Bóng đá trưa 5/9: Vụ Bale sang Real sắp bị điều tra

Bóng đá trưa 5/9: Vụ Bale sang Real sắp bị điều tra

Thứ 5, 05/09/2013 | 13:58
0
Vụ Bale sang Real sắp bị điều tra; Alex Ferguson bất ngờ trở lại Old Trafford; Buffon sắp lập kỷ lục mới; Bayern Munich mất Schweinsteiger dài hạn... là những thông tin thể thao đáng chú ý trưa ngày 5/9.

Vụ Bale sang Real sắp bị điều tra

Mới đây, thành viên của nghị viện châu Âu - ông Derk Jan Eppink tiết lộ rằng số tiền mà BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha huy động cho thương vụ Gareth Bale là không minh bạch. Cụ thể, nghị viên người Bỉ tuyên bố rằng ông đang lên kế hoạch đề nghị Ủy ban châu Âu điều tra về cách thức Real Madrid huy động khoản tiền 100 triệu euro để mua Gareth Bale. Lý do là bởi theo ông, đội bóng Hoàng gia đã được hỗ trợ từ ngân hàng Bankia của Tây Ban Nha - đơn vị đã nhận gói cứu trợ 18 tỉ euro của Liên minh châu Âu. Điều mờ ám ở đây là ở việc, CLB Real Madrid mặc dù đã sở hữu Gareth Bale với mức giá kỉ lục thế giới, nhưng họ vẫn đang phải gồng mình gánh khoản nợ lên tới 600 triệu euro. Theo ông Eppink, lý do thương vụ này thành công là bởi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được sự hậu thuẫn lớn từ Caja Madrid, một ngân hàng nằm trong hệ thống của Bankia.

Bóng đá Quốc tế - Bóng đá trưa 5/9: Vụ Bale sang Real sắp bị điều tra

Alex Ferguson bất ngờ trở lại Old Trafford

Sir Alex trở lại "Nhà hát của những giấc mơ" lần này không phải vì mục đích chỉ đạo mà đó là một cuộc hẹn với diễn đàn các huấn luyện viên ưu tú của kênh truyền hình MUTV. Tuy nhiên, mục đích chính của ông vẫn là giới thiệu cuốn tự truyện của mình sắp gia mắt vào ngày 24 tháng 10 tới. Được biết, trong chương trình diễn ra sắp tới trên MUTV, Sir Alex sẽ kể lại sự nghiệp của mình tại Old Trafford và đồng thời trả lời các câu hỏi của NHM có mặt tại Manchester United. Sau chuyến thăm MU lần này, cựu HLV người Scotland có những chuyến đi giới thiệu và ký tặng sách tại nhiều thành phố lớn như là Salford, Glasgow, Aberdeen, Dublin...

Buffon sắp lập kỷ lục mới

Với tài năng của mình, Gianluigi Buffon được triệu tập vào đội hình ĐT Italia khi mới 19 tuổi. Buffon nhanh chóng trưởng thành và trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung thành Azzurri từ năm 2000. Hiện tại, thủ thành đang khoác áo CLB Juventus đã có 134 lần khoác áo ĐT Italia. Nếu Gianluigi Buffon ra sân trong hai trận đấu sắp tới của ĐT Italia gặp Bulgaria và CH Séc tại vòng loại World Cup 2014, anh sẽ cân bằng kỷ lục 136 lần khoác áo ĐT Italia của cựu thủ quân Fabio Cannavaro. Hiện tại, Cannavaro đã treo giầy trong khi Buffon vẫn đang ở đỉnh cao phong độ. Chính vì thế, việc thủ thành Juventus cân bằng và vượt một cựu cầu thủ khác của Lão phu nhân chỉ còn là vấn đề thời gian.

