Bom nổ nửa đêm ở nhà người chống tiêu cực

Bom nổ nửa đêm ở nhà người chống tiêu cực

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn thị trấn Lạt vừa xảy ra một vụ nổ mìn lúc nửa đêm. Vụ nổ khiến cả thị trấn thức giấc và điều đặc biệt là nó rơi đúng vào nhà ông Nguyễn Văn Thành, một trong những người đã từng được vinh danh trong lĩnh vực chống tiêu cực.

Khoảng 23 giờ ngày 16/9, khi người dân ở khối 3, thị trấn Lạt (Tân Kỳ) đã chìm vào giấc ngủ thì bỗng nghe một âm thanh chát chúa. Hàng trăm người đổ ra đường xem sự tình thì phát hiện những tiếng kêu cứu, cùng tiếng chạy thoát thân vang lên thình thịch tại khu vực xung quanh nhà của ông Nguyễn Văn Thành.

Nguyễn Văn Thành, chủ nhân của ngôi nhà bị ném bom cho biết: “Gia đình tôi tắt đèn đi ngủ được khoảng 30 phút thì bỗng nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ tầng 1. Tiếng nổ làm cho cả gia đình và hàng trăm hộ dân khối 3 thị trấn này thức giấc. Rất may là thời điểm nói trên, không có ai trong gia đình tôi có mặt ở tầng 1. Vụ nổ làm một số tủ kính và gần như tất cả hàng tạp hóa ở tầng 1 bị hư hỏng; thiệt hại hàng chục triệu đồng”.

Được biết, sau khi xảy ra vụ nổ, CA huyện Tân Kỳ phối hợp với CA thị trấn Lạt đã cắt cử cán bộ có mặt bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường.

Ông Nguyễn Văn Thành là cán bộ huyện về hưu, từng được biết đến với nhiều công lao trong việc chống tiêu cực. Đầu năm 2011 vừa rồi, ông là 1 trong 18 điển hình tiêu biểu chống tiêu cực được UBND tỉnh Nghệ An vinh danh. Mặc dù vậy, trong quá trình cùng người dân phát hiện và chống tiêu cực, ông Thành thường xuyên bị đe dọa từ những người giấu mặt.

Thủ tướng Chính phủ cũng từng có công văn yêu cầu địa phương có biện pháp bảo vệ gia đình ông Nguyễn Văn Thành.

Hiện, công an tỉnh Nghệ An đang tiến hành điều tra làm rõ.

Kim Thoa

Tag: Nghệ An