Bóng đá 3/5: Chelsea và Benfica vào chung kết Europa League

Bóng đá 3/5: Chelsea và Benfica vào chung kết Europa League

Thứ 6, 03/05/2013 | 09:05
0
Chelsea 3–1 Basel: Chủ nhà áp đảo; Benfica 3–1 Fenerbahce: Cardozo tỏa sáng, Benfica có vé vào chung kết; M.U gia hạn hợp đồng với Rooney; Gareth Bale tiếp tục được vinh danh; Juve quan tâm đặc biết đến Higuain... là những thông tin đáng chú ý sáng 3/5.

Chelsea 3–1 Basel: Chủ nhà áp đảo

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá 3/5: Chelsea và Benfica vào chung kết Europa League
Chiến thắng thuyết phục dành cho Chelsea sau hiệp 2 đầy hứng khởi. Ảnh: Getty Images.

Được thi đấu trên sân nhà cùng lợi thế khi giành chiến thắng 2-1 trận lượt đi, Chelsea nhập cuộc với tâm lý thoải mái. Đội bóng thành London dồn ép Basel trong hiệp 1 và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút chủ nhà tỏ ra vô duyên trong những tình huống quyết định. Và họ đã phải trả giá khi Basel có bàn mở tỷ số ở phút bù giờ của hiệp đấu do pha lập công của Salah. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ. Phút 50, điều mà các CĐV Chelsea chờ đợi cũng đã đến. Torres tạo dấu ấn khi lập công giúp Chelsea san bằng cách biệt 1-1. 9 phút sau đó, The Blues ghi thêm 2 bàn thắng do pha lập công của Moses và Luiz. Trận đấu kết thúc với thắng lợi ngọt ngào cho thầy trò HLV Rafael Benitez. Như vậy hai đội Chelsea và Benfica đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết Europa League mùa giải năm nay sẽ diễn ra vào ngày 15-5 tới tại sân Amsterdam Arena (Hà Lan).

Benfica 3–1 Fenerbahce: Cardozo tỏa sáng, Benfica có vé vào chung kết

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá 3/5: Chelsea và Benfica vào chung kết Europa League (Hình 2). Cú đúp của Oscar Cardozo đã mang lại chiến thắng sát sao cho Benfica. Ảnh: Getty Images.

Benfica tràn lên tấn công ngay từ đầu với những tình huống dàn xếp ăn ý và họ sớm mở được tỷ số nhờ công của Gaitan ở phút thứ 9. Tuy nhiên, bản lĩnh của Fenerbahce cũng ngay lập tức được thể hiện với những đòn phản công nguy hiểm và cụ thể hóa bằng bàn gỡ hòa của Dirk Kuyt. Lúc này Benfica phải ghi thêm 2 bàn mới đi tiếp. Một nhiệm vụ không dễ dàng nhưng họ đã làm được nhờ màn tỏa sáng đúng lúc của Cardozo với cú đúp đầy ấn tượng. Chung cuộc, Benfica vào chung kết với chiến thắng 3-2 sau 2 lượt trận.

M.U gia hạn hợp đồng với Rooney

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá 3/5: Chelsea và Benfica vào chung kết Europa League (Hình 3). 
Rooney sẽ tiếp tục ở lại M.U

Theo tiết lộ của tờ Goal, ban lãnh đạo M.U đang ra sức thuyết phục tiền đạo Wayne Rooney đặt bút gia hạn hợp đồng mới có thời hạn 4 năm. Hợp đồng hiện tại giữa Rooney với M.U vẫn còn thời hạn 2 năm. Mức lương hiện nay mà anh đang được hưởng là 250.000 bảng/tuần. Hồi tháng 3 vừa qua, tân vương Premier League đã cảnh báo chân sút 27 tuổi rằng, họ chỉ chấp nhận gia hạn hợp đồng mới nếu anh đồng ý giảm lương. Được biết, Nike-nhà sản xuất áo đấu của M.U và cũng là đối tác của Rooney, đã đứng sau tác động khiến các quan chức CLB này  thay đổi quyết định. Không loại trừ khả năng, hãng sản xuất dụng thể thao của Mỹ sẽ “bơm tiền” để giúp M.U giữ nguyên mức lương 250.000 bảng/tuần nhằm thuyết phục R10 ở lại.

Gareth Bale tiếp tục được vinh danh

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá 3/5: Chelsea và Benfica vào chung kết Europa League (Hình 4). Gareth Bale

Sau khi nhận "cú đúp" danh hiệu của PFA, Gareth Bale tiếp tục được PWA (Hiệp hội các phóng viên thể thao Anh) bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm". Ở cuộc bầu chọn của PWA, Bale đã giành được 53% tổng số phiếu bầu, vượt xa người thứ hai là Robin van Persie (43%) và cầu thủ xếp thứ ba là Juan Mata. Bale là cầu thủ đầu tiên của Tottenham giành được danh hiệu của PWA sau David Ginola năm 1999. Cầu thủ người xứ Wales cũng là cầu thủ thứ 15 ẵm trọn bộ ba danh hiệu cá nhân cao quý của PFA và PWA. Gareth Bale sẽ nhận giải thưởng của PWA vào ngày 9 tháng Năm tới.

Juve quan tâm đặc biết đến Higuain?

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá 3/5: Chelsea và Benfica vào chung kết Europa League (Hình 5). 
Juve sẽ hỏi mua Higuain?