Bayern Munich mất Schweinsteiger dài hạn

Bayern Munich đang gặp khủng hoảng ở hàng tiền vệ khi cùng ngày hôm nay phải đón nhận hai tin dữ về Javi Martinez và Bastian Schweinsteiger. Website của Bayern Munich vừa xác nhận Javi Martinez phải nghỉ 4 tuần. Tiếp theo đó, Schweinsteiger cũng buộc phải rút lui khỏi đội hình ĐT Đức tham dự hai trận đấu gặp Áo và Đảo Faroe tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Tờ Tuttomercattoweb trích lời tiền vệ người Đức: "Thật không may, tôi cảm thấy tình trạng hiện tại không tốt. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để hồi phục nhưng ngay bây giờ, tôi còn không thể đá được quả bóng đi. Tôi hi vọng mọi chuyện sẽ tiến triển tốt hơn trong tuần tới và tôi có thể trở lại tập luyện".

US Open (ngày 10): Tiếp đà thăng hoa, Gasquet 'tiễn' luôn Ferrer

Hạ gục David Ferrer tại tứ kết, Richard Gasquet vẫn đang tiếp tục có một chuyến hành trình cực kỳ thành công tại US Open năm nay.Trong 2 set đấu đầu tiên tại Arthus Ashe diễn ra sáng nay, tay vợt người Pháp đã khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ khi chơi hoàn toàn lấn lướt trước hạt giống số 4 của giải, để rồi nhanh chóng giành chiến thắng 6-3 và 6-1 chỉ tong 70 phút thi đấu. Tuy nhiên trước sự vùng lên đầy mạnh mẽ của Ferrer kể từ khi thời điểm bước vào set đấu thứ 3, đà thăng hoa của Gasquet đã phần nào phải chững lại, đồng thời cũng phải nhận luôn hai set thua liên tiếp với tỷ số 4-6 và 2-6.Đến lúc này, có lẽ không ít người đã bắt đầu nghĩ về một kịch bản ngược dòng dành cho tay vợt người Tây Ban Nha, thì hình ảnh của Gasquet trong những phút đầu tiên bỗng quay trở lại. Với một lối chơi tấn công đa dạng, tay vợt người Pháp đã xuất sắc giành lấy thắng lợi 6-3 trong set đấu này, qua đó giành lấy luôn tấm vé bán kết US Open năm nay.

Công Vinh khó có cơ hội khoác áo tuyển VN đấu với Qatar

Thông tin từ VFF cho biết, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu trên đất Qatar vào ngày 9.10 với đội tuyển nước chủ nhà. Nhưng ở trận này, nhiều khả năng đội tuyển sẽ không có sự phục vụ của chân sút số 1 Lê Công Vinh. Để chuẩn bị tốt cho lượt trận thứ 3 bảng E vòng loại Asian Cup 2015, VFF và Liên đoàn bóng đá Qatar đã thỏa thuận tổ chức trận giao hữu giữa tuyển Qatar - Việt Nam vào ngày 9.10 tới trên sân Al-Sadd tại Doha (Qatar). Từ nay tới ngày tổ chức trận giao hữu còn hơn 1 tháng nữa, nhưng ngay từ bây giờ có thể khẳng định Công Vinh khó có cơ hội khoác áo đội tuyển ở trận này. Lý do nằm ở chỗ giai đoạn đội tuyển tập trung và thi đấu trận giao hữu với Qatar, cũng như tham dự vòng loại Asian Cup 2015, lại đúng vào thời điểm khốc liệt nhất ở giải hạng Nhì Nhật Bản.

Tiến Minh lại thắng dễ tại vòng 2 giải cầu lông Đài Loan mở rộng

Sau chiến thắng dễ dàng trước Yang Chih Hsun tại vòng 1 giải cầu lông Đài Loan mở rộng 2013, Tiến Minh tiếp tục gặp một tay vợt Đài Loan khác là Yang Sheng-Jie tại vòng 2. Sheng-Jie tuy có thứ hạng thấp hơn nhiều so với Chih Hsu (337 so với 147) nhưng lại là một tay vợt trẻ rất triển vọng của Đài Loan (sinh năm 1995). Tuy nhiên kinh nghiệm của Sheng-Jie không thể sánh với đẳng cấp của tay vợt số 1 Việt Nam. Tiến Minh đã vươn lên dẫn điểm ngay từ những thời điểm đầu của sét 1. Nhờ những pha điều cầu tinh tế và cả những cú smash của mình, Anh dần gia tăng khoảng cách về điểm 3-1, 7-4 rồi 12-7, 17-12 và dễ dàng kết thúc sét đấu với điểm số 21-15.

