'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng

'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng

Thứ 5, 28/03/2013 | 07:36
0
Để có được sự yêu mến của người xem, các nhà làm phim xứ Hàn đã sử dụng những thủ thuật riêng của mình và nó đã nhận được sự hưởng ứng.

Mỹ nam khoe thân

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 2).

Hầu hết các mỹ nam của Hàn Quốc để sở hữu những body cực kỳ nóng bỏng và các nhà sản xuất đã áp dụng chiến thuật “đẹp khoe - xấu che”. Vì vậy mà hàng loạt các mỹ nam đã lột áo trên màn ảnh và nó có sực hút đặc biệt với công chúng.

Choi Siwon của Super Junior có màn cởi áo ấn tượng trong bộ phim truyền hình mới nhất của mình The King of Dramas. Song Seung Hu cũng khoe cơ bụng 6 múi trong phim My Princess. Lee Ki Woo và Gong Yoo cũng khiến hàng triệu fan nổ mắt khi khoe body chuẩn trong Flower Boy Ramyun ShopBig.

Cõng người con gái mình yêu

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 3).

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 4).

Cõng là cách được các đạo diễn Hàn dùng để thể hiện sự chuyển tiếp tình cảm từ bạn bè sang tình yêu của 2 nhân vật. Mô tuýp quen thuộc của tình huống này thường là nhận vật nữ uống rượu say và chàng hiệp sỹ của cô sẽ ra tay “nghĩa hiệp”.

Hành động này thường được thể hiện trong bối cảnh cực kỳ ngọt ngào với bầu trời đầy sao, ánh đèn neon hay giữa một cảnh sắc lãng mạn. Vì vậy mà những phân cảnh này nhận được sự yêu mếm của rất nhiều khán giả và dù được dùng trong nhiều bộ phim, nhưng nó vẫn có sức hút đặc biệt.

Ôm từ đăng sau

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 5).

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 6).

Chi tiết ôm từ đằng sau là một trong những cảnh quay tình cảm quen thuộc trong phim Hàn. Hành động này có thể xuất phát từ nhiều mức độ tình cảm của nhân vật, khi chưa yêu, đang yêu, lúc giận hờn...Ôm từ đằng sau cũng là cách thể hiện tình cảm một cách dịu dàng, ấm áp mang ý nghĩa muốn che chở cho nhau. Coffee Prince, Personal Taste, My Name is Samsoon, City Hunter, Playful Kiss và nhiều phim khác nữa đều có cảnh này.

Vẻ ngoài hoàn hảo của các nhân vật

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 7).

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 8).

Một trong những yếu tố làm nên sự thành công vượt trội của phim Hàn so với các nước khác của Châu Á chính là vẻ ngoài cực kỳ bắt mắt của của dàn diễn viên. Quần áo, đầu tóc, phụ kiện,…của các nhân vật đều được trau truốt một cách tỉ mẩm.

Bên cạnh đó, khả năng hóa thân của các diễn viên Hàn cũng thực sự đáng nể. Dù là người mẫu hay ca sỹ lần sân, dù là diễn viên nhí tay ngay hay những người đã lớn tuổi thì họ cũng đều thế hiện rất ngọt những phân cảnh cao trào.

Những hành động lãng mạn

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 9).

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 10).

Những kiểu thể hiện tình cảm cuồng nhiệt của người Mỹ đã khiến công chúng thấy mệt mỏi. thậm chí là “ngán”. Vì vậy mà những hành động, cử chỉ lãng mạn của phim Hàn đã khiến công chúng tan chảy. Những hộp chocolate đặc biệt, những bó hoa hồng khổng lồ, những chậu cây xinh xắn,…đều mang lại cảm giác ngọt ngào cho người xem. Khung cảnh hẹn hò lãng mạn với pháo hoa, trên bãi biển hay giữ một vườn hoa đều mang đều khiến người xem nức lòng.

Tam giác tình yêu

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 11).

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 12).

Để thêm sắc cho các cuộc tình lãng mạn, các nhà biên kịch Hàn Quốc đều tạo ra tam giác tình yêu, thậm chí là hình vuông. Những mối quan hệ này giúp chuyện tình cả 2 nhân vật thêm ngọt ngào, nồng nàn và sâu sắc.

Hai chàng trai cùng yêu 1 cô gái, sau đó lại xuất hiện thêm 1 cô gái khác cũng đem lòng thích 1 trong 2 anh chàng. Chuyện tình yêu của họ cứ thế được đẩy lên cao trào, sau đó thì lại lần lượt được cởi nút một cách khéo léo. Mô tuýp này được sự dụng nhiều đến mức cứ thấy phim Hàn là chúng ta đã nghĩ ngay đền tình tay 3 tay 4, nhưng nó lại không hề làm người xem thấy chán.

Tình yêu Lọ lem

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 13).

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 14).

Phim Hàn giống như một câu chuyện cổ tích, nó kể về mối tình đẹp như mơ giữa Hoàng tử và cô bé lọ lem.

Mô tuýp những anh chàng vốn xuất thân từ gia đình thanh thế, giàu có gặp và yêu cô gái nghèo nay đã trở thành công thức “kinh điển” của phim truyền hình Hàn Quốc. Protect The Boss, Scent Of The Woman, My Girl, Coffee Prince, Boys Over Flowers, …đều là những chuyện tình Lọ lem được khán giả đặc biệt yêu thích.

Những món quà mang câu chuyện riêng của họ

Sự kiện - 'Bóc mẽ' thủ thuật giúp phim Hàn nổi tiếng (Hình 15).

Trong các câu chuyện tình yêu của phim Hàn, 2 nhân vật đều có biểu tượng tình yêu riêng của mình. Trong bộ phim Boys Over Flowers là chiếc vòng cổ “Nụ hôn ngôi sao”, trong The Moon Embraces The Sun là 2 chiếc kẹp tóc hình chim phượng hoàng, trong Dream High là mặt dây chuyền K,…

Lê Anh

Những quảng cáo 'trắng trợn' trên phim Hàn

Chủ nhật, 06/01/2013 | 13:24
ừ cà phê đến điện thoại, từ quần áo đến giày dép... tất cả mọi sản phẩm đều được quảng cáo trên phim Hàn với mật độ dày đặc.

Những sao Hàn thành công với nghề đạo diễn

Thứ 2, 25/03/2013 | 15:11
Dù hầu hết các bộ phim của họ làm đạo diễn chỉ là những phim ngắn, nhưng nó được đánh giá là bước đệm hoàn hảo để các ngôi sao này rèn luyện kỹ năng chỉ đạo diễn xuất.