Thủ đoạn mới: Giăng bẫy khách nước ngoài bằng mát-xa

Thủ đoạn mới: Giăng bẫy khách nước ngoài bằng mát-xa

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:56
0
Dù tuổi đã quá lứa lỡ thì nhưng do biết chút ít vốn tiếng Anh, đối tượng Trần Thị Ngọc Giàu thành lập băng nhóm chuyên giăng bẫy khách Tây đi mát-xa để thừa cơ trộm cắp tài sản có giá trị.

Chỉ trong thời gian ngắn, băng nhóm do Giàu điều hành thực hiện hàng chục vụ giăng bẫy khách Tây thành công và chiếm đoạ.

Dùng gậy đánh nạn nhân để cướp tài sản

Sáng 23/8, cơ quan CSĐT công an quận 8 (TP.HCM) cho biết vừa tiến hành điều tra làm rõ các vụ cướp tài sản của khách "Tây" du lịch tại TP.HCM do băng nhóm tội phạm của đối tượng Trần Thị Ngọc Giàu (SN 1972, ngụ phường 3, quận 8) thực hiện. Trước đó, cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng Giàu và các "đàn em" là Lê Giang Sơn (biệt danh Cu, SN 1990, ngụ quận 1), Phan Nguyễn Võ Hải Triều (SN 1994, ngụ quận 3) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục truy bắt một số đối tượng khác liên quan đến vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, do không có việc làm ổn định nên cuộc sống của Giàu rất khó khăn. Khi nghe mọi người mách, có vốn tiếng Anh sao không ra khu phố Tây mà kiếm tiền. Trong cơn túng quẫn, Giàu một mình đi ra khu phố Tây ba lô Phạm Ngũ Lão (quận 1) làm quen với một số du khách nam để chuyện trò. Biết vài vị khách ưa thích đi mát-xa tại nhà nghỉ, khách sạn, Giàu liền nảy sinh ý định giăng bẫy các du khách Tây để cướp tài sản tiêu xài. Sau nhiều ngày suy tính, hỏi thăm nhiều "chiến hữu", Giàu quyết định tìm thêm người để thành lập băng cướp.

Sau khi rà soát các mối quan hệ của mình, Giàu liền rủ Sơn, Triều và một số đối tượng khác (chưa rõ danh tính - PV) cùng tham gia băng cướp. Sau thời gian tập dượt và lên kế hoạch giăng bẫy khách "Tây", cả băng bắt đầu đi săn "con mồi". Vào khoảng 21h ngày 14/7, Giàu cùng đồng bọn mai phục ở khu phố Tây ba lô Phạm Ngũ Lão để "tìm mồi". Sau gần vài giờ đồng hồ tìm kiếm, Giàu phát hiện ông T.Q. (du khách người Nhật) đang đi bộ một mình trên đường Đề Thám (quận 1) nên đến bắt chuyện. Sau một hồi nói chuyện vui vẻ, Giàu ngỏ ý mời ông T.Q. đi mát-xa với giá bình dân là 20USD/giờ.

Pháp luật - Thủ đoạn mới: Giăng bẫy khách nước ngoài bằng mát-xa

Sơn, Triều và Giàu tại cơ quan CSĐT nhiều tài sản có giá trị.

Khi nhận cái gật đầu của ông T.Q., Giàu liền chở ông này đến khách sạn T.V. (phường 6, quận 3) và gọi điện cho Triều vào phục vụ. Thấy Triều trẻ, đẹp nên ông T.Q. đồng ý cho "người đẹp" mát-xa. Do cảnh giác với các đối tượng trộm cắp, ông T.Q. rất cảnh giác lúc nào cũng mang chiếc túi ở bên mình. Thấy vậy, Triều liền gọi điện cho Giàu "hội ý". Ngay sau đó, Giàu liền kêu thêm đồng bọn thông đồng với một nhân viên khách sạn lấy chìa khóa mở cửa phòng ông T.Q. thuê, dùng gậy gỗ đánh ông T.Q. ngất xỉu rồi cướp chiếc túi bên trong có máy ảnh hiệu Nikon đắt tiền và một số tài sản khác.

