá là 1,693 triệu đồng.

Lý giải cho sự linh nghiệm của vật phẩm phong thủy, nhân viên của cửa hàng còn cho biết: "Kỳ lân cõng đồng tử" được nhập về từ Trung Quốc, một đất nước vốn nổi tiếng với thuật phong thủy. Trong quá trình sản xuất, người ta đã yểm bùa vào rồi. Sau đó họ lại gửi vào chùa 49 ngày để tích khí. Phải qua nhiều công đoạn thì vật phẩm mới linh như vậy. Cửa hàng lúc nào cũng cháy sản phẩm này. Hiện chỉ còn 1 con, nếu không mua ngay thì phải đặt hàng đến 1 tháng sau công ty mới nhập về".

Sau khi mua sản phẩm này, khách hàng sẽ được một người tên Thắng là chuyên gia tư vấn về phong thủy của công ty tư vấn về ngày, giờ và địa điểm đặt linh vật sao cho phù hợp với tuổi của vợ chồng. Khi đã chọn được giờ đẹp, vị trí đẹp trong phòng ngủ và hợp với tuổi của vợ chồng đó rồi, vật phẩm cứ để đấy coi như một vật trang trí, giúp cặp vợ chồng an tâm "sản xuất" quý tử!

Để tìm được lời giải cho thắc mắc trên, PV đã có buổi trao đổi với chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực phong thủy, ông Đặng Đức Truyền (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội). Ông Truyền cho biết: "Hiện nay nhiều người làm theo cái gọi là phong thủy mà không hiểu biết chút gì về phong thủy. Phong thủy chỉ gồm có 3 yếu tố là ion, điện tích và nước mà thôi. Việc người ta rêu rao về các vật phẩm phong thủy giúp sinh con theo ý muốn chỉ là một trò bịp".

Thành Huế