Bóc mẽ “thần y” chữa bách bệnh bằng khói hương

Bóc mẽ “thần y” chữa bách bệnh bằng khói hương

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Sau một lần được chồng, con đưa đi xem bói, người đàn bà này bỗng nhiên có thể “làm phép” chữa bệnh.

Đổ xô đến nhờ cứu giúp

Theo những người dân địa phương, mỗi ngày, hàng trăm lượt người từ các tỉnh lân cận tìm đến nhà bà Dung (Đinh Thị Dung SN 1973, thôn Giáp Nhất, Thanh Phong, Thanh Liêm, Hà Nam) để chữa bệnh. Trong số đó, đông nhất là những bệnh nhân đến từ TP. Hà Nội. Những bệnh nhân đến đây có hàng trăm loại bệnh khác nhau. Thậm chí có cả những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Họ không thể đi lại nhưng được người nhà đưa đến hy vọng ‘thần y” Dung sẽ “cứu nhân, độ thế”. Thầy sẽ giúp người thân của họ khỏi được căn bệnh mà y học hiện đại phải bó tay. Cứ mỗi sáng sớm, có hai, ba chiếc ô tô chở hàng chục bệnh nhân đứng trước nhà chơầ “thần y” mở phủ.

Những ngày nghỉ, nhiều bệnh nhân phải chờ đến hai, ba ngày mới được “thần y” thăm khám. Bác Q. một bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ cho biết: “Tôi chữa ở đây đã được năm ngày. Còn hai ngày nữa là xong đợt điều trị lần một. Hôm nay đến muộn quá, chắc phải chờ đến chiều mới tới lượt”.

Xã hội - Bóc mẽ “thần y” chữa bách bệnh bằng khói hương

“Thần y” đang chữa bệnh cho bệnh nhân

Không chỉ riêng bệnh nhân Q., nhiều bệnh nhân khác cũng phải vật vờ, ăn nhờ ở đậu để chờ “ân sủng” của “thần y”. Mặc dù trời nắng chang chang nhưng không một con bệnh nào phàn nàn lấy nửa lời. Chị H. một người bán hàng tạp hóa tại thôn Giáp Nhất bảo, những bệnh nhân đến đây phần lớn mắc những bệnh nan y và đã chữa trị nhiều nơi không khỏi. Họ nghe danh “thần y” Dung nên tìm đến. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, một điều lạ là người dân ở xã Thanh Phong và các xã trên địa bàn huyện Thanh Liêm lại ít đến nhờ bà Dung chữa bệnh. Thậm chí, họ chưa bao giờ có ý nghĩ đến phủ “thần y” để thầy chữa bằng phương pháp kỳ quái và phản khoa học.

Bỗng dưng thành “thần y”

Để tìm hiểu rõ về “thần y” Dung, PV báo Người đưa tin đã vào vai một bệnh nhân đến điện thờ (nơi chữa bệnh – PV) để có cơ hội “giáp mặt” người đàn bà này. Theo quan sát của chúng tôi, trong căn phòng chỉ rộng khoảng 10m2 thì một nửa bà Dung sử dụng lập ban thờ. Chính giữa có thờ một vị thánh mặc áo xanh và bên cạnh treo rất nhiều nón mũ. Phía cuối của gian phòng treo một tấm bảng có ghi rõ giờ thăm khám cho bệnh nhân: “Buổi sáng từ 7h30’- 11h30’, buổi chiều từ 1h30’- 17h30’. Trong căn phòng ngột ngạt, chốc lát, tiếng cầu khấn của những bệnh nhân và tiếng phán của bà Dung lại cất lên phá tan không khí trang nghiệm, tĩnh lặng của điện thờ.

“Thần y” Dung trong trang phục đồ ngủ, người tướt tát mồ hôi, chân khoanh tròn, đầu lắc lư, mắt đảo như rang lạc làm lễ. Bà chỉ tay vào từng người phán như “thánh sống”: “Nhà ngươi phải…, nhà trời bảo ta như thế…”. Cứ thế, theo số thứ tự, bà gọi từng người có tên trong cuốn sổ lên chính giữa điện thờ để “trị bệnh”.