Trước khi rời khỏi khách sạn, Giàu phân một đồng bọn đóng giả xe ôm chờ ở trong khách sạn. Khi thấy ông T.Q. tỉnh dậy, tên đồng bọn này liền kêu chở đi trình báo công an nhưng lại chở đi vòng vo nhiều tuyến phố rồi mới ghé khách sạn nơi ông T.Q. tạm trú bỏ xuống, rồi chạy mất dạng. Biết mình bị lừa, ông T.Q. nhanh chóng đến cơ quan công an tố cáo hành vi lừa đảo của Giàu và đồng bọn. Sau khi cướp được tài sản, Giàu liền cho đồng bọn đem số tài sản cướp được đến một cửa hàng ở quận 1 để bán lại thu được số tiền lớn. Những đồng bọn tham gia phi vụ cướp tài sản ông T.Q. được Giàu chia tiền bằng nhau. Sau phi vụ này, Giàu nảy ra một số chiêu trò giăng bẫy khách nước ngoài mới. Những chiêu trò mới này được Giàu truyền đạt lại cho đồng bọn.

Giả công an kiểm tra để trấn lột tài sản

Sau phi vụ đầu tiên thành công, vào khoảng 1h40 ngày 25/7, Giàu và đồng bọn tiếp tục dạo quanh các tuyến phố ở khu vực quận 8 (TP.HCM) để tìm "mồi". Khi đang đi trên địa bàn quận 8 thì Giàu phát hiện ông T.K. (du khách Nhật) đi bộ một mình. Khi đến gần, Giàu thấy ông T.K. có nhiều tài sản trên người nên liền tiếp cận. Sau một hồi tỉ tê ông T.K. sẽ được một tiếp viên trẻ, đẹp mát-xa, Giàu nhanh chóng nhận được cái gật đầu của ông T.K.. Ngay sau đó, Giàu liền chở ông T.K. đến khách sạn M.N. (phường 6, quận 8) để mát-xa.

Đến khách sạn, Giàu liền gọi điện cho Triều lên mát-xa cho ông T.K.. Khi Triều đang mát-xa cho ông T.K. thì Giàu và đồng bọn liền gõ cửa báo có công an kiểm tra. Trong giây phút bất ngờ, ông T.K. mất cảnh giác liền bị đồng bọn của Giàu lấy mất túi đồ bên trong có 500 USD, máy ảnh hiệu Olympus, máy tính xách tay rồi nhanh chân tẩu thoát. Sau đó, Triều cũng viện cớ rồi tẩu thoát cùng đồng bọn. Vì  bị trấn lột tài sản táo tợn, ông T.K. đến cơ quan công an trình báo mong tìm kiếm lại số tài sản đã mất.

Mới đây nhất, vào khoảng 1h ngày 4/8, Giàu cùng đồng bọn ngồi uống cà phê trên đường Bùi Viện (quận 1) để săn tìm "con mồi". Một thời gian ngắn sau, Giàu liền phát hiện ông A.H. (du khách người Ý) đang đi dạo một mình trên đường. Không bỏ lỡ cơ hội, Giàu liền chủ động đến bắt chuyện và làm quen. Với cái miệng dẻo quẹo của mình, Giàu khiến vị khách người Ý vô cùng thích thú. Biết ông A.H. muốn đi mát-xa, Giàu liền gợi ý mình có quen một cô gái trẻ, rất xinh đẹp chuyên mát-xa theo yêu cầu với giá 20 USD/giờ, nếu ông A.H. đồng ý thì Giàu sẽ chở đi ngay.

Khi thuyết phục được ông B., Giàu liền chở ông A.H. đến nhà trọ của thị ở phường 3 (quận 8) để thực hiện mát-xa. Như kịch bản cũ, Giàu liền gọi điện cho Triều đến phục vụ và kêu Sơn đến phụ dọn dẹp. Trong quá trình mát-xa, Triều liên tục dùng thân thể cọ xát với ông A.H. để thu hút sự chú ý của vị khách này. Khi thấy ông A.H. mất cảnh giác, Triều liền nháy Sơn lấy máy ảnh, điện thoại và ví tiền của ông A.H. ra ngoài cho đồng bọn. Tuy nhiên, ông A.H. phát hiện sự việc liền giằng lại và la to nên Giàu, Triều và Sơn bỏ chạy. Nhiều người dân ngụ gần nhà Giàu phát hiện tiếng kêu cứu liền gọi điện cho cơ quan CSĐT công an quận 8 đến điều tra. Tài sản của ông A.H. được thu hồi ngay sau đó gồm máy ảnh hiệu Lumix, điện thoại di động Galaxy S3 và 200 Euro.