Theo tờ Marca, tiền đạo Gonzalo Higuain đang nhận được sự quan tâm đặc biệt đến từ Juventus và nhiều khả năng Real Madrid sẽ để anh ra đi trong mùa Hè này. Năm nay 25 tuổi, tiền đạo người Argentina đầu quân cho “Kền kền trắng” từ River Plate hồi tháng 1/2007 và đã ghi 105 bàn ở La Liga nhưng anh đạt hiệu suất rất thấp ở Champions League khi chỉ sở hữu 8 pha lập công trong 48 trận được ra sân.

Chelsea bồi thường Real bao nhiêu để có Mouinho?

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá 3/5: Chelsea và Benfica vào chung kết Europa League (Hình 6). 
Mourinho sẽ tái hôn cùng Chelsea?

Trong bản hợp đồng 4 năm mà Mourinho đặt bút ký hè năm ngoái, Real đã cài thêm điều khoản giải phóng hợp đồng. Theo giao kèo ấy, thời hạn hết thúc là tháng 6/2016. Chính vì thế, muốn đưa "người đặc biệt" về Stamford Bridge, Chelsea sẽ phải bồi thường khoản tiền khoảng 12 triệu bảng. 

Với 35 triệu euro, PSG sẽ có Isco

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá 3/5: Chelsea và Benfica vào chung kết Europa League (Hình 7). Isco

Theo tin từ tờ GOAL, PSG đang chuẩn bị được đón Isco khi cái giá 35 triệu euro họ đưa ra được Malaga cơ bản chấp thuận. Hợp đồng của tiền vệ 21 tuổi này với Malaga còn hiệu lực đến 2016. Tuy nhiên do khó khăn tài chính (Malaga bị UEFA cấm dự cúp châu Âu mùa sau vì vi phạm luật Công bằng tài chính, hiện đang kháng cáo), Malaga đã phải chấp nhận mất ngôi sao sáng nhất của mình. Mức giá 35 triệu euro mà PSG đưa ra về cơ bản đã thuyết phục được đội bóng TBN. Hiện các bên đang đàm phán các điều khoản chi tiết.

Bá Hảo

Chelsea thuận lợi trên đường chinh phục chức vô địch Europa League

Thứ 7, 13/04/2013 | 13:26
Kết quả bốc thăm vòng bán kết Europa League đã diễn ra đầy suôn sẻ với Chelsea khi họ chỉ phải gặp đội bóng yếu Basel (Thụy Sỹ). Cặp bán kết còn lại là cuộc so tài giữa Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) và Benfica (Bồ Đào Nha).

Bóng đá Anh vẫn giữ đủ tinh anh ở Europa League

Thứ 5, 21/03/2013 | 09:33
Rạng sáng 15.3 (giờ VN), trong loạt trận lượt về vòng 1/8 Europa League, "anh cả" Chelsea đã không gặp chút khó khăn để vượt qua đối thủ đến từ Đông Âu Steaua Bucuresti 3-1, trong khi hai "cậu em" Tottenham và Newcastle, một nhờ luật bàn thắng sân khách, một còn lại nhờ vào lợi thế hơn người...

Thất bại ê chề trước Bilbao, MU cay đắng rời Europa League

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Thêm một trận đấu bạc nhược của Quỷ đỏ tại đấu trường châu Âu, thầy trò Ferguson lại phải nhận thêm một thất bại cay đắng trước đội bóng Tây Ban Nha, và chính thức bị Bilbao tiễn chân rời khỏi Europa League.

Bóng đá sáng 26/4: Chelsea rộng đường vào CK Europa League

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:28
Basel 1–2 Chelsea: Kịch tính đến phút chót; Fenerbahce 1–0 Benfica:Chủ nhà kém duyên; Chi 20 triệu bảng cùng De Bruyne, Chelsea đã có Schurrle; Lewandowski đã nhận lời đầu quân cho một CLB giấu tên... là những thông tin đáng chú ý sáng 26/4.

Bóng đá 17/04: Premier League đón tân binh đầu tiên

Thứ 4, 17/04/2013 | 16:24
Cardiff City giành quyền thăng hạng Premier League; Man City đề nghị Barry giảm lương để ở lại Etihad; HLV Martin Jol phủ nhận Lampard sẽ chuyển đến Fulham; Ramadel Falcao đạt cột mốc 200 bàn; Cựu "sao" Inter tố các trọng tài tại Serie A… là những thông tin thể thao đáng chú ý ngày 17/04

Bóng đá sáng 13/4: Champions League: Mơ về chung kết El Clasico

Thứ 7, 13/04/2013 | 08:33
Champions League: Mơ về chung kết El Clasico; Europa League: Chelsea rộng cửa vô địch; Trung vệ Arsenal đứng đầu danh sách chuyển nhượng của Pep tại Bayern; Young phải ngồi ngoài thêm 2 tuần; “Pirlo mới” từ chối của M.U lẫn Juventus... là những thông tin đáng chú ý sáng ngày 13/4.

Chuyện vé Champions League: Real “cắt cổ” fan M.U

Thứ 5, 03/01/2013 | 14:56
Một tháng rưỡi nữa vòng 1/8 Champions League mới bắt đầu, nhưng ngay từ lúc này cuộc chiến giữa hai đối thủ Real Madrid và M.U đã nóng lên. Vấn đề ở đây là các fan của Quỷ đỏ phàn nàn chuyện bị phía Real “cắt cổ” khi đăng ký mua vé.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.