Người nào bị bệnh đau mắt, “thần y” Dung đốt một nắm hương, hơ hơ, thổi thổi khói vào mắt của người đó khoảng bảy đến chín lần (tùy theo vía của từng người. Nếu là nam sẽ là bảy lần, nữ là chín lần, tượng trưng theo cách nói của người âm - PV). Tiếp đó, “thần y” dùng đến chiếc kéo cắt tượng trưng. Người bệnh sẽ ngầm hiểu bà đang “phẫu thuật” căn bệnh của mình.

Công đoạn cuối cùng, người bệnh sẽ uống ba chén nước có pha tàn nhang mà trước khi chữa bệnh mà “thần y” đã làm phép. Công việc này chỉ diễn ra trong vòng năm phút. Sau khi bệnh nhân được chữa trị, người này phải đặt lên ban thờ từ 10.000 - 20.000 đồng, tùy theo sự thành tâm của mỗi người.

Chúng tôi tính nhẩm, trung bình mỗi ngày 50 người, mỗi người đặt 20 ngàn đồng thì bà Dung thu nhập đến cả triệu đồng/ngày. Đấy còn chưa tính đến tiền mua nước khi vào phủ và các lễ lặt kèm theo. Ngoài ra, mỗi bệnh nhân sau được chữa trị phải hậu tạ tại phủ của bà Dung một số tiền không nhỏ. Từ đó cho thấy, mỗi một tháng người đàn bà này thu nhập lên tới vài chục triệu đồng.

Được biết ngày 17/4, Công an xã Thanh Phong có buổi làm việc với bà Đinh Thị Dung. Bà Dung có thừa nhận, biện pháp chữa bệnh của bà là do “nhà ngài áp về”. “Cứ mỗi lần “ngài” về, tôi bắt đầu lên đồng và cũng từ lúc đó có thể chữa bệnh”, bà Dung hồn nhiên bảo. Người đàn bà này còn cho biết, phương pháp chữa bệnh bằng hương, cắt kéo tượng trưng, uống nước lã có pha tàn nhang rất hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi đến phủ để chữa bệnh, người bệnh phải thắp hương trước bàn thờ gia tiên. Sau đó các con bệnh phải ghi họ tên, số điện thoại đầy đủ vào quyển sổ thì “ngài” mới “soi sét” hết được. Thời gian chữa khỏi bệnh tùy theo bệnh nặng hay nhẹ, mức thành công cũng lên 90%?. Khi khỏi người bệnh có thể tùy tâm hậu tạ”.

Có “phép thần” sau một lần đi xem bói

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ Công an xã Thanh Phong, ngày 17/4/2012, trong biên bản làm việc giữa cơ quan này và ông Phạm Văn Long (SN 1965 là chồng của bà Dung), có ghi, trước đây vợ chồng ông vẫn làm ăn, cày cấy bình thường. Đến năm 2010, bà Dung có biểu hiện nói năng lung tung. Bà đã làm mất lòng nhiều người trong gia đình và người dân ở trong xóm. Đến năm 2011, người đàn bà này thường xuyên đi ra mộ nằm kêu khóc. Thậm chí còn cãi chửi lại cả những người vai vế cao trong dòng họ. Thấy vậy, ông Long cùng một số người trong gia đình mang lễ đưa bà đi xem bói. Sau khi đi lễ về, bà Dung có biểu hiện chữa được bệnh. Bà chính thức chữa bệnh từ tháng 5/2011. Thời gian đầu chỉ có vài người đến nhờ bà chữa bệnh. Tuy nhiên, từ tháng 1/2012 đến nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 50 người đến chữa bệnh. Cũng trong biên bản của buổi làm việc này, ông Long có thừa nhận: “Đây là một việc làm hết sức lạ lùng và không đúng pháp luật. Bởi vì vợ tôi không được một cơ quan nào cấp phép, cũng như không học bất kỳ một trường lớp chuyên môn nào”.

Đào Giang


Tag: xem bói