Sau thời gian truy xét, cơ quan CSĐT tiến hành bắt khẩn cấp Giàu cùng đồng bọn. Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi giăng bẫy khách Tây để cướp tài sản của mình. Giàu và đồng bọn khai nhận từ khi thành lập băng cướp đến này, cả băng thực hiện thành công cả chục vụ, trong đó có bảy vụ diễn ra trên địa bàn quận 8. Số khách này chủ yếu chúng giăng bẫy ở quận 1 rồi chở sang quận 8 để ra tay. Đặc biệt, băng nhóm này có thời điểm thực hiện đến 2 vụ trong cùng một ngày.                              

Ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch TP.HCM

Trao đổi với PV, một cán bộ cơ quan CSĐT công an quận 8 (TP.HCM) cho biết: "Việc giăng bẫy du khách Tây của băng nhóm tội phạm do Giàu cầm đầu đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của TP.HCM và của ngành du lịch trong mắt du khách. Để tránh những vụ việc tương tự xảy ra, việc quản lý, tuần tra kiểm soát tại khu vực phố Tây ba lô là cần thiết. Các chủ khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực này nên thông tin cho du khách để họ cảnh giác, không để rơi vào bẫy của bọn bất lương".

Nhóm PV

Thủ đoạn buôn tiền chất ma túy đội lốt 'thực phẩm' quà tặng

Thứ 4, 14/08/2013 | 16:30
Các vụ vận chuyển trái phép tiền chất ma tuý, ma túy qua đường hàng không bị phát hiện trong thời gian qua với số lượng rất lớn, thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Thủ đoạn của những kẻ 'chôm chỉa' trên xe buýt

Thứ 7, 10/08/2013 | 15:24
Hơn 70 chuyến xe buýt đang hoạt động trên địa bàn thủ đô Hà Nội luôn được giới "đạo chích" chọn làm "địa bàn béo bở" để làm ăn. Nếu như trước đây, hoạt động móc túi, chôm đồ còn diễn ra kín đáo, ngấm ngầm, thì thời gian gần đây, nó diễn ra ngang nhiên, trắng trợn.

Thủ đoạn 'lừa đảo' đổi vé số giả lấy tiền thật

Thứ 6, 09/08/2013 | 14:18
Với thủ đoạn lừa đảo vô cùng đơn giản, các đối tượng đưa các tờ vé số trúng giải thưởng 1 triệu đồng/tờ cho những người bán vé số dạo để đổi thưởng với mức chia hoa hồng cao. Ham tiền lời, nhiều người bán vé số dạo nhanh tay lấy tiền để đổi. Tuy nhiên, khi đem những tờ vé số này đến đại lý thì mới biết là vé số giả.

Thủ đoạn bỉ ổi của kẻ hãm hiếp 22 học sinh

Thứ 5, 08/08/2013 | 08:41
22 học sinh trong độ tuổi từ 9-16 tuổi trở thành nạn nhân của tên “quỷ râu xanh”.

Vạch trần thủ đoạn mượn danh 'ăn lộc trời' để 'chăn' tiền tỷ

Thứ 2, 05/08/2013 | 22:31
Lợi dụng lòng tin của nhiều người, nhất là những doanh nhân trong thời buổi khó khăn, nhiều "thầy tự xưng" đã lừa đảo trắng trợn kiếm bộn tiền. Câu nói của người xưa "Tiền buộc dải yếm bo bo/Trao cho thầy bói rước lo vào mình" luôn đúng. Nhưng có lẽ trong thời đại hiện nay phải nói là trao cả két bạc, gia tài cho thầy để rước họa vào thân...

'Thủ đoạn' câu like của Bà Tưng

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:12
Những status và hình ảnh được chia sẻ của Bà Tưng đều sử dụng "thủ đoạn" câu like mà dân mạng áp dụng nhiều nhất.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.