Việt Nam phải nhường Myanmar 7 HCV vovinam SEA Games 27

VN tìm cách đưa vovinam vào chương trình thi đấu SEA Games, nhưng gặp phải luật lệ "ao làng" đòi huy chương từ các nước chủ nhà.

Ông Hoàng Vĩnh Giang nói: “Vovinam có 18 bộ HCV. Nhưng phía chủ nhà Myanmar muốn phải được 7 HCV. Chưa kể Singapore cũng đòi có HCV, nếu không thì Singapore sẽ không đưa môn vovinam vào chương trình thi đấu tại SEA Games 2015 tổ chức tại nước này. Còn lại, VN cũng phải chia HCV cho Lào, Campuchia nữa nên khó mà đứng nhất toàn đoàn ở môn võ truyền thống của mình”. Không chỉ có Vovinam, môn thể hình có 5 bộ HCV thì thông tin hậu trường cho biết VN sẽ chỉ có thể giành một HCV. Tương tự là môn vật VN cũng chỉ có thể giành 4-5 HCV trong tổng số 21 bộ HCV.

Quang Tuấn

Tiền tậu Gareth Bale mua được những gì ở Việt Nam?

Thứ 5, 05/09/2013 | 17:20
Việc Real Madrid bỏ ra số tiền kỷ lục 99 triệu Euro để có được sự phục vụ của Gareth Bale đang là đề tài gây xôn xao nhất hiện nay. Số tiền khổng lồ nói trên có thể mua được những gì tại Việt Nam?

HLV phó Real: 'Bale không chắc suất đá chính'

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:20
Cánh tay phải của Ancelotti, Paul Clement cảnh báo cầu thủ đắt giá nhất thế giới về sức ép cạnh tranh khủng khiếp ở Real Madrid.

Đánh giá: Mua Gareth Bale chất lượng hơn Neymar

Thứ 4, 04/09/2013 | 19:53
Trong cuộc khảo sát lấy ý kiến từ độc giả về bản hợp đồng nào chất lượng hơn giữa Bale và Neymar do tờ Marca tổ chức, kết quả thu được là phần đông đều chọn ngôi sao người xứ Wales.

Gareth Bale từng từ chối Barcelona vì muốn đến Real

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:44
Bale tiết lộ trên tờ AS việc anh từng từ chối đàm phán với Barcelona vì khát khao muốn đến Real Madrid và cho biết anh sẵn sàng đá vị trí nào mà HLV Ancelotti yêu cầu.

Southampton 'vỡ bở' vụ Bale đến Real

Thứ 4, 04/09/2013 | 10:34
Việc Bale gia nhập Real Madrid không chỉ giúp cầu thủ này được chơi cho đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 mà đội bóng cũ của anh cũng nhận được một khoản tiền không nhỏ.

Hàng xóm của Bale: 14 lần nhặt bóng chỉ trong 1 đêm

Thứ 3, 03/09/2013 | 11:15
Thành công của một con người luôn là một quá trình, từ nỗ lực của bản thân cho tới sự ủng hộ của những ai đi ngang qua cuộc đời và hương vị của sự may mắn. Gareth Bale cũng vậy.

Sao Barca: 'Bale sẽ tỏa sáng ở Real Madrid'

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:34
Trung vệ Gerard Pique cho rằng kình địch Real Madrid đã có được một cầu thủ thực sự chất lượng khi bỏ ra 100 triệu euro mua Gareth Bale.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.